Dù ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, dự án đường Vành đai 2 (Hà Nội) đoạn Minh Khai - Đại La vẫn đang khẩn trương tăng tốc thi công.
Tại dự án có cầu vượt cạn với 3 tầng giao thông và vượt tuyến đường sắt là đường Trường Chinh - Đại La, cầu vượt Ngã Tư Vọng và đường trên cao Vành đai 2.
Một đoạn đường trên cao chạy trên phố Trường Chinh đã được đưa vào khai thác sử dụng vào ngày 9/11/2020.
Đoạn cầu vượt tại điểm giao cắt phức tạp nhất dự án này, nhịp cầu cao tới 28m. Cao hơn gấp 1,5 lần so với các trụ cầu bình thường khác của dự án.
Công nhân đang tích cực ngày đêm thi công nhằm đáp ứng tiến độ của dự án.
Công trình đang dần kết nối với đoạn đường trên cao tại phố Trường Chinh đã thông xe hơn 1 năm nay.
Nhịp cầu với chiều dài 90m này có tổng trọng lượng khoảng hơn 900 tấn bê tông. Phía dưới được nhà thầu bố trí lưới thép ngăn vật liệu rơi xuống mặt đường - nơi phương tiện tham gia giao thông vẫn hoạt động bình thường.
Toàn bộ nhịp cầu này được chia ra làm 9 ca đúc và chia ra hai đầu cùng thực hiện. Dự án được thi công với hệ xây dựng hiện đại có tên là "Đúc hẫng cân bằng".
Toàn cảnh nhịp cầu cao nhất đường Vành đai 2 đang dần thành hình tại nút giao Ngã Tư Vọng.
Dự án đường trên cao Vành đai 2 đang được thi công 2 gói thầu chính, với gói 1 là Cầu Vĩnh Tuy - Chợ Mơ đã hoàn thiện được khoảng 70% khối lượng công việc.
Và gói đoạn Chợ Mơ - Vọng đã hoàn thành được khoảng 30% tiến độ.
Toàn bộ dự án đường trên cao của dự án đường Vành đai 2 dự kiến hoàn thiện trong năm 2022.
Hoàng Mạnh Thắng