Cận cảnh GAC GS8 bản GL - SUV Trung Quốc giá 1,269 tỷ đồng

Ở phiên bản rẻ nhất có giá 1,269 tỷ đồng, GAC GS8 vẫn chưa được trang bị các tính năng trợ lái nâng cao.

 Thương hiệu ôtô Trung Quốc GAC vừa chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam và giới thiệu đến khách hàng 2 mẫu xe, trong đó có SUV cỡ D GAC GS8 với tổng cộng 2 phiên bản. Chiếc GAC GS8 trong bài là phiên bản GL có giá bán 1,269 tỷ đồng.

Thương hiệu ôtô Trung Quốc GAC vừa chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam và giới thiệu đến khách hàng 2 mẫu xe, trong đó có SUV cỡ D GAC GS8 với tổng cộng 2 phiên bản. Chiếc GAC GS8 trong bài là phiên bản GL có giá bán 1,269 tỷ đồng.

 Được định vị trong phân khúc SUV cỡ D, GAC GS8 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.980 × 1.950 × 1.780 mm, khoảng sáng gầm 190 mm cùng chiều dài trục cơ sở ở mức 2.920 mm. Ở phiên bản GL, trọng lượng không tải của xe đạt 1,88 tấn.

Được định vị trong phân khúc SUV cỡ D, GAC GS8 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.980 × 1.950 × 1.780 mm, khoảng sáng gầm 190 mm cùng chiều dài trục cơ sở ở mức 2.920 mm. Ở phiên bản GL, trọng lượng không tải của xe đạt 1,88 tấn.

 Phần đầu xe GAC GS8 nổi bật nhờ mặt ca-lăng mở rộng, lưới tản nhiệt mạ crom tạo hình chữ V được sắp xếp theo bố cục đối xứng.

Phần đầu xe GAC GS8 nổi bật nhờ mặt ca-lăng mở rộng, lưới tản nhiệt mạ crom tạo hình chữ V được sắp xếp theo bố cục đối xứng.

 Cụm đèn chiếu sáng chính ở đầu xe lấy cảm hứng từ hình ảnh đôi mắt chiến binh với 4 bóng LED tự động có chức năng đèn chờ dẫn đường. Dải đèn LED ban ngày đặt nằm dọc ngay phía dưới cụm đèn chiếu sáng chính.

Cụm đèn chiếu sáng chính ở đầu xe lấy cảm hứng từ hình ảnh đôi mắt chiến binh với 4 bóng LED tự động có chức năng đèn chờ dẫn đường. Dải đèn LED ban ngày đặt nằm dọc ngay phía dưới cụm đèn chiếu sáng chính.

 Mâm xe GAC GS8 phiên bản GL là loại mâm đúc kích thước 19 inch, đi cùng bộ lốp có thông số 255/55R19. Toàn bộ 4 bánh xe đều được trang bị phanh đĩa.

Mâm xe GAC GS8 phiên bản GL là loại mâm đúc kích thước 19 inch, đi cùng bộ lốp có thông số 255/55R19. Toàn bộ 4 bánh xe đều được trang bị phanh đĩa.

 Cụm đèn hậu sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ cây cầu vượt biển với bề mặt mô phỏng mặt cắt của kim cương.

Cụm đèn hậu sở hữu thiết kế lấy cảm hứng từ cây cầu vượt biển với bề mặt mô phỏng mặt cắt của kim cương.

 Khoang lái của GAC GS8 bao gồm một màn hình LCD sau vô lăng kích thước 12,3 inch, bên cạnh một màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 14,6 inch có kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto.

Khoang lái của GAC GS8 bao gồm một màn hình LCD sau vô lăng kích thước 12,3 inch, bên cạnh một màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 14,6 inch có kết nối không dây với Apple CarPlay và Android Auto.

 Cận cảnh cần số điện tử tại bệ trung tâm của GAC GS8. Vị trí này cũng bao gồm nút khởi động Start/Stop, lẫy chọn chế độ lái cùng phanh tay điện tử và nút kích hoạt chức năng Auto Hold. Phiên bản tiêu chuẩn không có đế sạc không dây.

Cận cảnh cần số điện tử tại bệ trung tâm của GAC GS8. Vị trí này cũng bao gồm nút khởi động Start/Stop, lẫy chọn chế độ lái cùng phanh tay điện tử và nút kích hoạt chức năng Auto Hold. Phiên bản tiêu chuẩn không có đế sạc không dây.

 Ở phiên bản tiêu chuẩn, ghế ngồi của GAC GS8 là loại da pha nỉ. Tuy nhiên, cả ghế lái và ghế phụ đều có chỉnh điện, trong đó ghế lái chỉnh điện 6 hướng còn ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Phiên bản này cũng không có cửa sổ trời.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, ghế ngồi của GAC GS8 là loại da pha nỉ. Tuy nhiên, cả ghế lái và ghế phụ đều có chỉnh điện, trong đó ghế lái chỉnh điện 6 hướng còn ghế phụ chỉnh điện 4 hướng. Phiên bản này cũng không có cửa sổ trời.

Hệ thống điều hòa trên GAC GS8 là loại tự động 3 vùng. Hàng ghế thứ ba có thể gập phẳng để nâng dung tích khoang hành lý lên thành 635 lít.

Hệ thống điều hòa trên GAC GS8 là loại tự động 3 vùng. Hàng ghế thứ ba có thể gập phẳng để nâng dung tích khoang hành lý lên thành 635 lít.

 Dù vẫn có các tính năng an toàn chủ động như ABS, EBD, BA hay ESP và HHC kết hợp cùng HDC, phiên bản GL của GAC GS8 không sở hữu gói tính năng trợ lái nâng cao. Xe được trang bị camera lùi thay vì camera toàn cảnh 360 độ như ở phiên bản cao cấp nhất. Trên cả 2 phiên bản GAC GS8, 6 túi khí là trang bị tiêu chuẩn.

Dù vẫn có các tính năng an toàn chủ động như ABS, EBD, BA hay ESP và HHC kết hợp cùng HDC, phiên bản GL của GAC GS8 không sở hữu gói tính năng trợ lái nâng cao. Xe được trang bị camera lùi thay vì camera toàn cảnh 360 độ như ở phiên bản cao cấp nhất. Trên cả 2 phiên bản GAC GS8, 6 túi khí là trang bị tiêu chuẩn.

 Bên dưới nắp ca-pô, GAC GS8 được trang bị động cơ xăng tăng áp dung tích 2.0L có tích hợp phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất tối đa 248 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp kết hợp hệ dẫn động cầu trước.

Bên dưới nắp ca-pô, GAC GS8 được trang bị động cơ xăng tăng áp dung tích 2.0L có tích hợp phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất tối đa 248 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp kết hợp hệ dẫn động cầu trước.

 Mức giá khởi điểm 1,269 tỷ đồng ở phiên bản GL của GAC GS8 được cho là yếu tố có thể khiến mẫu SUV cỡ D này gặp khó tại Việt Nam. Hiện, Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng) đang là cái tên bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ D, xếp sau lần lượt là Hyundai Santa Fe (979 triệu - 1,269 tỷ đồng), Toyota Fortuner (1,055-1,35 tỷ đồng), Mazda CX-8 (949 triệu - 1,129 tỷ đồng), Kia Sorento (964 triệu - 1,189 tỷ đồng) và Mitsubishi Pajero Sport (1,13-1,365 tỷ đồng).

Mức giá khởi điểm 1,269 tỷ đồng ở phiên bản GL của GAC GS8 được cho là yếu tố có thể khiến mẫu SUV cỡ D này gặp khó tại Việt Nam. Hiện, Ford Everest (1,099-1,545 tỷ đồng) đang là cái tên bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ D, xếp sau lần lượt là Hyundai Santa Fe (979 triệu - 1,269 tỷ đồng), Toyota Fortuner (1,055-1,35 tỷ đồng), Mazda CX-8 (949 triệu - 1,129 tỷ đồng), Kia Sorento (964 triệu - 1,189 tỷ đồng) và Mitsubishi Pajero Sport (1,13-1,365 tỷ đồng).

Phúc Hậu

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/can-canh-gac-gs8-ban-gl-suv-trung-quoc-gia-1-269-ty-dong-post1493030.html