Chiếc MS-21 nội địa thứ hai của Nga bắt đầu thử nghiệm bay

Theo thông tin từ Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec (Nga), chiếc MS-21 nội địa thứ hai đã thực hiện chuyến bay thẳng từ Irkutsk đến Zhukovsky rất thành công.

Chiếc máy bay chở khách MS-21 do Nga chế tạo hoàn toàn bằng linh kiện trong nước đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm chứng nhận bay, cơ quan báo chí của Tập đoàn Rostec đưa tin.

Chiếc máy bay chở khách MS-21 do Nga chế tạo hoàn toàn bằng linh kiện trong nước đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm chứng nhận bay, cơ quan báo chí của Tập đoàn Rostec đưa tin.

"Nguyên mẫu nội địa thứ hai của máy bay chở khách tầm trung MS-21, do Công ty cổ phần Yakovlev (một thành viên của Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất UAC - công ty con của Rostec) phát triển, đã bắt đầu các chuyến bay thử nghiệm để lấy giấy chứng nhận".

"Nguyên mẫu nội địa thứ hai của máy bay chở khách tầm trung MS-21, do Công ty cổ phần Yakovlev (một thành viên của Tập đoàn chế tạo máy bay thống nhất UAC - công ty con của Rostec) phát triển, đã bắt đầu các chuyến bay thử nghiệm để lấy giấy chứng nhận".

"Chuyến bay đầu tiên diễn ra tại sân bay của Viện Nghiên cứu hàng không Gromov ở Zhukovsky", thông cáo cho biết.

"Chuyến bay đầu tiên diễn ra tại sân bay của Viện Nghiên cứu hàng không Gromov ở Zhukovsky", thông cáo cho biết.

Theo ghi nhận của Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec, chiếc máy bay MS-21 nói trên đã hoàn thành chuyến bay thẳng từ Irkutsk đến Zhukovsky vào ngày 13/11.

Theo ghi nhận của Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec, chiếc máy bay MS-21 nói trên đã hoàn thành chuyến bay thẳng từ Irkutsk đến Zhukovsky vào ngày 13/11.

Việc bắt đầu các cuộc thử nghiệm bay là theo chương trình chứng nhận quy chuẩn của Nga và quốc tế.

Việc bắt đầu các cuộc thử nghiệm bay là theo chương trình chứng nhận quy chuẩn của Nga và quốc tế.

Chiếc MS-21 được điều khiển bởi phi hành đoàn gồm phi công thử nghiệm - Anh hùng nước Nga Oleg Mutovin, các kỹ sư thử nghiệm bay và điều hành chuyến bay chính Oleg Berezin, Anton Kuznetsov và Grigory Kudryashov.

Chiếc MS-21 được điều khiển bởi phi hành đoàn gồm phi công thử nghiệm - Anh hùng nước Nga Oleg Mutovin, các kỹ sư thử nghiệm bay và điều hành chuyến bay chính Oleg Berezin, Anton Kuznetsov và Grigory Kudryashov.

Thành phần chuyến bay còn có phi công thử nghiệm hạng nhất của Cơ quan Đăng ký Hàng không Nga (một tổ chức trực thuộc Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang) - ông Nikolai Grigoriev.

Thành phần chuyến bay còn có phi công thử nghiệm hạng nhất của Cơ quan Đăng ký Hàng không Nga (một tổ chức trực thuộc Cơ quan Vận tải Hàng không Liên bang) - ông Nikolai Grigoriev.

"Việc đưa máy bay MS-21 nội địa thứ hai vào các chuyến bay lấy giấy chứng nhận sẽ cho phép chúng tôi tăng cường chương trình thử nghiệm hiện đang được tiến hành tại Zhukovsky cho một nguyên mẫu MS-21 khác".

"Việc đưa máy bay MS-21 nội địa thứ hai vào các chuyến bay lấy giấy chứng nhận sẽ cho phép chúng tôi tăng cường chương trình thử nghiệm hiện đang được tiến hành tại Zhukovsky cho một nguyên mẫu MS-21 khác".

"Các máy bay này được trang bị một phần các hệ thống và linh kiện mới của Nga. Mục tiêu chính của chúng tôi là hoàn thành tất cả các bài kiểm tra theo chương trình thay thế linh kiện nhập khẩu".

"Các máy bay này được trang bị một phần các hệ thống và linh kiện mới của Nga. Mục tiêu chính của chúng tôi là hoàn thành tất cả các bài kiểm tra theo chương trình thay thế linh kiện nhập khẩu".

"Đích đến là xin được sự chấp thuận tương ứng cho việc cải tiến lớn đối với các máy bay tiếp theo được giao cho các hãng hàng không", ông Anatoly Gaidansky, Phó Giám đốc điều hành thứ nhất kiêm Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật tại Yakovlev cho biết.

"Đích đến là xin được sự chấp thuận tương ứng cho việc cải tiến lớn đối với các máy bay tiếp theo được giao cho các hãng hàng không", ông Anatoly Gaidansky, Phó Giám đốc điều hành thứ nhất kiêm Giám đốc Trung tâm Kỹ thuật tại Yakovlev cho biết.

Nhiều bộ phận và hệ thống nhập khẩu của máy bay chở khách tầm trung MS-21 trong bài thử nghiệm đã được thay thế bằng các linh kiện trong nước chế tạo.

Nhiều bộ phận và hệ thống nhập khẩu của máy bay chở khách tầm trung MS-21 trong bài thử nghiệm đã được thay thế bằng các linh kiện trong nước chế tạo.

Danh sách bao gồm hệ thống điều khiển buồng lái, hệ thống truyền động điều khiển, hệ thống thiết bị điện tử trên máy bay, hệ thống điều hòa không khí tích hợp, hệ thống phanh bánh xe, bộ nguồn phụ trợ và động cơ hành trình, hệ thống nhiên liệu, lốp và càng đáp...

Danh sách bao gồm hệ thống điều khiển buồng lái, hệ thống truyền động điều khiển, hệ thống thiết bị điện tử trên máy bay, hệ thống điều hòa không khí tích hợp, hệ thống phanh bánh xe, bộ nguồn phụ trợ và động cơ hành trình, hệ thống nhiên liệu, lốp và càng đáp...

Giám đốc điều hành Rostec - ông Sergei Chemezov trước đây đã thông tin rằng việc chứng nhận máy bay MS-21 "thay thế linh kiện nhập khẩu" dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2026, sau đó quá trình sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu.

Giám đốc điều hành Rostec - ông Sergei Chemezov trước đây đã thông tin rằng việc chứng nhận máy bay MS-21 "thay thế linh kiện nhập khẩu" dự kiến sẽ hoàn tất vào cuối năm 2026, sau đó quá trình sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu.

MS-21 là máy bay chở khách tầm ngắn và tầm trung do Nga sản xuất, được thiết kế để thay thế dòng Tu-154 và Tu-204 trên các chặng nội địa, nó cũng được xác định sẽ là lựa chọn thay thế cho nhiều máy bay nước ngoài trước đây tại Nga.

MS-21 là máy bay chở khách tầm ngắn và tầm trung do Nga sản xuất, được thiết kế để thay thế dòng Tu-154 và Tu-204 trên các chặng nội địa, nó cũng được xác định sẽ là lựa chọn thay thế cho nhiều máy bay nước ngoài trước đây tại Nga.

Việt Dũng

Theo TASS

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/chiec-ms-21-noi-dia-thu-hai-cua-nga-bat-dau-thu-nghiem-bay-post631072.antd