Cận cảnh Omoda C5 đầu tiên tại Việt Nam, sẵn sàng cạnh tranh Seltos, Yaris Cross

Mẫu SUV cỡ B Omoda C5 được mang về Việt Nam giới thiệu, hứa hẹn sớm ra mắt trong năm nay.

Vào ngày 20-21/1, bộ đôi xe Omoda C5 đã được trưng bày tại Đồi Rồng, Hải Phòng để giới thiệu cho các phương tiện truyền thông trong nước. Được phân loại trong phân khúc xe gầm cao hạng B, Omoda C5 cùng đối thủ như Kia Seltos, Hyundai Creta và Honda HR-V.

Omoda C5 bản Comfort

Omoda C5 bản Comfort

Xe sẽ có hai phiên bản Comfort và Luxury, với bản cao hơn trang bị thêm một số tiện nghi và tính năng hỗ trợ lái ADAS. Chiếc xe trong bài là bản Luxury. Giá bán của phương tiện chưa được công bố.

Omoda C5 bản Luxury

Omoda C5 bản Luxury

Tại thị trường Việt Nam, Omoda hướng tới đối tượng khách hàng là những người trẻ, có độ tuổi từ 25 - 40 tuổi.

Ngoại thất

Omoda C5 mang trong mình thiết kế hiện đại và trẻ trung, với nhiều đường nét sắc sảo và cá tính.

Phía trước của xe thể hiện sự thừa hưởng phong cách thiết kế từ các xe điện, do đó, phần lưới tản nhiệt không viền đậm nét tương lai, với các họa tiết ngũ giác cầu kỳ. Ở hai bên, xe trang bị cụm đèn pha LED được tích hợp vào dải đèn LED chạy ban ngày.

Chuyển đến phần thân xe, Omoda C5 có kích thước tổng cộng là 4.500 mm x 1.842 mm x 1.747 mm (phiên bản Deluxe sẽ cao thấp hơn 1mm so với phiên bản Luxury). Xe Omoda C5 có một trần xe thiết kế phong cách fastback, hình dáng vuốt ngược về phía đuôi, và đi kèm với bộ cánh gió tạo điểm nhấn năng động.

Bộ mâm đa chấu 18 inch trên xe có thiết kế độc đáo, sơn hai tông màu đỏ và đen, tạo nên sự nổi bật và độc đáo cho Omoda C5.

Phần đuôi sở hữu cụm đèn hậu LED kéo dài sang hai bên, cách thiết kế có nét tương đồng với mẫu SUV lai coupe Peugeot 408.

Nội thất

Bên trong cabin của Omoda C5, thiết kế nội thất được tối giản hóa, loại bỏ hầu hết các nút điều khiển vật lý truyền thống.

Phía trước của người lái có một màn hình giải trí trung tâm cùng bảng đồng hồ điện tử kích thước 10,25 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Khu vực trung tâm chứa các nút điều khiển điện tử như phanh tay điện tử, sưởi ghế trước, chọn chế độ lái,...

Cả hai phiên bản đều sẽ được trang bị hai đế sạc không dây tiện lợi, được đặt ngay dưới khu vực điều khiển điều hòa. Ghế của xe bọc da, hàng ghế trước thiết kế thể thao, tạo độ ôm với người ngồi.

Một số trang bị khác có thể kể đến như: hệ thống 8 loa tới từ thương hiệu Sony, sưởi hàng ghế trước, đèn nền nội thất Moodlight,...

Hàng ghế thứ 2 của Omoda C5 có thiết kế khoảng để chân khá rộng, tuy nhiên phần chiều cao trần sẽ bị hạn chế do cách thiết kế fastback vuốt về sau.

Động cơ và công nghệ an toàn

Omoda C5 tại Việt Nam sẽ được trang bị khối động cơ xăng 1.5 tăng áp cho công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm. Kết hợp với nó là hộp số tự động CVT 9 cấp.

Thời gian tăng tốc 0-100 km/h trong 9,9 giây và mức tiêu hao nhiên liệu 7,1 lít/100km. Đáng chú ý, mẫu xe Trung Quốc này sẽ cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc bằng gói trang bị ADAS như ga tự động thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và đèn pha thích ứng.

Thời điểm ra mắt của Omoda C5 vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên một số thông tin cho rằng mẫu SUV cỡ B này sẽ trình làng thị trường Việt Nam trong quý 3 năm nay, theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Đối thủ cùng phân khúc với phương tiện này sẽ là rất nhiều cái tên như Hyundai Creta, Kia Seltos, Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce,...

- Video xe điện công suất 697 mã lực, sạc 5 phút đi được 255km, giá hơn 2,6 tỷ đồng. Nguồn: CarNewsChina.

Theo Văn hóa & Phát triển

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/can-canh-omoda-c5-dau-tien-tai-viet-nam-san-sang-canh-tranh-seltos-yaris-cross/20240122035204191