Cận cảnh Jaecoo J7 2025 đấu Mazda CX-5 giá từ 729 triệu: Một bình xăng đi từ Hà Nội đến Nha Trang
Dòng SUV hạng C Jaecoo J7 2025 vừa ra mắt thị trường Việt Nam với điểm nhấn là động cơ PHEV cho phép di chuyển quãng đường đến 1.300 km khi đầy bình xăng.
Phân khúc SUV hạng C ở Việt Nam tiếp tục bùng nổ cạnh tranh với sự xuất hiện của Jaecoo J7 2025 hoàn toàn mới. Chiếc xe đến từ Trung Quốc này có những lợi thế riêng để cạnh tranh cùng các đối thủ Nhật Bản, Hàn Quốc.
Cận cảnh Jaecoo J7 2025 vừa ra mắt Việt Nam
Trong lần chào sân thị trường Việt Nam, hãng xe Trung Quốc giới thiệu 2 phiên bản Jaecoo J7 xăng Flagship và PHEV Flagship với giá niêm yết lần lượt là 799 triệu và 999 triệu. Tuy nhiên, khách hàng đặt sớm từ 15/1 đến 28/2/2025 sẽ nhận giá ưu đãi 729 triệu cho bản xăng Flagship và 919 triệu cho bản PHEV Flagship.
Về tổng thể, J7 đời mới sở hữu kích thước chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.500 x 1.865 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.672 mm, khoảng sáng gầm 200 mm. Là xe hướng đến khách hàng thích chinh phục địa hình nên Jaecoo J7 2025 có khả năng lội nước 600 mm và khung xe được làm từ 80% thép cường lực.
Giao diện vuông vức, khỏe khoắn của Jaecoo J7 2025 ngay lập tức gây ấn tượng với người dùng. Xe sở hữu lưới tản nhiệt dạng thác nước sơn đen, ngay bên cạnh là đèn định vị được thiết kế với các khối hình cách điệu.
Hệ thống chiếu sáng của xe được trang bị công nghệ LED. Trong đó, đèn pha/cos dạng Bi-LED đặt thấp tạo thành hốc đèn với 2 tầng riêng biệt.
Ở bản Jaecoo J7 xăng Flagship, xe dùng bộ mâm đa chấu nan mỏng, còn bản cao cấp dùng mâm 5 chấu dạng kín. Tay nắm cửa trên dòng J7 đời mới sẽ là dạng ẩn, các trụ xe sơn đen. Trong khi đó, gương chiếu hậu trên Jaecoo J7 2025 sẽ tích hợp nhiều tính năng như chỉnh/gập điện, camera, xi-nhan, cảnh báo điểm mù.
Đuôi xe Jaecoo J7 đời mới gây ấn tượng nhờ dải đèn LED nối 2 bên, đèn hậu có thiết kế tương đồng với đèn định vị phía trước tạo cho xe vẻ đồng nhất.
Nội thất Jaecoo J7 2025
Không gian nội thất của Jaecoo J7 2025 khiến người dùng gợi nhớ đến Range Rover với thiết kế tinh giản, các vật liệu hoàn thiện ở mức tốt.
Ở vị trí người lái, xe sở hữu vô-lăng bọc da tích hợp đầy đủ phím bấm chức năng và cần số điện tử trên bản Jaecoo J7 PHEV Flagship, bản xăng sẽ dùng cần số truyền thống ở khu vực điều khiển.
Người dùng còn ấn tượng khi hai bản Jaecoo J7 đều có màn hình kỹ thuật số 10,25 inch sau vô-lăng, màn hình trung tâm 14,8 inch (bản PHEV) và 13,2 inch (bản xăng) có kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây, dàn âm thanh 8 loa Sony, sạc không dây 50 W, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống làm mát 2 vùng, hàng ghế trước chỉnh điện có sưởi/làm mát,...
Jaecoo J7 phiên bản PHEV là sự kết hợp của máy xăng tăng áp 1.5 L và mô-tơ điện cho tổng 342 mã lực và 542 Nm. Xe có thể chạy 90 km (tiêu chuẩn WLTP) mà không cần dùng đến động cơ xăng, nhờ pin dung lượng 18,3 kWh.
Mức tiêu hao nhiên liệu Jaecoo J7 PHEV là 1 L/100km. Theo công bố, J7 PHEV có thể đi được trên 1.300 km chỉ với một bình xăng đầy và một lần sạc đầy. Điều đó đồng nghĩa, người dùng khi đổ đầy xăng, nạp đầy pin có thể di chuyển từ Hà Nội vào Nha Trang mà không cần tiếp thêm nhiên liệu bất cứ lần nào.
Trong khi đó, bản thuần xăng sử dụng máy 1.6 L tăng áp cho sản sinh 183 mã lực và 275 Nm mô-men xoắn, hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép.
Jaecoo J7 được trang bị công nghệ an toàn và hỗ trợ lái cao cấp gồm: Cảnh báo va chạm, tự động phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn, camera toàn cảnh, ga tự động thông minh, đèn pha thông minh, 6 túi khí, camera 540 độ có thể soi cả gầm xe.
Với giá bán hấp dẫn, nhiều công nghệ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Jaecoo J7 2025 thực sự là đối thủ đáng gờm trong phân khúc C-SUV tại Việt Nam thời gian tới.