Cận cảnh Xiaomi SU7 Ultra, siêu xe điện hơn 1.500 mã lực
So với bản tiêu chuẩn, chiếc SU7 Ultra thu hút với thiết kế ngoại thất mạnh mẽ, cánh gió sợi carbon cỡ lớn tăng sự hầm hố.

Tại gian hàng trưng bày của Xiaomi ở Bắc Kinh (Trung Quốc), chiếc SU7 Ultra được ưu ái xếp ở vị trí trung tâm. Đây là phiên bản hiệu suất cao của SU7, mẫu xe thương mại đầu tiên của tập đoàn công nghệ Xiaomi.

Nhin từ bên ngoài, chiếc xe sở hữu thiết kế ngoại thất mạnh mẽ về thể thao hơn hẳn phiên bản tiêu chuẩn.

Xiaomi SU7 Ultra có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.115 x 1.970 x 1.465 mm, trục cơ sở dài 3.000 mm. Số đo này khiến bản hiệu suất cao dài hơn và thấp hơn SU7 tiêu chuẩn, tăng tính hầm hố của mẫu xe.

Đầu xe tạo hình uốn lượn mềm lại ở nắp capô, kết hợp với cặp đèn chiếu sáng chính tạo hình "đôi mắt" ở 2 bên khiến người dùng liên tưởng đến nhiều mẫu xe từ thương hiệu châu Âu Porsche.


Logo thương hiệu mạ vàng 24K được đặt ở giữa bộ tem màu bạc (trang bị giới hạn cho SU7 Ultra giá 275 USD). Khu vực cản trước xuất hiện cánh chia gió cỡ lớn và khe hút gió rộng, kết hợp với các hốc gió hình chữ "U".

Ở gần vòm bánh xe, sát cột A trang bị thêm một lidar hỗ trợ khả năng tự lái cấp độ L2+, có khả năng tự động tăng tốc, giảm tốc hay chuyển làn.

Cổng sạc đặt ở gần đuôi xe bên trái. Đây là cổng chuẩn DC CCS với khả năng sạc nhanh 800 V.


Xiaomi cho phép khách hàng lựa chọn 5 kiểu mâm khác nhau, kích thước 21 inch. Toàn bộ mâm sẽ đi kèm đĩa phanh carbon-ceramic và kẹp phanh Akebono 6 piston ở cầu trước và 4 piston ở cầu sau.

Gương chiếu hậu trên xe cũng ốp sợi carbon.

Đuôi xe nổi bật với cánh gió cố định từ sợi carbon, giúp sản sinh lực ép xuống mặt đất đến 285 kg.

Các hốc gió cỡ lớn ở cản sau đồng thời giúp chiếc "siêu xe điện" cân bằng giữa lực cản gió và lực ép xuống mặt đường, tối ưu hiệu suất khi vận hành.

Phiên bản trưng bày có ghế ngồi bọc với gam màu vàng-đen. Ngoài phiên bản này, SU7 Ultra còn có các tùy chọn phối màu đen-đỏ hay đen-vàng.

Xe vẫn trang bị vô lăng 3 chấu, vát 2 đầu bọc Alcantara và sợi carbon. Nút chuyển đổi chế độ lái màu đỏ đặt ở bên phải chuẩn phong cách xe đua.

Màn hình trung tâm kích thức 16,1 inch, sử dụng hệ điều hành Xiaomi HyperOS cùng chip xử lý Snapdragon 8295. Xe được tích hợp trí tuệ nhân tạo XiaoAI, có khả năng giải đáp thông tin, hỗ trợ và giao tiếp với người ngồi bên trong xe.

Màn hình LCD sau vô lăng kích thước 7,1 inch, có thể hiển thị thông tin xe, vận tốc và chế độ lái.

Khu vực yên ngựa cũng được bọc carbon, các phím chức năng dạng lẫy gạt thay vì phím bấm tròn vật lý thông thường.

Xiaomi SU7 Ultra được trang bị 3 motor điện HyperEngine V8, cho công suất đến 1.548 mã lực. Khối động cơ này giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 1,98 giây và tốc độ tối đa 350 km/h.

Bộ pin CATL Qilin 2.0 dưới sàn xe cho phép chiếc xe điện hiệu năng cao có thể di chuyển khoảng 630 km/lần sạc. Thời gian sạc 10-80% trong 11 phút.

Tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 Ultra có giá niêm yết 529.900 NDT (khoảng 72.900 USD). Khách hàng có thể mua thêm gói nâng cấp Racing Package giúp nâng trải nghiệm lái với má phanh hiệu năng cao ENDLESS, lốp Pirelli P ZERO RS, ốp vòm bánh xe sợi carbon.

Tại quê nhà, SU7 Ultra được kỳ vọng là đối thủ của chiếc Porsche Taycan Turbo GT, mẫu sedan điện nổi tiếng của xứ Stuttgart với giá bán cao hơn 4 lần.