Các vách tường phủ kín cây xanh kéo dài hơn trăm mét ở cửa ngõ Hà Nội

Các vách tường của hầm chui Trung Hòa, đoạn Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) phủ kín cây xanh, kéo dài hơn trăm mét. Với mật độ cây xanh dày đặc như vậy, đoạn đường giúp người dân lưu thông qua đây tránh đi được hiện tượng đảo nhiệt đô thị của một thành phố nhiều bê tông như Hà Nội.

 Dải xây xanh phủ kín trên các vách tường của hầm chui Trung Hòa, đoạn Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long (Hà Nội).

Dải xây xanh phủ kín trên các vách tường của hầm chui Trung Hòa, đoạn Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long (Hà Nội).

Hầm chui Trung Hòa được thông xe năm 2016, đây là một trong những nút giao thông đa tầng hiện đại bậc nhất Thủ đô, cửa ngõ phía Tây của Hà Nội kết nối với các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Hầm chui Trung Hòa được thông xe năm 2016, đây là một trong những nút giao thông đa tầng hiện đại bậc nhất Thủ đô, cửa ngõ phía Tây của Hà Nội kết nối với các tỉnh vùng núi phía Bắc.

Những năm gần đây, các vách tường của một đoạn hầm chui được trồng nhiều cây cúc tần Ấn Độ. Đây là loài cây thân rủ có sức sống bền bỉ, tốc độ sinh trưởng nhanh, có thể phát triển dài tới 30m.

Những năm gần đây, các vách tường của một đoạn hầm chui được trồng nhiều cây cúc tần Ấn Độ. Đây là loài cây thân rủ có sức sống bền bỉ, tốc độ sinh trưởng nhanh, có thể phát triển dài tới 30m.

Việc lựa chọn trồng loại cây này ở một địa điểm nhiều bê tông như đoạn hầm chui Trung Hòa đã góp phần quan trọng trong việc giảm “hiệu ứng đảo nhiệt đô thị”, giảm bức xạ, giảm nhiệt độ không khí và nhiệt độ bề mặt lòng đường.

Việc lựa chọn trồng loại cây này ở một địa điểm nhiều bê tông như đoạn hầm chui Trung Hòa đã góp phần quan trọng trong việc giảm “hiệu ứng đảo nhiệt đô thị”, giảm bức xạ, giảm nhiệt độ không khí và nhiệt độ bề mặt lòng đường.

Dải cây xanh mướt kéo dài, rủ xuống trên các vách hầm bê tông cao hàng mét của hầm chui Trung Hòa – cả ở hai chiều Trần Duy Hưng hướng ra Đại lộ Thăng Long và ngược lại.

Dải cây xanh mướt kéo dài, rủ xuống trên các vách hầm bê tông cao hàng mét của hầm chui Trung Hòa – cả ở hai chiều Trần Duy Hưng hướng ra Đại lộ Thăng Long và ngược lại.

Công tác chăm sóc, cắt tỉa cây xanh luôn được thực hiện đều đặn, kịp thời, tránh việc cây rủ xuống lòng đường gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Công tác chăm sóc, cắt tỉa cây xanh luôn được thực hiện đều đặn, kịp thời, tránh việc cây rủ xuống lòng đường gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Ban ngày khi lưu thông qua đây, người tham gia giao thông cảm nhận được sự trong lành, mát mẻ, không còn vẻ oi nóng như lưu thông trên đường Trần Duy Hưng.

Ban ngày khi lưu thông qua đây, người tham gia giao thông cảm nhận được sự trong lành, mát mẻ, không còn vẻ oi nóng như lưu thông trên đường Trần Duy Hưng.

Trước vẻ đẹp của đường hầm với dải cây xanh kéo dài hơn trăm mét, nhiều người coi đây là một trong những con đường đẹp, lãng mạn của Thủ đô và liên tưởng tới một thành phố rất xanh là Singapore.

Trước vẻ đẹp của đường hầm với dải cây xanh kéo dài hơn trăm mét, nhiều người coi đây là một trong những con đường đẹp, lãng mạn của Thủ đô và liên tưởng tới một thành phố rất xanh là Singapore.

Thiện Tâm

Nguồn Phụ Nữ VN: https://phunuvietnam.vn/cac-vach-tuong-phu-kin-cay-xanh-keo-dai-hon-tram-met-o-cua-ngo-ha-noi-20231012002917152.htm