Cận cảnh xe bán tải BYD Shark 6 vừa trình làng tại BIMS 2025
Hãng xe Trung Quốc đã trình làng mẫu xe bán tải BYD Shark 6 tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2025 (BIMS 2025), thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.
BYD Shark 6 là mẫu xe bán tải đầu tiên của BYD và khác biệt hoàn toàn so với những dòng xe điện thuần túy vốn là thế mạnh của hãng. Thay vì chỉ chạy điện, Shark 6 lại được trang bị hệ truyền động hybrid cắm sạc (PHEV) giúp tối ưu cả sức mạnh lẫn khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

BYD Shark 6 được trang bị hệ truyền động hybrid cắm sạc (PHEV).
BYD Shark 6 gây ấn tượng với thiết kế đầy táo bạo và đậm chất tương lai. Logo BYD cỡ lớn được đặt ở trung tâm lưới tản nhiệt, tạo điểm nhấn cho phần đầu của xe. Cụm đèn LED cũng được thiết kế xếp tầng, đi kèm dải LED định vị ban ngày hình chữ C, mang lại sự sắc sảo và hiện đại. Phần cản trước cứng cáp với tấm ốp bảo vệ gầm còn giúp tăng thêm sự bề thế cho mẫu xe bán tải này.
Shark 6 có kích thước nhỉnh hơn so với nhiều mẫu bán tải đang bán tại Việt Nam. Tuy nhiên, chiều dài cơ sở của xe ở mức 3.260 mm, tương đương so với Ford Ranger (3.270 mm) và lớn hơn Mitsubishi Triton (3.130 mm), cho thấy mẫu xe Trung Quốc này nằm trong phân khúc cạnh tranh trực tiếp với những cái tên đình đám.

Shark 6 có kích thước nhỉnh hơn so với nhiều mẫu bán tải đang bán tại Việt Nam.
Điểm khác biệt đáng chú ý của BYD Shark 6 so với những mẫu bán tải truyền thống chính là hệ thống treo. Thay vì sử dụng lá nhíp phía sau như những mẫu xe bán tải phổ biến, Shark 6 trang bị hệ thống treo xương đòn kép cả trước và sau.
Bước vào bên trong, BYD Shark 6 mang đến không gian hiện đại và đậm chất công nghệ. Màn hình kỹ thuật số kích thước 10,25 inch đặt ngay sau vô-lăng hiển thị đầy đủ thông tin vận hành, giúp hỗ trợ người lái dễ dàng kiểm soát hành trình.

BYD Shark 6 mang đến không gian nội thất hiện đại và đậm chất công nghệ.
Trung tâm bảng táp-lô là màn hình giải trí có kích thước 12,8 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Đặc biệt, chiếc màn hình này có thể xoay ngang hoặc dọc, mang lại trải nghiệm linh hoạt hơn cho người dùng.
Những chi tiết như cần số điện tử và cụm nút bấm điều khiển cũng được thiết kế theo phong cách tương tự bảng điều khiển trên phi cơ, tạo điểm nhấn độc đáo cho khoang nội thất xe.

BYD Shark 6 sử dụng khối động cơ xăng dung tích 1.5L, kết hợp với hai mô-tơ điện.
“Trái tim” của BYD Shark 6 là khối động cơ xăng dung tích 1.5L, kết hợp với hai mô-tơ điện, sản sinh ra tổng công suất 430 mã lực và mô-men xoắn cực đại 650Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 5,7 giây – một con số ấn tượng đối với một mẫu xe bán tải hybrid.
Đặc biệt, Shark 6 có thể di chuyển thuần điện trong phạm vi lên đến 100 km, phù hợp cho việc di chuyển hàng ngày mà không cần sử dụng tới động cơ xăng. Khi kết hợp chế độ PHEV, tổng quãng đường di chuyển của xe đạt 840 km, giúp tối ưu mức tiêu hao nhiên liệu cũng như giảm tác động đến môi trường.

Shark 6 có thể di chuyển thuần điện trong phạm vi lên đến 100 km.
Sau khi ra mắt tại Thái Lan, nhiều khả năng BYD Shark 6 sẽ sớm được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh những mẫu xe điện của BYD chưa thực sự tạo được sức hút lớn, hãng xe Trung Quốc dường như đang chuyển hướng sang phân phối những mẫu xe hybrid và PHEV.
Tuy nhiên, giá xe BYD Shark 6 có thể là một rào cản lớn khi tiếp cận thị trường. Tại quốc tế, xe có mức giá khởi điểm từ 57.900 USD (khoảng 1,48 tỷ đồng). Trong khi đó, những mẫu bán tải hiện nay tại Việt Nam có giá dao động từ 700-1,3 tỷ đồng (Ford Ranger Raptor).