Cận cảnh tuyến đường 63 tỷ dang dở sau 10 năm thi công
Được khởi công từ năm 2015, dự án đường trục chính nối quốc lộ 24C vào Khu công nghiệp phía đông Dung Quất (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) với vốn đầu tư 63 tỷ đồng đến nay vẫn dang dở. Sau một thập kỷ, dự án chỉ mới hoàn thành khoảng 70% khối lượng.

Dự án đường trục chính từ quốc lộ 24C dẫn vào Khu công nghiệp phía đông Dung Quất (đường số 6) được khởi công từ năm 2015, dự kiến hoàn thành trong năm 2020, với tổng vốn đầu tư 63 tỷ đồng. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Dự án trước đây do Ban quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi làm chủ đầu tư, nay chuyển giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi tiếp nhận, tiếp tục triển khai. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Điểm đầu dự án nối với quốc lộ 24C, điểm cuối giao với trục ngang Khu công nghiệp nặng phía đông Dung Quất thuộc địa bàn xã Bình Thuận (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi). Ảnh: Nguyễn Ngọc

Tuyến đường được kỳ vọng góp phần thúc đẩy hạ tầng kết nối vùng công nghiệp trọng điểm của Quảng Ngãi. Thế nhưng sau 10 năm đến nay mới hoàn thành khoảng 70% khối lượng. Ảnh: Nguyễn Ngọc



Theo ghi nhận của PV, phần nền đường hiện đạt khoảng 80%, một số đoạn đã cấp phối, bó vỉa. Thế nhưng ngay tại điểm đầu tuyến giao với quốc lộ 24C, vướng mặt bằng nên chưa thể thi công. Ảnh: Nguyễn Ngọc



Hạng mục chính của dự án là cầu bắc qua sông Đầm và đường ống dẫn dầu Nhà máy lọc dầu Dung Quất mới chỉ thi công được mố cầu, lao dầm hai nhịp số 1 và số 2. Ảnh: Nguyễn Ngọc


Nhịp cầu vượt đường ống dẫn dầu và mố M1 cùng trụ T3 vẫn chưa thể thi công vì chưa thống nhất được phương án đảm bảo an toàn cho tuyến ống dẫn dầu. Ảnh: Nguyễn Ngọc



Nhiều thiết bị bê tông được nhà thầu đúc, tập kết để quá lâu một số đã xuống cấp, hoen gỉ. Ảnh: Nguyễn Ngọc


Nhiều đoạn trên tuyến bị xói lở nghiêm trọng. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Thậm chí, công trường dự án trở thành nơi đổ xà bần của người dân. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Ông Ngô Văn Dụng - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận lại công trình từ chủ đầu tư cũ nên đang rà soát lại toàn bộ hiện trạng. Ảnh: Nguyễn Ngọc

Theo ông Dụng, vướng mắc lớn nhất là hạng mục cầu vượt đường ống dẫn sản phẩm của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, các bên liên quan vẫn chưa thống nhất vì lo ngại ảnh hưởng an toàn, an ninh năng lượng. Ảnh: Nguyễn Ngọc


“Đối với tuyến chính dự án, đoạn đầu tuyến vướng 5 hộ dân chưa thống nhất về đơn giá bồi thường, tái định cư. Lý do đơn giá đất hiện nay khác so với phương án bồi thường được phê duyệt cách nay nhiều năm. Hiện chúng tôi đang nghiên cứu, báo cáo UBND tỉnh cho chủ trương, có kế hoạch cụ thể nhằm tái khởi động lại, đưa công trình vào khai thác”, ông Dụng nói. Ảnh: Nguyễn Ngọc