CAHN ứng dụng công nghệ trong phân loại, xử lý phản ánh
Công an Hà Nội tiếp tục ứng dựng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo trong tiếp nhận, phân loại, xử lý phản ánh, kiến nghị trên hệ thống Cổng dịch vụ công Quốc gia.
Bộ Công an vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến chuyển đổi số lần thứ tư trong lực lượng Công an nhân dân. Hội nghị nhằm đánh giá kết quả triển khai chuyển đổi số trong Công an nhân dân từ 2022 - 2025; tổng kết công tác số hóa hồ sơ, tài liệu trong Công an nhân dân; xác định rõ nhiệm vụ, công tác trọng tâm, đột phá trong phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo chuyển đổi số quốc gia, chuyển đổi số giai đoạn 2025 - 2030 đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.
Trong đó, Công an Hà Nội tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo trong tiếp nhận, phân loại, xử lý phản ánh, kiến nghị trên hệ thống Cổng dịch vụ công Quốc gia - một trong số nhiều tiện tích mà Công an Hà Nội đang áp dụng.
Thượng úy Cù Thị Trâm Anh - Công an thành phố Hà Nội cho hay: "Hiện tại, hệ thống phản ánh, kiến nghị chưa được phân loại theo từng thủ tục hành chính cụ thể. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để nhận diện và phân loại các phản ánh, kiến nghị dựa trên tiêu đề và nội dung. Nhờ đó, có thể dễ dàng phân tích số liệu để xác định thủ tục hành chính nào đang nhận nhiều phản ánh, kiến nghị và gặp nhiều vấn đề nhất. Kết quả này sẽ cung cấp cơ sở dữ liệu quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho lãnh đạo, chỉ huy trong quá trình ra quyết định".
Hoạt động này sử dụng logic nghiệp vụ và trí tuệ nhân tạo để phân loại, qua đó chuyển xử lý tự động các phản ánh, yêu cầu của người dân liên quan đến lĩnh vực giải quyết của lực lượng công an. Qua đó rút ngắn thời gian xử lý thông tin tiếp nhận của lực lượng công an.
Theo thống kê, bình quân một ngày, Công an Hà Nội tiếp nhận hàng trăm phản ánh, kiến nghị liên quan đến lĩnh vực giải quyết của Công an Thủ đô.













