Chiêm ngưỡng cầu cảng dài nhất thế giới gây kinh ngạc

Cầu cảng Progreso ở Mexico được công nhận là cầu cảng dài nhất thế giới, trải dài đáng kinh ngạc là 6,4km.

Nếu bạn nghĩ cầu cảng Southend nằm ở Southend-on-Sea, một thị trấn bên bờ biển tại Essex, Anh dài 2,1km có chiều dài ấn tượng, hãy đợi cho đến khi bạn nhìn thấy cầu cảng Progreso ở Mexico.

Nếu bạn nghĩ cầu cảng Southend nằm ở Southend-on-Sea, một thị trấn bên bờ biển tại Essex, Anh dài 2,1km có chiều dài ấn tượng, hãy đợi cho đến khi bạn nhìn thấy cầu cảng Progreso ở Mexico.

Dài 6,4 km vào Vịnh Mexico, Progeso chính thức là cầu cảng dài nhất thế giới. Đây là điểm dừng chân phổ biến cho các tàu chở hàng lớn và tàu du lịch đến từ Mỹ và châu Âu, thu hút hơn 150.000 du khách mỗi năm.

Dài 6,4 km vào Vịnh Mexico, Progeso chính thức là cầu cảng dài nhất thế giới. Đây là điểm dừng chân phổ biến cho các tàu chở hàng lớn và tàu du lịch đến từ Mỹ và châu Âu, thu hút hơn 150.000 du khách mỗi năm.

Ban đầu cầu cảng được xây dựng để thay thế cầu cảng gỗ cũ vào năm 1941, cấu trúc này ban đầu chỉ dài 1,9 km. Năm 1988, cầu cảng được kéo dài thêm 4.000 mét để tăng sức chứa và khả năng đón các tàu lớn hơn.

Ban đầu cầu cảng được xây dựng để thay thế cầu cảng gỗ cũ vào năm 1941, cấu trúc này ban đầu chỉ dài 1,9 km. Năm 1988, cầu cảng được kéo dài thêm 4.000 mét để tăng sức chứa và khả năng đón các tàu lớn hơn.

Lý do cho chiều dài phi thường như vậy nằm ở vùng nước nông của bờ biển, có nghĩa là để có thể tiếp nhận những tàu lớn hơn, chúng phải neo đậu xa bờ hơn nhiều, dẫn đến sự mở rộng đáng kể của cầu cảng.

Lý do cho chiều dài phi thường như vậy nằm ở vùng nước nông của bờ biển, có nghĩa là để có thể tiếp nhận những tàu lớn hơn, chúng phải neo đậu xa bờ hơn nhiều, dẫn đến sự mở rộng đáng kể của cầu cảng.

Trung bình, hành khách phải đi bộ 6,4 km trong 40 phút đến 1 giờ, và sẽ xuống ở cuối bến cảng rồi lên xe đưa đón để đến bờ.

Trung bình, hành khách phải đi bộ 6,4 km trong 40 phút đến 1 giờ, và sẽ xuống ở cuối bến cảng rồi lên xe đưa đón để đến bờ.

Progreso không chỉ là cầu cảng dài nhất thế giới mà còn là công trình bê tông đầu tiên sử dụng thép không gỉ gia cố bằng niken.Việc sử dụng thép không gỉ có nghĩa là cầu cảng ít bị ăn mòn hơn so với thép cacbon.

Progreso không chỉ là cầu cảng dài nhất thế giới mà còn là công trình bê tông đầu tiên sử dụng thép không gỉ gia cố bằng niken.Việc sử dụng thép không gỉ có nghĩa là cầu cảng ít bị ăn mòn hơn so với thép cacbon.

Nằm ở Yucatan, cảng này đã trở thành trung tâm mới cho các tàu du lịch lớn và là điểm nghỉ dưỡng phổ biến nổi tiếng với làn nước trong vắt, ẩm thực địa phương và bãi biển cát trắng.

Nằm ở Yucatan, cảng này đã trở thành trung tâm mới cho các tàu du lịch lớn và là điểm nghỉ dưỡng phổ biến nổi tiếng với làn nước trong vắt, ẩm thực địa phương và bãi biển cát trắng.

Đối với những ai muốn khám phá xa hơn bãi biển, Progreso còn tự hào có những tàn tích tuyệt đẹp của người Maya, bao gồm Chichen Itza và Dzibilchaltún, cũng như thành phố trắng lịch sử Merida.

Đối với những ai muốn khám phá xa hơn bãi biển, Progreso còn tự hào có những tàn tích tuyệt đẹp của người Maya, bao gồm Chichen Itza và Dzibilchaltún, cũng như thành phố trắng lịch sử Merida.

Những địa điểm hấp dẫn này thường xuyên được du khách đi du thuyền ghé thăm trong các chuyến đi trong ngày từ cảng Progreso.

Những địa điểm hấp dẫn này thường xuyên được du khách đi du thuyền ghé thăm trong các chuyến đi trong ngày từ cảng Progreso.

Hoàng Vân

Nguồn GD&TĐ: https://giaoducthoidai.vn/chiem-nguong-cau-cang-dai-nhat-the-gioi-gay-kinh-ngac-post722070.html