Cận cảnh đường Nguyễn Tất Thành ùn ứ sáng, chiều
Đường Nguyễn Tất Thành là tuyến đường chính nối trung tâm TP HCM với quận 4 và quận 7, tuy nhiên tuyến đường thường xuyên ùn ứ sáng chiều.
Theo ghi nhận, mỗi sáng chiều vào giờ cao điểm tuyến đường Nguyễn Tất Thành thường xuyên ùn ứ, ô tô đi hai hàng, xe máy phải leo lề, vỉa hè bể nát. Đáng nói, đây là tuyến đường liên quận, nối các quận 1, quận 4 và quận 7 nhưng từ lâu đã không đáp ứng lưu lượng giao thông.
Theo ông Phạm Minh Vũ (SN 1966) là một trong những người thường xuyên đi qua tuyến đường này cho biết, vào giờ cao điểm buổi sáng từ 7 giờ đến 9 giờ và buổi chiều từ 17 giờ đến 19 giờ tuyến đường thường xuyên ùn ứ, xe cộ đặc ken, xe máy buộc phải leo lề, "len lỏi" tìm lối thoát.
"Đây là một trong những tuyến đường kẹt xe nhất của quận 4, ai cũng ngao ngán, tuyến đường chưa đầy 2 km nhưng nhiều hôm tôi đi làm phải mất hơn 30 phút mới thoát khỏi đây"- ông Vũ nói.
Theo quan sát, từ 17 giờ chiều, xe dồn về đường Nguyễn Tất Thành càng đông, đặc ken, còi xe inh ỏi, hơi nóng từ phương tiện tỏa ra hầm hập khiến khung cảnh giao thông hỗn loạn.
Là một trong những tuyến đường kết nối giao thông quan trọng nhưng lại thường xuyên kẹt xe, ùn ứ, đặc biệt tại các nút giao, không chỉ ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân mà còn kìm hãm phát triển kinh tế của khu vực.
Theo Sở GT-VT TP HCM, đường Nguyễn Tất Thành đã vượt mức thông hành 140%, từ lâu đã không đáp ứng nhu cầu giao thông, đồng thời cảng Sài Gòn chưa di dời theo chủ trương của UBND TP trong khi nhu cầu xe ra vào cảng rất lớn làm giảm khả năng thông hành của khu vực tuyến đường này.
Mỗi lần mưa, ngập nước dễ gây ra tình trạng ùn ứ kéo dài, Sở GT-VT TP HCM cho biết sẽ điều chỉnh giao thông khu vực nút giao Nguyễn Tất Thành- Hoàng Diệu, điều chỉnh thời gian của đèn tín hiệu giao thông đầu và cuối tuyến.
Sở GT-VT TP HCM cũng sẽ cho lưu thông một chiều trên cầu Tân Thuận 2 (hướng quận 4 đến quận 7) khi di dời cảng Sài Gòn, cũng như đẩy nhanh làm các tuyến đường kết nối mới như cầu Thủ Thiêm 4 và cầu đường Nguyễn Khoái. Đây là những dự án dự kiến sau khi hoàn thành sẽ "chia lửa" giảm tình trạng kẹt xe trên đường Nguyễn Tất Thành.
Bàn giao mặt bằng cầu đường Nguyễn Khoái cuối năm nay
Vừa qua, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Dũng cùng các sở ngành đã kiểm tra thực tế tiến độ thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công Dự án xây dựng cầu - đường Nguyễn Khoái thuộc địa bàn các quận 1, 4, 7, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (Ban Giao thông) làm chủ đầu tư.
Dự án phấn đấu khởi công cuối năm nay và hoàn thành năm 2027. Để đảm bảo triển khai dự án đúng kế hoạch, công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư phải hoàn thành trước tháng 6-2025 để kịp khởi công công trình tháng 7-2025, do đó Ban Giao thông kiến nghị các sở ngành liên quan và các địa phương sớm có ý kiến góp ý hồ sơ dự án điều chỉnh.
Nhấn mạnh đây là dự án trọng điểm, góp phần giảm ùn tắc giao thông cho khu vực, Phó Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Văn Dũng yêu cầu chủ đầu tư, các cơ quan liên quan có kế hoạch cụ thể để cuối năm nay giải ngân 750 tỉ đồng. Song song đó, khẩn trương rà soát, ban hành chính sách đền bù, hỗ trợ tái định cư theo khung giá mới. Mục tiêu làm sao đến giữa tháng 12-2024 bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư triển khai trước một số hạng mục dự án.
Cận cảnh đường Nguyễn Tất Thành ùn ứ sáng chiều, vỉa hè bể nát:
Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/can-canh-duong-nguyen-tat-thanh-un-u-sang-chieu-196241101111632774.htm