Cầu 540 tỷ nối Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc chưa thể sử dụng vì vướng 20 cột điện

Do còn vướng 20 vị trí cột điện trên đường dẫn phía Thái Nguyên khiến cầu Hòa Sơn hơn 540 tỷ đồng, là điểm đầu đường nối Bắc Giang, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc chưa thể lưu thông, sử dụng.

Từ đầu năm nay, dự án xây dựng cầu Hòa Sơn bắc qua sông Cầu và đường dẫn lên cầu, kết nối huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) với TP Phổ Yên (Thái Nguyên) có tổng kinh phí trên 540 tỷ đồng, thuộc đoạn I của dự án tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc đã hoàn thành xây dựng.

Từ đầu năm nay, dự án xây dựng cầu Hòa Sơn bắc qua sông Cầu và đường dẫn lên cầu, kết nối huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) với TP Phổ Yên (Thái Nguyên) có tổng kinh phí trên 540 tỷ đồng, thuộc đoạn I của dự án tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc đã hoàn thành xây dựng.

Theo thiết kế, cầu có chiều dài hơn 430m, rộng 12m. Đường dẫn lên cầu được làm theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10km, mặt đường rộng 11m, nền rộng 12m. Dự án được triển khai từ năm 2021, có điểm đầu giao cắt đê tả sông Cầu tại địa phận xã Hòa Sơn, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang và điểm cuối giao cắt với đê hữu sông Cầu (đê Chã) tại địa phận phường Đông Cao, TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Theo thiết kế, cầu có chiều dài hơn 430m, rộng 12m. Đường dẫn lên cầu được làm theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng với tổng chiều dài hơn 10km, mặt đường rộng 11m, nền rộng 12m. Dự án được triển khai từ năm 2021, có điểm đầu giao cắt đê tả sông Cầu tại địa phận xã Hòa Sơn, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang và điểm cuối giao cắt với đê hữu sông Cầu (đê Chã) tại địa phận phường Đông Cao, TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Hiện phần đường dẫn phía Bắc Giang và cầu đã hoàn thành; phần đường dẫn phía Thái Nguyên đang được UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, đưa vào sử dụng từ cuối năm nay giúp người dân lưu thông thuận lợi, thúc đẩy thu hút đầu tư, góp phần phát triển KT-XH các địa phương.

Hiện phần đường dẫn phía Bắc Giang và cầu đã hoàn thành; phần đường dẫn phía Thái Nguyên đang được UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ, đưa vào sử dụng từ cuối năm nay giúp người dân lưu thông thuận lợi, thúc đẩy thu hút đầu tư, góp phần phát triển KT-XH các địa phương.

Tuy nhiên, đường dẫn phía Thái Nguyên chưa hoàn thành nên cầu vẫn bị rào chắn, chưa thể phục vụ xe ô tô lưu thông.

Tuy nhiên, đường dẫn phía Thái Nguyên chưa hoàn thành nên cầu vẫn bị rào chắn, chưa thể phục vụ xe ô tô lưu thông.

Dù các đơn vị liên quan lập rào chắn tại hai bên đầu cầu nhưng người dân vẫn tự "phá rào" cho mô tô, xe đạp lưu thông, giúp rút ngắn gần 10km đường vòng, thúc đẩy giao thông, đi lại giữa các địa phương.

Dù các đơn vị liên quan lập rào chắn tại hai bên đầu cầu nhưng người dân vẫn tự "phá rào" cho mô tô, xe đạp lưu thông, giúp rút ngắn gần 10km đường vòng, thúc đẩy giao thông, đi lại giữa các địa phương.

Thông tin từ Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên cho biết, đường dẫn lên cầu phía TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên vẫn đang được các nhà thầu khẩn trương thi công.

Thông tin từ Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên cho biết, đường dẫn lên cầu phía TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên vẫn đang được các nhà thầu khẩn trương thi công.

Đến nay, phần nền đường cơ bản hoàn thành nhưng vẫn còn gần 20 vị trí cột điện và trạm biến áp thuộc tài sản của Công ty Điện lực Thái Nguyên vẫn chưa được di dời, gây khó khăn cho việc hoàn thiện dự án.

Đến nay, phần nền đường cơ bản hoàn thành nhưng vẫn còn gần 20 vị trí cột điện và trạm biến áp thuộc tài sản của Công ty Điện lực Thái Nguyên vẫn chưa được di dời, gây khó khăn cho việc hoàn thiện dự án.

Hiện, chủ đầu tư là Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên đang đôn đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên sớm di dời đường dây điện để hoàn thiện đường dẫn, đưa cầu Hòa Sơn vào khai thác trong những tháng tới.

Hiện, chủ đầu tư là Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Thái Nguyên đang đôn đốc Công ty Điện lực Thái Nguyên sớm di dời đường dây điện để hoàn thiện đường dẫn, đưa cầu Hòa Sơn vào khai thác trong những tháng tới.

Cầu Hòa Sơn là điểm đầu trên đường liên kết vùng, kết nối Bắc Giang, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc; dự kiến, toàn bộ tuyến đường sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng từ cuối năm nay, góp phần kết nối giao thương giữa các địa phương.

Cầu Hòa Sơn là điểm đầu trên đường liên kết vùng, kết nối Bắc Giang, Thái Nguyên và Vĩnh Phúc; dự kiến, toàn bộ tuyến đường sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng từ cuối năm nay, góp phần kết nối giao thương giữa các địa phương.

Văn Thương

Nguồn ATGT: https://atgt.baogiaothong.vn/cau-540-ty-noi-bac-giang-thai-nguyen-vinh-phuc-chua-the-su-dung-vi-vuong-20-cot-dien-192240624215359767.htm