Chiêm ngưỡng 5 mẫu xe có cửa cánh bướm đẹp nhất
Cửa cánh bướm đã trở nên nổi tiếng trên một số mẫu xe mang tính biểu tượng và đây là 5 mẫu xe có kiểu cửa đẹp nhất hiện nay.
Lamborghini là nhà sản xuất Ý nổi tiếng với cách thiết kế kiểu cửa cánh bướm này, tuy nhiên 5 mẫu xe này không phải của Lamborghini sản xuất.
Vectơ W8
Đây là chiếc xe có cửa cánh bướm và nó là siêu xe lấy cảm hứng từ máy bay. Nguyên mẫu động cơ đặt giữa ban đầu, được đặt tên là W2, được trang bị nhiều tính năng thú vị khác nhau, bao gồm cả cửa cánh bướm.
Chiếc xe này có thân xe bằng carbon-kevlar hình nêm và giấu đi động cơ V8 tăng áp kép Rodeck công suất 625 mã lực. Chiếc xe này chỉ có 22 chiếc được chế tạo trong suốt ba năm hoạt động.
Bugatti EB110
EB110 là một trong những siêu xe hoành tráng nhất thập kỷ và nó có cửa cánh bướm. Xe có động cơ V12 đặt giữa và có hệ thống cảm ứng tăng áp kép.
Nó có công suất lên tới 603 mã lực (ở phiên bản Super Sport), động cơ được liên kết với hộp số sàn 6 cấp và dẫn động cả 4 bánh.
EB110 không chỉ là chiếc Bugatti hiện đại đầu tiên được đưa vào sản xuất mà còn là chiếc xe tăng áp bốn bánh đầu tiên. EB110 chỉ hơn 100 chiếc được sản xuất.
Spyker C8
Chiếc xe có cửa cánh bướm này được sản xuất bởi Spyker Cars, chiếc C8, ra mắt vào năm 2000. Thế hệ đầu tiên được thiết kế bởi Maarten de Bruijn, người đã chọn cửa cánh bướm đáng kinh ngạc bất chấp những nhược điểm và độ phức tạp.
Bất chấp danh sách dài các sửa đổi và cải tiến, thế hệ thứ hai và thứ ba thiết kế vẫn tiếp tục giữ lại cửa cánh bướm.
Hiện vẫn đang được sản xuất, C8 sử dụng động cơ V8 tăng áp, tạo ra công suất lên tới 600 mã lực (tùy thuộc vào phiên bản).
Trong suốt vòng đời chiếc xe cũng sử dụng động cơ V8 tăng áp kép của Audi và động cơ Mader-BMW V8 dành cho xe đua (dành cho phiên bản đặc biệt tương đồng Double 12S).
LaFerrari Aperta
Cửa cánh bướm của nó được chuyển cho chiếc LaFerrari kế nhiệm, chiếc xe đường trường mạnh mẽ nhất từng được công ty huyền thoại chế tạo vào thời điểm đó.
Mặc dù không phải là hệ thống cửa cánh bướm thông thường nhưng cơ chế mới cho phép cửa xoay lên một góc, tạo ra nhiều không gian hơn so với cửa trên Lambo.
Đây là một trong những chiếc Ferrari mui trần hiếm nhất, mạnh mẽ nhất từng được chế tạo. Hệ thống truyền động của nó kết hợp động cơ V12 hút khí tự nhiên và động cơ điện, tạo ra công suất tổng cộng lên tới 950 mã lực. Nó chỉ có 213 chiếc được sản xuất.
Koenigsegg Gemera
Được cho là nhà sản xuất siêu xe lớn nhất trên hành tinh và Koenigsegg đã có nhiều đổi mới, bao gồm cả cửa cánh bướm lên một tầm cao mới.
Nó không giống như cửa cánh bướm thông thường, Koenigsegg sử dụng bản lề cải tiến giúp giảm thiểu độ cao khi mở và giúp việc ra vào xe dễ dàng hơn. Bên cạnh cơ chế cửa cải tiến, Gemera còn là chiếc hypercar 4 chỗ kiểu grand tourer đầu tiên trên thế giới.
Hơn nữa, mẫu xe này có thể được đặt hàng với hệ truyền động plug-in hybrid bao gồm động cơ HV8 tăng áp kép 5,0 lít của Jesko hoặc động cơ khổng lồ thân thiện tí hon tiêu chuẩn, một loại ba xi-lanh tăng áp kép.
Động cơ có thể cung cấp công suất 600 mã lực cho bánh sau và giúp Gemera đạt công suất 1.400 mã lực khi làm việc với động cơ điện Dark Matter dẫn động bánh trước.
Nguồn PLO: https://plo.vn/chiem-nguong-5-mau-xe-co-cua-canh-buom-dep-nhat-post769535.html