Cận cảnh đại lộ nghìn tỷ ở Hà Nội sau 3 năm đưa vào sử dụng

Đại lộ Chu Văn An, Hà Nội sau 3 năm đi vào sử dụng, tuyến đường gần 2.000 tỷ đồng này vẫn còn tồn tại các lô cốt, bãi giữ xe tự phát và một số hố ga cao hơn mặt đường... gây mất mỹ quan đô thị.

Đô thị

Dự án tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La ( đại lộ Chu Văn An) được UBND TP Hà Nội phê duyệt theo hình thức BT (đổi đất lấy cơ sở hạ tầng) vào tháng 4/2011 do Công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư.

Dự án tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La ( đại lộ Chu Văn An) được UBND TP Hà Nội phê duyệt theo hình thức BT (đổi đất lấy cơ sở hạ tầng) vào tháng 4/2011 do Công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư.

Đại lộ Chu Văn An được thiết kế các làn xe khác nhau có chiều dài 2,5km, nối từ Vành đai 3 Nguyễn Xiển tới đường 70 đoạn vào Khu đô thị Xa La, được kì vọng sẽ giảm tải áp lực giao thông cho trục giao thông phía Nam Hà Nội, tuy nhiên tuyến đường này đang chưa được sử dụng hết mục đích vốn có.

Đại lộ Chu Văn An được thiết kế các làn xe khác nhau có chiều dài 2,5km, nối từ Vành đai 3 Nguyễn Xiển tới đường 70 đoạn vào Khu đô thị Xa La, được kì vọng sẽ giảm tải áp lực giao thông cho trục giao thông phía Nam Hà Nội, tuy nhiên tuyến đường này đang chưa được sử dụng hết mục đích vốn có.

Được thông xe vào tháng 2/2020, nhưng đến nay nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thành, hố ga mất nắp, vỉa hè thành nơi tập kết rác thải... khiến đại lộ Chu Văn An trở nên nhếch nhác.

Được thông xe vào tháng 2/2020, nhưng đến nay nhiều hạng mục vẫn chưa hoàn thành, hố ga mất nắp, vỉa hè thành nơi tập kết rác thải... khiến đại lộ Chu Văn An trở nên nhếch nhác.

Theo ghi nhận, biển hiệu "công trường đang thi công" trên tuyến đường do đang thi công nhà máy nước Yên Xá. Lô cốt này xuất hiện tại làn xe gắn máy và xe thô sơ. Một phần nào đó gây cản trở các phương tiện lưu thông.

Theo ghi nhận, biển hiệu "công trường đang thi công" trên tuyến đường do đang thi công nhà máy nước Yên Xá. Lô cốt này xuất hiện tại làn xe gắn máy và xe thô sơ. Một phần nào đó gây cản trở các phương tiện lưu thông.

Cận cảnh các lô cốt có đoạn án ngữ một nửa đường tạo thành nút thắt cổ chai khiến người tham giao thông có phần bất tiện khi đi qua đây.

Cận cảnh các lô cốt có đoạn án ngữ một nửa đường tạo thành nút thắt cổ chai khiến người tham giao thông có phần bất tiện khi đi qua đây.

Tại một số đoạn của tuyến đường, làn cho phương tiện xe 2 bánh di chuyển lại trở thành điểm đỗ xe ô tô...

Tại một số đoạn của tuyến đường, làn cho phương tiện xe 2 bánh di chuyển lại trở thành điểm đỗ xe ô tô...

Thêm vào đó, đoạn giữa đại lộ này vẫn đang thi công làn trong cùng, cốt đường thấp chưa hoàn thiện, một số hố ga còn cao hơn mặt đường từ 3 - 5cm, gây nguy hiểm cho người và phương tiện đi qua.

Thêm vào đó, đoạn giữa đại lộ này vẫn đang thi công làn trong cùng, cốt đường thấp chưa hoàn thiện, một số hố ga còn cao hơn mặt đường từ 3 - 5cm, gây nguy hiểm cho người và phương tiện đi qua.

Cả đoạn đường dài khoảng 2,5km, được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ô tô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ, nay nhiều đoạn là nơi tập trung hàng rong và những xe bán hoa quả lưu động gây mất trật tự an toàn giao thông.

Cả đoạn đường dài khoảng 2,5km, được thiết kế với 10 làn xe, trong đó có 6 làn xe ô tô, 4 làn xe gắn máy và xe thô sơ, nay nhiều đoạn là nơi tập trung hàng rong và những xe bán hoa quả lưu động gây mất trật tự an toàn giao thông.

Ghi nhận của phóng viên, trước cổng Bệnh viện K - Cơ sở Tân Triều, các điểm trông giữ xe tự phát mọc lên, vỉa hè và lòng đường bị chiếm dụng làm nơi để xe.

Ghi nhận của phóng viên, trước cổng Bệnh viện K - Cơ sở Tân Triều, các điểm trông giữ xe tự phát mọc lên, vỉa hè và lòng đường bị chiếm dụng làm nơi để xe.

Một số đoạn của đại lộ Chu Văn An, vỉa hè tràn ngập các phương tiện dừng đỗ. Xe máy đỗ gần kín cả vỉa hè.

Một số đoạn của đại lộ Chu Văn An, vỉa hè tràn ngập các phương tiện dừng đỗ. Xe máy đỗ gần kín cả vỉa hè.

Đại lộ Chu Văn An được kỳ vọng sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú, nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.

Đại lộ Chu Văn An được kỳ vọng sẽ giúp giải tỏa áp lực giao thông cho khu vực Tây Nam Hà Nội, đặc biệt là khu Xa La Hà Đông đoạn Phan Trọng Tuệ, Cầu Bươu, đường 70, trục Nguyễn Xiển, Nguyễn Trãi, Trần Phú, nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến.

 Đến nay, hạng mục cầu vượt và nút giao với đường 70 tới đường Xa La - đoạn cuối của đại lộ Chu Văn An đang nằm "đắp chiếu" do chưa được giải phóng mặt bằng, khiến khu vực nút giao thông này trở thành một nút thắt cổ chai và là điểm đen ùn tắc giao thông mới của Hà Nội sau khi tuyến đại lộ nghìn tỷ này đưa vào hoạt động.

Đến nay, hạng mục cầu vượt và nút giao với đường 70 tới đường Xa La - đoạn cuối của đại lộ Chu Văn An đang nằm "đắp chiếu" do chưa được giải phóng mặt bằng, khiến khu vực nút giao thông này trở thành một nút thắt cổ chai và là điểm đen ùn tắc giao thông mới của Hà Nội sau khi tuyến đại lộ nghìn tỷ này đưa vào hoạt động.

Khánh Huy

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/can-canh-dai-lo-nghin-ty-o-ha-noi-sau-3-nam-dua-vao-su-dung-338046.html