Câu chuyện ly kỳ về máy bay chở khách nằm dưới đáy Biển Đỏ

Sau khi ngừng sử dụng vào đầu những năm 2000, máy bay phản lực Lockheed Martin L1011 Tristar bị đánh chìm xuống vịnh Aqaba của Jordan. Theo đó, những người thích lặn biển có thể thám hiểm máy bay nằm dưới đáy Biển Đỏ.

 Máy bay chở khách Lockheed Martin L1011 Tristar nằm dưới đáy Biển Đỏ trở thành một trong những điểm du lịch hấp du khách thích lặn biển. Nhiều người tới đây khám phá và tìm hiểu câu chuyện về chiếc máy bay này.

Máy bay chở khách Lockheed Martin L1011 Tristar nằm dưới đáy Biển Đỏ trở thành một trong những điểm du lịch hấp du khách thích lặn biển. Nhiều người tới đây khám phá và tìm hiểu câu chuyện về chiếc máy bay này.

Theo các ghi chép, máy bay L1011 Tristar được đăng ký lần đầu vào những năm 1980. Sau đó, chiếc máy bay này từng được một số hãng hàng không dùng để chở khách bao gồm: Royal Jordanian, TAP Air của Bồ Đào Nha, Novair của Thụy Điển.

Theo các ghi chép, máy bay L1011 Tristar được đăng ký lần đầu vào những năm 1980. Sau đó, chiếc máy bay này từng được một số hãng hàng không dùng để chở khách bao gồm: Royal Jordanian, TAP Air của Bồ Đào Nha, Novair của Thụy Điển.

Trước khi "nghỉ hưu", máy bay L1011 Tristar phục vụ cho hãng hàng không Luzair của Bồ Đào Nha. Chiếc máy bay chở khách này ngừng sử dụng vào đầu những năm 2000.

Trước khi "nghỉ hưu", máy bay L1011 Tristar phục vụ cho hãng hàng không Luzair của Bồ Đào Nha. Chiếc máy bay chở khách này ngừng sử dụng vào đầu những năm 2000.

Theo hãng tin Jordan Petra, sau nhiều năm bị bỏ quên tại sân bay quốc tế King Hussein gần bờ biển Đỏ, chiếc máy bay này bị đánh chìm xuống vịnh Aqaba của Jordan.

Theo hãng tin Jordan Petra, sau nhiều năm bị bỏ quên tại sân bay quốc tế King Hussein gần bờ biển Đỏ, chiếc máy bay này bị đánh chìm xuống vịnh Aqaba của Jordan.

Chiếc máy bay bị đánh chìm với mục đích tạo ra môi trường sống cho các sinh vật biển cũng như thúc đẩy phát triển du lịch tại Jordan.

Chiếc máy bay bị đánh chìm với mục đích tạo ra môi trường sống cho các sinh vật biển cũng như thúc đẩy phát triển du lịch tại Jordan.

Nằm ở độ sâu khoảng 15 - 28m, các thợ lặn chuyên nghiệp có thể thám hiểm máy bay L1011 Tristar.

Nằm ở độ sâu khoảng 15 - 28m, các thợ lặn chuyên nghiệp có thể thám hiểm máy bay L1011 Tristar.

Phần đuôi máy bay L1011 Tristar nằm ở điểm sâu nhất, trong khi buồng lái chỉ cách mặt nước biển khoảng 13m. Do đó, thợ lặn chuyên nghiệp có thể tiến vào bên trong máy bay thông qua hai cánh cửa phía sau buồng lái.

Phần đuôi máy bay L1011 Tristar nằm ở điểm sâu nhất, trong khi buồng lái chỉ cách mặt nước biển khoảng 13m. Do đó, thợ lặn chuyên nghiệp có thể tiến vào bên trong máy bay thông qua hai cánh cửa phía sau buồng lái.

Bên trong thân máy bay L1011 Tristar, hàng ghế giữa được loại bỏ để thợ lặn có thể di chuyển thoải mái trong chuyến thám hiểm.

Bên trong thân máy bay L1011 Tristar, hàng ghế giữa được loại bỏ để thợ lặn có thể di chuyển thoải mái trong chuyến thám hiểm.

Trong khi đó, phần còn lại của máy bay như buồng lái, nhà vệ sinh... được bảo quản khá tốt nên còn gần như nguyên vẹn.

Trong khi đó, phần còn lại của máy bay như buồng lái, nhà vệ sinh... được bảo quản khá tốt nên còn gần như nguyên vẹn.

Mời độc giả xem video: Thoát chết kỳ diệu trong vụ rơi máy bay ở độ cao hơn 10.000m.

Tâm Anh (theo CNN)

Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống: https://kienthuc.net.vn/kho-tri-thuc/cau-chuyen-ly-ky-ve-may-bay-cho-khach-nam-duoi-day-bien-do-2004999.html