Thế hệ mới nhất của dòng Ducati Scrambler đã được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản Icon, Full Throttle và Nightshift. Chiếc xe trong bài thuộc phiên bản bản Full Throttle và có giá bán 433 triệu đồng.
Ducati Scrambler mới vẫn giữ được phong cách của những mẫu xe đua thập niên 80 thế kỷ trước, tuy nhiên hãng xe đến từ Italy đã có nhiều nâng cấp về kiểu dáng lẫn trang bị cho dòng xe này.
Chi tiết thay đổi dễ nhận thấy nhất là thiết kế chữ X trên chóa đèn nay được thể hiện rõ, bao quanh chóa đèn là dải đèn định vị ban ngày DRL với 2 mức sáng. Cặp đèn báo rẽ trước không còn kiểu vuông vức của đời cũ, thay vào đó là thiết kế thon gọn hơn.
Hệ thống phanh trước dùng kẹp phanh Brembo 4 piston đối xứng kết hợp cùng đĩa phanh đơn 330 mm. "Dàn chân" vẫn dùng mâm 18 inch phía trước và 17 inch phía sau.
Ducati Scrambler thế hệ mới tiếp tục duy trì kiểu đặt đồng hồ tốc độ bất đối xứng. Ở đời mới, hãng đã nâng cấp màn hình tốc độ từ dạng đơn sắc với kiểu tròn đơn giản thành dạng màn hình TFT.
Phiên bản Full Throttle dễ dàng được phân biệt với phần ốp 2 bên có thêm số 62 lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua cổ điển trong quá khứ.
Giảm xóc sau nay được đặt lệch sang bên phải thì vì bên trái, vị trí đặt giảm xóc cũng được dời về gần giữa gắp sau hơn.
Hệ thống ống xả được thay đổi từ phần cổ đến phần ống pô phía sau.
Ducati Scrambler 2023 dùng động cơ 2 xy-lanh L-twin, dung tích 803 cc, làm mát bằng gió. Khối động cơ này sản sinh công suất 73 mã lực và mô-men xoắn cực đại 65,2 Nm. Ducati chia sẻ khối lượng động cơ trên Scrambler mới nhẹ hơn đời cũ 2,5 kg. Xe được trang bị 2 chế độ lái là Sport và Road, trên phiên bản Full Throttle có sẵn hệ thống sang số nhanh 2 chiều.
Ducati Việt Nam phân phối Scrambler 2023 với 3 phiên bản, giá bán khởi điểm 379 triệu đồng cho bản Icon, 433 triệu đồng cho bản Full Throttle và đắt nhất 446 triệu đồng cho bản Nightshift. Xét trong tầm giá, mẫu xe này là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Triumph Scrambler 900 (405 triệu đồng) cũng như Yamaha XSR900 (359 triệu đồng).
- Video giới thiệu Honda CBR500R 2024. Nguồn: MotoRival.
Theo Zing