Các trang TMĐT Trung Quốc đồng loạt giảm giá 'sập sàn' iPhone 16

Các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) Trung Quốc đang áp dụng mức giảm giá lên đến 2.530 nhân dân tệ (tương đương 351 USD) cho các mẫu iPhone 16 mới nhất của Apple, nhằm thúc đẩy doanh số khi lượng hàng xuất xưởng trong quý I/2025 sụt giảm.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh các nhà bán lẻ trực tuyến Trung Quốc ngày càng cạnh tranh để thu hút người tiêu dùng nhạy cảm về giá trong một nền kinh tế đang chậm lại. Các chương trình giảm giá trở thành tâm điểm trước thềm lễ hội mua sắm "618" hàng năm vào ngày 18/6, một trong những sự kiện mua sắm lớn nhất của nước này.

Các trang thương mại điện tử Trung Quốc đồng loạt giảm giá "sập sàn" iPhone phiên bản mới nhất.

Các trang thương mại điện tử Trung Quốc đồng loạt giảm giá "sập sàn" iPhone phiên bản mới nhất.

Khảo sát hôm nay (14/5), trang JD.com đang bán iPhone 16 Pro dung lượng 128GB với giá 5.469 nhân dân tệ, giảm 2.530 nhân dân tệ so với giá chính thức của Apple là 7.999 nhân dân tệ. Trong khi đó, iPhone 16 dung lượng 256GB được niêm yết ở mức 5.469 nhân dân tệ, tức giảm 1.530 nhân dân tệ so với giá gốc 6.999 nhân dân tệ, bao gồm cả trợ giá từ chính phủ.

Tương tự, sàn thương mại điện tử Tmall của Alibaba cũng đưa ra mức giảm giá tương đương, bán iPhone 16 Pro 128GB với giá 5.499 nhân dân tệ, giảm 2.500 nhân dân tệ so với giá chính thức của Apple, sau khi áp dụng các phiếu giảm giá bao gồm trợ giá từ chính phủ.

Hiện chưa thể xác định liệu các chương trình giảm giá này do chính Apple thực hiện hay do các nền tảng thương mại điện tử tự triển khai.

Theo Will Wong, nhà phân tích cấp cao về điện thoại thông minh tại IDC, Apple từng giảm giá các mẫu mới nhất để thúc đẩy doanh số trong lễ hội "618" trước đây. "Apple đang lặp lại chiến lược khuyến mãi của mình từ sự kiện mua sắm năm ngoái. Việc giảm giá iPhone 16 Pro giúp hãng tận dụng các khoản trợ giá của nhà nước Trung Quốc dành cho sản phẩm kỹ thuật số", chuyên gia Wong cho biết thêm.

Chiến lược định giá của Apple tại Trung Quốc thường bao gồm các chương trình giảm giá có chọn lọc, thông qua các chương trình khuyến mãi của chính hãng hoặc các đợt giảm giá độc lập từ các nền tảng trực tuyến và nhà bán lẻ ủy quyền. Vào tháng 1, Apple đã hiếm hoi giảm giá tới 500 nhân dân tệ trên trang web chính thức của mình và trong những năm qua, các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc cũng triển khai các ưu đãi tương tự.

Dữ liệu thị trường từ IDC cho thấy, lượng điện thoại thông minh xuất xưởng của Apple tại Trung Quốc đã giảm 9% trong quý đầu tiên, trong khi các đối thủ nội địa như Xiaomi và Huawei Technologies lần lượt ghi nhận mức tăng trưởng 40% và 10%.

Điện thoại thông minh là một trong những mục tiêu chính của kế hoạch kích cầu tiêu dùng rộng lớn hơn tại Trung Quốc. Các chính quyền địa phương tại các thành phố lớn như Bắc Kinh đã triển khai trợ giá lên đến 500 nhân dân tệ cho các thiết bị có giá dưới 6.000 nhân dân tệ.

Các trang thương mại điện tử của Trung Quốc mở chiến dịch giảm giá điện thoại iPhone mới nhất một ngày sau khi Samsung Electronics công bố mẫu điện thoại thông minh "flagship" mỏng nhất từ trước đến nay, được tích hợp các tính năng trí tuệ nhân tạo (AI) nâng cấp, nhằm cạnh tranh ở phân khúc cao cấp.

"Việc ra mắt sản phẩm sớm vài tháng giúp Samsung có thể gây áp lực lên Apple và thu hút những người dùng đang tìm kiếm smartphone mỏng hơn. Đây dường như là một quyết định có tính toán để chiếm lĩnh phân khúc này", chuyên gia phân tích cấp cao tại NH Investment & Securities, Ryu Young-ho nhận xét.

Đức Bình

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/cac-trang-tmdt-trung-quoc-dong-loat-giam-gia-sap-san-iphone-16-192250514171337285.htm