Cấp huyện không gián đoạn công việc sau tinh gọn bộ máy
Huyện Ứng Hòa (Hà Nội) đã hoàn thiện việc kiện toàn, thực hiện phân công, phân quyền nhiệm vụ được các phòng, ban triển khai ngay; bảo đảm hoạt động thông suốt bắt đầu từ ngày 1/3, sau quá trình tinh gọn bộ máy.
Sau khi sáp nhập hai Phòng Kinh tế và Quản lý đô thị với tên gọi mới là Phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị, tổng biên chế của hai phòng là 19, tương đương với giảm 30%. Ngay sau khi sáp nhập, Phòng đã nhanh chóng ổn định tổ chức, bám sát nhiệm vụ chức năng, xây dựng quy chế làm việc, phân công nhiệm vụ cụ thể cho lãnh đạo, cán bộ, công chức để bảo đảm hoạt động hiệu lực, hiệu quả.
Ông Pham Văn Thao – Trưởng phòng Kinh tế, Hạ tầng và Đô thị huyện Ứng Hòa – cho biết: "Chúng tôi sẽ bố trí cán bộ, cơ sở vật chất nhằm tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ mới đảm bảo không bị gián đoạn".
Sau khi sáp nhập phòng Lao động - Thương binh và Xã hội vào phòng Nội vụ, tổng biên chế của phòng là 15, giảm được 4 người. Vui vẻ nhận nhiệm vụ mới, cán bộ công chức trong phòng cũng đoàn kết, không để gián đoạn công việc.
Trước khi tinh gọn, Ủy ban nhân dân huyện Ứng Hòa có 12 cơ quan chuyên môn. Sau sắp xếp, còn 10 phòng chuyên môn thuộc UBND huyện. Số biên chế hiện tại là 116 trên tổng số 144, giảm được 28 người, tương đương 20%. Lãnh đạo huyện Ứng Hòa yêu cầu các cán bộ, công chức giữ vững đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, động viên cán bộ thích ứng với môi trường làm việc mới; khẩn trương rà soát, triển khai ngay các công việc để bộ máy vận hành nhịp nhàng, không gián đoạn.
Năm 2025, thành phố Hà Nội có rất nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó có mục tiêu phấn đấu đạt tăng trưởng trên 8%, chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Do đó, huyện Ứng hòa chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban chuyên môn vừa được hợp nhất, sáp nhập, chuyển chức năng, nhiệm vụ đoàn kết, đồng lòng bắt tay ngay vào kiện toàn, thực hiện phân công, phân cấp, phân quyền nhiệm vụ, bảo đảm công tác của các đơn vị thông suốt, giữ nhịp và phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.