Cấm xe tải trên 20 tấn lưu thông qua cầu Trà Lý, QL37B

Từ 11/9 các xe ô tô có tổng trọng tải trên 20 tấn bị cấm lưu thông qua cầu Trà Lý tại Km 16+100 tuyến QL37B, thuộc địa phận tỉnh Thái Bình để đảm bảo ATGT khi nước lũ dâng cao.

Trước diễn biến lũ trên sông Trà Lý đang lên nhanh và diễn biến phức tạp, từ ngày 11/9, Sở GTVT Thái Bình thực hiện phân luồng giao thông đường bộ qua cầu Trà Lý (tại Km 16+100 QL37B, vượt sông Trà Lý, địa phận xã Tây Lương, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình).

Từ 11/9, các xe ô tô có tổng trọng tải lớn hơn 20 tấn không được lưu thông qua cầu Trà Lý trên tuyến QL37B.

Từ 11/9, các xe ô tô có tổng trọng tải lớn hơn 20 tấn không được lưu thông qua cầu Trà Lý trên tuyến QL37B.

Cụ thể, cấm tất cả các ô tô có tổng tải trọng lớn hơn 20 tấn lưu thông qua cầu Trà Lý.

Trong thời gian này, các phương tiện (thuộc diện cấm) lưu thông theo hướng như sau: Cầu Trà Lý - QL37B - ĐT458 (đường 39B) - đường Vành đai phía Nam TP Thái Bình - QL10 - QL37B và ngược lại.

Đối với các xe có tải trọng toàn bộ xe từ 20 tấn trở xuống (≤20 tấn) và xe ô tô khách được phép lưu thông qua cầu Trà Lý nhưng phải tuân thủ theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ và lực lượng điều khiển giao thông.

Sở GTVT đề nghị Công an tỉnh Thái Bình chỉ đạo các lực lượng có liên quan, Công an huyện Tiền Hải, Thái Thụy phối hợp với các đơn vị có liên quan bố trí lực lượng hướng dẫn, điều tiết, phân luồng giao thông tại khu vực cầu Trà Lý.

Lực lượng chức năng cắm biển hạn chế tải trọng đối với xe có tổng trọng tải trên 20 tấn qua Cầu trà lý trên QL37B.

Lực lượng chức năng cắm biển hạn chế tải trọng đối với xe có tổng trọng tải trên 20 tấn qua Cầu trà lý trên QL37B.

Thanh tra Sở GTVT chủ động tham gia phối hợp hướng dẫn, điều tiết phân luồng giao thông cầu Trà Lý, đặc biệt vào các giờ cao điểm để đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn.

Cũng theo Sở GTVT Thái Bình, cầu Trà Lý được đầu tư xây dựng và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2004 (đến nay khai thác được 20 năm), với tải trọng thiết kế H30.

Năm 2016, Cục Đường bộ VN cho phép sửa chữa công trình lần một, sau khi công trình sửa chữa xong tiến hành kiểm định công trình.

Năm 2024, cầu Trà Lý tiếp tục được kiểm định lại, với kết quả có thể khai thác được với tải trọng HL93 nhưng nếu khai thác không hạn chế thì tuổi thọ của cầu sẽ suy giảm.

Lực lượng thanh tra Sở GTVT Thái Bình phối hợp với Công an huyện Tiền Hải và Thái Thụy hướng dẫn phân luồng điều tiết giao thông tại khu vực hai bên cầu Trà Lý.

Lực lượng thanh tra Sở GTVT Thái Bình phối hợp với Công an huyện Tiền Hải và Thái Thụy hướng dẫn phân luồng điều tiết giao thông tại khu vực hai bên cầu Trà Lý.

Ngày 10/9/2024, Sở GTVT Thái Bình có văn bản báo cáo Cục Đường bộ VN đề nghị cho phép sửa chữa đột xuất cầu.

Để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua cầu trong thời gian mưa bão và trong thời gian chờ Cục Đường bộ VN cho phép sửa chữa cầu Trà Lý, Sở GTVT Thái Bình thực hiện phân luồng giao thông tạm thời cầu Trà Lý theo phương án trên.

Trần Kim

Nguồn ATGT: https://atgt.baogiaothong.vn/cam-xe-tai-tren-20-tan-luu-thong-qua-cau-tra-ly-ql37b-192240911103401877.htm