Cận cảnh thi công cao tốc Cần Thơ đi Hậu Giang sau 4 tháng triển khai

Sau khoảng 4 tháng triển khai, sản lượng thi công tại dự án cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau mới đạt được gần 2% giá trị các hợp đồng. Nguyên nhân chủ yếu là do thiếu nguồn cát đắp...

Đoạn tuyến cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang đoạn qua xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy đã hoàn thành đắp bờ, bóc đất hữu cơ nhưng đang chờ cát đắp. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Đoạn tuyến cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang đoạn qua xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy đã hoàn thành đắp bờ, bóc đất hữu cơ nhưng đang chờ cát đắp. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Theo nhà thầu, để dự án đạt tiến độ theo hợp đồng, ngoài mặt bằng thi công, khâu giải quyết nguồn cung vật liệu cát đắp nền đường là yêu cầu ưu tiên số một. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Theo nhà thầu, để dự án đạt tiến độ theo hợp đồng, ngoài mặt bằng thi công, khâu giải quyết nguồn cung vật liệu cát đắp nền đường là yêu cầu ưu tiên số một. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Nhà thầu Trường Sơn đang thi công nút giao IC5 giao Quốc lộ 61 tại ấp 9, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, Hậu Giang. Hiện nút giao này đang vướng hạ tầng điện và mặt bằng. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Nhà thầu Trường Sơn đang thi công nút giao IC5 giao Quốc lộ 61 tại ấp 9, xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, Hậu Giang. Hiện nút giao này đang vướng hạ tầng điện và mặt bằng. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Nhà thầu thi công cọc khoan nhồi dở dang tại cầu Nàng Mau (ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, Hậu Giang) do nhà dân ngăn cản. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Nhà thầu thi công cọc khoan nhồi dở dang tại cầu Nàng Mau (ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, Hậu Giang) do nhà dân ngăn cản. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Một đoạn tuyến trên cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang đã được đắp vải địa kỹ thuật chờ nguồn cát đắp. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Một đoạn tuyến trên cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang đã được đắp vải địa kỹ thuật chờ nguồn cát đắp. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Một số đoạn tuyến tiếp cận mặt bằng thi công gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Một số đoạn tuyến tiếp cận mặt bằng thi công gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Nếu không có nguồn cát đắp thì không thể thi công xử lý nền đất yếu trên tuyến sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công của nhà thầu và tiến độ chung toàn dự án. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Nếu không có nguồn cát đắp thì không thể thi công xử lý nền đất yếu trên tuyến sẽ ảnh hưởng đến tiến độ thi công của nhà thầu và tiến độ chung toàn dự án. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Một số đoạn tuyến Cần Thơ - Hậu Giang đã bàn giao mặt bằng còn tình trạng vướng nhà cửa, vật kiến trúc tại các vị trí tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ hiện hữu và các kênh rạch nên việc tiếp cận mặt bằng thi công gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Một số đoạn tuyến Cần Thơ - Hậu Giang đã bàn giao mặt bằng còn tình trạng vướng nhà cửa, vật kiến trúc tại các vị trí tuyến đường quốc lộ, tỉnh lộ hiện hữu và các kênh rạch nên việc tiếp cận mặt bằng thi công gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Nhà thầu đang tập trung thi công các hạng mục cầu, công nhưng cũng bị vướng mặt bằng. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Nhà thầu đang tập trung thi công các hạng mục cầu, công nhưng cũng bị vướng mặt bằng. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Đoạn cao tốc qua địa bàn Hậu Giang còn vướng 16 vị trí chưa thông tuyến, chưa có mặt bằng cho đơn vị thi công vận chuyển cơ giới đi qua; 7 vị trí đường dây cao thế, 89 vị trí đường dây trung, hạ thế và 70 vị trí đường nước và viễn thông chưa di dời...Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Đoạn cao tốc qua địa bàn Hậu Giang còn vướng 16 vị trí chưa thông tuyến, chưa có mặt bằng cho đơn vị thi công vận chuyển cơ giới đi qua; 7 vị trí đường dây cao thế, 89 vị trí đường dây trung, hạ thế và 70 vị trí đường nước và viễn thông chưa di dời...Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Nhà thầu thi công nút giao IC4 vượt Quốc lộ 61, tại ấp Tân Long A, xã Tân Bình, huyện Phục Hiệp, Hậu Giang. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Nhà thầu thi công nút giao IC4 vượt Quốc lộ 61, tại ấp Tân Long A, xã Tân Bình, huyện Phục Hiệp, Hậu Giang. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang có chiều dài 37,65km với tổng mức đầu tư là 10.370,74 tỷ đồng; trong đó chi phí giải phóng mặt bàng là 1.956,46 tỷ đồng. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Cao tốc Cần Thơ – Hậu Giang có chiều dài 37,65km với tổng mức đầu tư là 10.370,74 tỷ đồng; trong đó chi phí giải phóng mặt bàng là 1.956,46 tỷ đồng. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Các nhà thầu thi công gói XL01 cao tốc Hậu Giang - Cần Thơ. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Các nhà thầu thi công gói XL01 cao tốc Hậu Giang - Cần Thơ. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Trên tuyến nhiều đoạn tuyến cũng chờ nguồn vật liệu cát đắp nền đường. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Trên tuyến nhiều đoạn tuyến cũng chờ nguồn vật liệu cát đắp nền đường. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Cao tốc Hậu Giang - Cà Mau có chiều dài 73,223km và tuyến nối dài 16,597 km qua các tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Cao tốc Hậu Giang - Cà Mau có chiều dài 73,223km và tuyến nối dài 16,597 km qua các tỉnh Hậu Giang, Bạc Liêu, Kiên Giang, Cà Mau. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Các nhà thầu thực hiện bơm cát đắp nền đường tại gói XL02 trên cao tốc Hậu Giang - Cần Thơ. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Các nhà thầu thực hiện bơm cát đắp nền đường tại gói XL02 trên cao tốc Hậu Giang - Cần Thơ. Ảnh: CTV/BNEWS/TTXVN

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/can-canh-thi-cong-cao-toc-can-tho-di-hau-giang-sau-4-thang-trien-khai/289884.html