Cận cảnh nút giao thiết kế theo hình bán hoa thị trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45

Nút giao Đồng Giao thuộc dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 nối hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa vừa được đưa vào khai thác sử dụng được thiết kế theo hình bán hoa thị xuyên qua cánh đồng dứa Đồng Giao đang vào mùa thu hoạch.

 Những ngày cuối tháng 5, nút giao Đồng Giao thuộc dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (thuộc địa phận TP Tam Điệp, Ninh Bình) nối hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa đã chính thức đưa vào khai thác, sử dụng.

Những ngày cuối tháng 5, nút giao Đồng Giao thuộc dự án cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 (thuộc địa phận TP Tam Điệp, Ninh Bình) nối hai tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa đã chính thức đưa vào khai thác, sử dụng.

 Nút giao Đồng Giao được đánh giá là nút giao đẹp nhất trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, bởi hai bên đường là cánh đồng dứa đang chuẩn bị vào mùa thu hoạch.

Nút giao Đồng Giao được đánh giá là nút giao đẹp nhất trên cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45, bởi hai bên đường là cánh đồng dứa đang chuẩn bị vào mùa thu hoạch.

 Trao đổi với PLO, ông Lương Văn Long, Giám đốc điều hành dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45 (Ban Quản lý dự án Thăng Long), thông tin nút giao Đồng Giao là hạng mục của gói thầu xây lắp số 10 và là dự án thành phần của cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Trao đổi với PLO, ông Lương Văn Long, Giám đốc điều hành dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45 (Ban Quản lý dự án Thăng Long), thông tin nút giao Đồng Giao là hạng mục của gói thầu xây lắp số 10 và là dự án thành phần của cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.

 Sở dĩ nút giao này mới đưa vào khai thác sử dụng vì phải chờ đồng bộ với tuyến đường Đông - Tây là dự án do tỉnh Ninh Bình đầu tư.

Sở dĩ nút giao này mới đưa vào khai thác sử dụng vì phải chờ đồng bộ với tuyến đường Đông - Tây là dự án do tỉnh Ninh Bình đầu tư.

 Theo ông Long, nút giao Đồng Giao được thiết kế theo hình bán hoa thị nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện khi lưu thông tại đây.

Theo ông Long, nút giao Đồng Giao được thiết kế theo hình bán hoa thị nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện khi lưu thông tại đây.

 Nút giao thông này có các nhánh ra, vào cao tốc với hệ thống biển chỉ dẫn, cảnh bảo, đèn chiếu sáng...đến nay đã được hoàn thiện các hạng mục.

Nút giao thông này có các nhánh ra, vào cao tốc với hệ thống biển chỉ dẫn, cảnh bảo, đèn chiếu sáng...đến nay đã được hoàn thiện các hạng mục.

 Nút giao được xây dựng trên diện tích 35 ha với tổng số vốn đầu tư khoảng 300 tỉ đồng với nhiều hạng mục khác nhau.

Nút giao được xây dựng trên diện tích 35 ha với tổng số vốn đầu tư khoảng 300 tỉ đồng với nhiều hạng mục khác nhau.

 Hình ảnh cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đi qua cánh đồng dứa Đồng Giao đang sắp vào vụ thu hoạch với những mảng màu xanh ngắt.

Hình ảnh cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 đi qua cánh đồng dứa Đồng Giao đang sắp vào vụ thu hoạch với những mảng màu xanh ngắt.

 Cảnh sắc kì vĩ tại nút giao Đồng Giao, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

Cảnh sắc kì vĩ tại nút giao Đồng Giao, TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình.

 Hai bên đường trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 tại nút giao thông Đồng Giao.

Hai bên đường trên tuyến cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 tại nút giao thông Đồng Giao.

 Ninh Bình nổi tiếng với những cánh đồng trồng dứa ngút ngàn dọc theo cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Ninh Bình nổi tiếng với những cánh đồng trồng dứa ngút ngàn dọc theo cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.

 Hai cầu vượt chạy song song với nhau bắc qua cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.

Hai cầu vượt chạy song song với nhau bắc qua cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45.

 Lối vào cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 tại nút Đồng Giao.

Lối vào cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 tại nút Đồng Giao.

 Các biển báo giao thông tại nút giao này cũng đã hoàn thiện.

Các biển báo giao thông tại nút giao này cũng đã hoàn thiện.

 Hệ thống đèn chiếu sáng tại nút giao cũng đã được hoàn thiện nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi tham gia giao thông tại nút giao này.

Hệ thống đèn chiếu sáng tại nút giao cũng đã được hoàn thiện nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện khi tham gia giao thông tại nút giao này.

 Dự án thành phần cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 có tổng cộng 7 nút giao liên thông đi qua hai tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa và hai hầm xuyên núi gồm Tam Điệp (Ninh Bình), Thung Thi (Thanh Hóa)

Dự án thành phần cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 có tổng cộng 7 nút giao liên thông đi qua hai tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa và hai hầm xuyên núi gồm Tam Điệp (Ninh Bình), Thung Thi (Thanh Hóa)

 Dự án thành phần cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 dài 63,37 km đi qua địa bàn 2 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa với nguồn vốn thực hiện hơn 12.111 tỉ đồng và được thông xe vào ngày 29-4-2023.

Dự án thành phần cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 dài 63,37 km đi qua địa bàn 2 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa với nguồn vốn thực hiện hơn 12.111 tỉ đồng và được thông xe vào ngày 29-4-2023.

 Theo thiết kế, cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 ở giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường 17 m, đạt vận tốc thiết kế 90 km/h. Khi hoàn chỉnh xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25 m, đạt vận tốc thiết kế 120 km/h.

Theo thiết kế, cao tốc Mai Sơn - Quốc lộ 45 ở giai đoạn phân kỳ đầu tư xây dựng 4 làn xe hạn chế, nền đường 17 m, đạt vận tốc thiết kế 90 km/h. Khi hoàn chỉnh xây dựng theo quy mô 6 làn xe, nền đường 32,25 m, đạt vận tốc thiết kế 120 km/h.

Bài&ảnh: ĐẶNG TRUNG

Nguồn PLO: https://plo.vn/can-canh-nut-giao-thiet-ke-theo-hinh-ban-hoa-thi-tren-cao-toc-mai-son-quoc-lo-45-post793203.html