Dự án xây dựng cầu vòm sắt dành cho xe máy đi thấp qua hồ Linh Đàm (nằm dưới gầm cầu cạn Vành đai 3) được khởi công xây dựng từ đầu năm 2021. Công trình dự kiến hoàn thành trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên việc thi công đã phải tạm hoãn, dự án đã bị chậm so với tiến độ.
Hiện tại, cầu vòm sắt Linh Đàm đã thi công được 98%, chỉ còn lại một số hạng mục nhỏ như: Sơn, đánh bóng và vệ sinh thành cầu, mặt đường... Đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành và sớm đưa vào sử dụng trong thời gian tới.
Cầu vòm sắt đi dưới gầm đường Vành đai 3 trên cao có mặt cắt ngang cầu rộng 7,5m, bề rộng phần xe chạy 6m. Kết cấu nhịp dầm vòm dạng ống thép, tổng chiều dài cầu 297,2m.
Cầu vòm sắt vượt hồ Linh Đàm (quận Hoàng Mai) là cây cầu thi công trong không gian chật hẹp, đi thấp dưới gầm cầu Vành đai 3 với tổng mức đầu tư là 65 tỷ đồng.
Trong những ngày tới đây, phần thảm bê tông nhựa khoảng hơn 100m cầu còn lại đến nút giao phố Hoàng Liệt sẽ được hoàn thiện.
Các hạng mục cuối cùng của cây cầu đang được hoàn thiện.
Lan can dọc 2 bên cây cầu được lắp đặt biểu tượng của Thủ đô Hà Nội - Khuê Văn Các.
Được biết, cầu vòm sắt là hạng mục bổ sung của dự án cầu cạn Vành đai 3 dưới thấp vượt hồ Linh Đàm đã thông xe tháng 10/2020.
Sau khi đưa vào sử dụng, cầu vòm sắt được kỳ vọng sẽ giảm tải lưu lượng giao thông cho nút giao Thanh Xuân và nút giao Pháp Vân, giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng, khu vực bán đảo Linh Đàm.
Duy Khánh