Cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình tổ chức lại giao thông tại nút giao Phú Thứ

Tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình sẽ được chủ đầu tư tiến hành phân luồng tổ chức giao thông tạm thời khi hầm Phú Thứ được hoàn thành.

Phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) thông báo thời gian phân luồng, tổ chức giao thông tạm thời tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình (đoạn Km225+900-Km227+500) để phục vụ thi công giai đoạn 3 Dự án đầu tư xây dựng nút giao Phú Thứ và tuyến đường kết nối tại xã Tiên Hiệp, thành phố Phủ Lý (cũ).

Phương án tổ chức giao thông đoạn Km225+900-Km227+500 cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình sẽ được bắt đầu thực hiện kể từ ngày 26/7/2025.

Theo lãnh đạo VEC, hầm Phú Thứ là hầm chui trên tuyến chính đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, hiện đã hoàn thành việc thi công xây dựng tại Dự án nút giao Phú Thứ, được bố trí đầy đủ biển báo hiệu đường bộ, sơn kẻ mặt đường theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ.

Phương tiện di chuyển theo hướng và chiều từ Hà Nội đi Ninh Bình, khi phương tiện di chuyển đến Km225+950 tuyến Cầu Giẽ-Ninh Bình, tiếp tục đi thẳng qua hầm Phú Thứ. Sau khi qua hầm Phú Thứ, đi theo biển chỉ dẫn “Cao tốc; Trạm dừng nghỉ” tại Km226+880 và vạch sơn kẻ đường, tiếp tục đi theo một trong hai hướng sau:

Trường hợp cần rẽ vào trạm dừng nghỉ (nằm bên phải theo chiều Hà Nội-Ninh Bình), phương tiện tham gia giao thông đi theo báo hiệu đường để rẽ phải vào trạm dừng nghỉ. Sau khi sử dụng dịch vụ tại trạm dừng nghỉ, các phương tiện tham gia giao thông di chuyển theo báo hiệu đường bộ đi ra khỏi trạm dừng nghỉ và nhập vào đường cao tốc tại khu vực phía sau biển báo tại Km227+340 và tiếp tục đi trên cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình để về phía Ninh Bình.

Nếu không rẽ vào trạm dừng nghỉ nêu trên, phương tiện tham gia giao thông đi theo biển báo hiệu và vạch sơn kẻ đường để tiếp tục đi thẳng trên cao tốc hướng về phía Ninh Bình.

Phương tiện di chuyển theo hướng, chiều từ Ninh Bình về Hà Nội, khi phương tiện di chuyển đến Km227+400 tuyến Cầu Giẽ-Ninh Bình, thực hiện theo biển báo chỉ dẫn “Cao tốc; Trạm dừng nghỉ” và vạch sơn kẻ đường, tiếp tục đi theo một trong hai hướng sau:

Trường hợp cần rẽ vào trạm dừng nghỉ (nằm bên phải theo chiều Ninh Bình-Hà Nội), phương tiện tham gia giao thông đi theo biển báo hiệu đường bộ và vạch sơn kẻ đường chỉ dẫn để rẽ vào trạm dừng nghỉ. Sau khi sử dụng dịch vụ tại trạm dừng nghỉ, phương tiện tham gia giao thông di chuyển theo biển chỉ dẫn để nhập vào Km227 +080 (đoạn đường ở phía Nam của hầm Phú Thứ), sau đó đi vào tuyến chính cao tốc và qua hầm Phú Thứ để hướng về Hà Nội.

Nếu không rẽ vào trạm dừng nghỉ nêu trên, phương tiện tham gia giao thông tiếp tục đi thẳng trên cao tốc, qua Km227+300 và đi qua hầm Phú Thứ hướng về phía Hà Nội.

VEC cũng đưa ra tốc độ cho phép khi đi qua khu vực dự án hướng Hà Nội-Ninh Bình khi gần đến khu vực của Dự án nút giao Phú Thứ (khu vực Km225+900-Km227+500) phải điều chỉnh giảm tốc độ theo quy định trên biển báo hiệu đường bộ.

Cụ thể, đến Km225+450 tốc độ không quá 100km/h. Đến Km225+650 tốc độ không quá 80km/h. Đến Km 225 + 850 tốc độ không quá 60km/h. Tốc độ cho phép khi xe đi qua phạm vi đoạn Km225+900-Km227+500 (bao gồm cả hầm Phú Thứ) của đường cao tốc không quá 60km/h.

Hướng Ninh Bình-Hà Nội, các phương tiện tham gia giao thông đi với tốc độ quy định trên biển báo và các loại báo hiệu đường bộ của cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình, khi gần đến khu vực dự án phải giảm tốc độ. Đến Km228+080 tốc độ không quá 100km/h. Đến Km 227+880 tốc độ không quá 80km/h. Đến Km227+680 tốc độ không quá 60km/h. Tốc độ cho phép khi xe đi qua phạm vi đoạn từ Km227+500 đi về Km225+900 (bao gồm cả hầm Phú Thứ) của cao tốc không quá 60km/h.

Khoảng cách an toàn tối thiểu là 55m đối với đoạn có tốc độ lớn hơn 60km/h và ≤ 80 km/h; 70m đối với đoạn có tốc độ lớn hơn 80 km/h và ≤ 100km/h và 100m đối với đoạn lớn hơn 100km/h và ≤ 120km/h.

Trong thời gian tới, VEC tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan, đồng thời chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực thuộc thực hiện điều chỉnh, bổ sung để hoàn thiện Phương án tổ chức giao thông; rà soát, phát hiện các bất cập về đường bộ và tổ chức giao thông đường bộ để khắc phục kịp thời nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên tuyến./.

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/cao-toc-cau-gie-ninh-binh-to-chuc-lai-giao-thong-tai-nut-giao-phu-thu-post1051530.vnp