'Chiến binh côn tay' 230cc của Nhật ra mắt: Lựa chọn thể thao hơn Honda Winner X và Exciter, giá mềm

'Tân binh' xe côn tay 230cc của hãng xe Nhật vừa chính thức ra mắt đã khiến Honda Winner X và Yamaha Exciter phải lép vế, mẫu xe này có phanh ABS, màn hình LCD, giá dễ tiếp cận.

Mới đây, Kawasaki Motors Japan đã chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp cho mẫu xe côn tay địa hình KLX230 2025. Xe đã được mở bán từ ngày 27/11 vừa qua với mức giá niêm yết được công bố là 594.000 yên (tương đương khoảng 92 triệu đồng).

Kawasaki KLX230

Kawasaki KLX230

Ở thế hệ mới, Kawasaki KLX230 đã được làm mới hệ thống phun nhiên liệu giúp cải tiến hiệu suất ở vòng tua thấp và trung bình.

Thân xe KLX230 2025 cũng được cải thiện khả năng xử lý bằng cách thay đổi góc bánh xe và khoảng cách. Thiết kế của khung phụ phía sau cũng được sửa đổi để cải thiện độ dày của yên xe, giúp việc để chân dễ dàng hơn. Ngoài ra, tay đòn mới của KLX230 đã được làm bằng nhôm tương tự “người anh em” KLX230R.

Một nâng cấp quan trọng khác là hành trình bánh xe của hệ thống treo trước và sau đã được tăng lên (trước 158mm lên 200mm; sau 168mm lên 223mm). Xe vẫn được trang bị hệ thống phanh ABS tiêu chuẩn, nhưng có thêm công tắc bật tắt giúp việc di chuyển những những cũng đường off-road dễ dàng hơn.

Về các bộ phận khác, Kawasaki KLX 230 2025 vẫn được trang bị bộ vành 21 inch cho bánh trước và 18 inch cho bánh sau. Đèn pha của KLX 230 giờ đây là đèn LED, mang lại vẻ bóng bẩy hơn.

Đồng hồ của xe là loại màn hình tinh thể lỏng mới với chức năng kết nối Bluetooth với điện thoại thông minh.

Các thông số cơ bản dài x rộng x cao của KLX 230 mới vẫn lần lượt là 2.090 x 845 x 1.170 mm, chiều dài cơ sở 1.370 mm, khoảng sáng gầm xe 265 mm, chiều cao yên 880 mm, trọng lượng 133 kg và dung tích bình xăng 7,6 lít. Xe sử dụng phanh đĩa đơn 265 mm ở bánh trước và đĩa đơn 220 mm ở bánh sau.

Cung cấp sức mạnh cho Kawasaki KLX230 2025 là động cơ xi lanh đơn, 4 thì, SOHC, 2 van, làm mát bằng không khí, dung tích 232cc. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 18 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 19Nm tại 6.400 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 6 cấp.

Theo Sở hữu trí tuệ

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/chien-binh-con-tay-230cc-cua-nhat-ra-mat-lua-chon-the-thao-hon-honda-winner-x-va-exciter-gia-mem/20241202125517029