Chính thức đóng cầu Trà Khúc 2, CSGT căng mình điều tiết phương tiện

Đúng 12h trưa 17/7, cầu Trà Khúc trên QL1 chính thức 'đóng cửa' để sửa chữa trong 2 tháng. Lực lượng CSGT căng mình điều tiết giao thông ở các nút giao.

Đúng 12h trưa 17/7, lực lượng chức năng chính thức cấm phương tiện lưu thông qua cầu Trà Khúc 2 (TP Quảng Ngãi) để sửa chữa theo chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam. Thời gian cấm phương tiện lưu thông qua cầu là 2 tháng từ hôm nay đến hết ngày 14/9.

Đúng 12h trưa 17/7, lực lượng chức năng chính thức cấm phương tiện lưu thông qua cầu Trà Khúc 2 (TP Quảng Ngãi) để sửa chữa theo chỉ đạo của Cục Đường bộ Việt Nam. Thời gian cấm phương tiện lưu thông qua cầu là 2 tháng từ hôm nay đến hết ngày 14/9.

Để công tác sửa chữa cầu Trà Khúc diễn ra thuận lợi và hoạt động giao thông của phương tiện trên tuyến an toàn ngay từ sáng sớm Khu QLĐB 3 và nhà thầu thi công đã tổ chức đưa các biển ngăn cách, biển báo đến đầu cầu Trà Khúc 2 chuẩn bị sẵn sàng phương án "đóng cầu".

Để công tác sửa chữa cầu Trà Khúc diễn ra thuận lợi và hoạt động giao thông của phương tiện trên tuyến an toàn ngay từ sáng sớm Khu QLĐB 3 và nhà thầu thi công đã tổ chức đưa các biển ngăn cách, biển báo đến đầu cầu Trà Khúc 2 chuẩn bị sẵn sàng phương án "đóng cầu".

Ngay sau khi có hiệu lệnh "đóng cầu", lực lượng trực canh hai đầu cầu Trà Khúc 2 tiến hành quay tôn, giăng biển báo, dây phản quang, cọc tiêu ở cả hai đầu cầu để người tham gia giao thông biết và chuyển hướng lưu thông hợp lý.

Ngay sau khi có hiệu lệnh "đóng cầu", lực lượng trực canh hai đầu cầu Trà Khúc 2 tiến hành quay tôn, giăng biển báo, dây phản quang, cọc tiêu ở cả hai đầu cầu để người tham gia giao thông biết và chuyển hướng lưu thông hợp lý.

Cầu Trà Khúc 2 được xây dựng vào năm 2003 với vốn đầu tư 158 tỷ đồng, sau 20 năm khai thác có dấu hiệu xuống cấp ở những dầm cầu chịu lực lớn từ trụ N19-N23 bị nứt ngang, dọc và rung lắc mạnh khi xe đi qua gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông nên Cục Đường bộ Việt Nam cho phép sửa chữa lớn với kinh phí hơn 17 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp gần 13 tỷ đồng.

Cầu Trà Khúc 2 được xây dựng vào năm 2003 với vốn đầu tư 158 tỷ đồng, sau 20 năm khai thác có dấu hiệu xuống cấp ở những dầm cầu chịu lực lớn từ trụ N19-N23 bị nứt ngang, dọc và rung lắc mạnh khi xe đi qua gây nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông nên Cục Đường bộ Việt Nam cho phép sửa chữa lớn với kinh phí hơn 17 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp gần 13 tỷ đồng.

Việc sửa chữa cầu Trà Khúc 2 tập trung ở 5 nhịp chính 48m và 78m dạng dầm hộp đúc hẫng bằng cách căng cáp dự ứng lực trong lòng hộp dầm nhằm tăng cường sức chịu tải của cầu, sửa chữa trám vá vết nứt. Sửa chữa khe co giãn trụ T18 và T23. Lãnh đạo Khu QLĐB 3 cho biết, phương án thi công chính là đổ bê tông cốt thép ụ neo và căng cáp dự ứng lực buộc phải cấm phương tiện qua lại cho đến khi tổ chức quan trắc cho số liệu công trình đảm bảo.

Việc sửa chữa cầu Trà Khúc 2 tập trung ở 5 nhịp chính 48m và 78m dạng dầm hộp đúc hẫng bằng cách căng cáp dự ứng lực trong lòng hộp dầm nhằm tăng cường sức chịu tải của cầu, sửa chữa trám vá vết nứt. Sửa chữa khe co giãn trụ T18 và T23. Lãnh đạo Khu QLĐB 3 cho biết, phương án thi công chính là đổ bê tông cốt thép ụ neo và căng cáp dự ứng lực buộc phải cấm phương tiện qua lại cho đến khi tổ chức quan trắc cho số liệu công trình đảm bảo.

Sau hiệu lệnh đóng cầu Trà Khúc 2 được thực hiện, công trình giao thông huyết mạch bắc qua sông Trà Khúc trên tuyến đường thiên lý Bắc-Nam lần đầu tiên không một phương tiện lưu thông kể từ khi đưa vào khai thác.

Sau hiệu lệnh đóng cầu Trà Khúc 2 được thực hiện, công trình giao thông huyết mạch bắc qua sông Trà Khúc trên tuyến đường thiên lý Bắc-Nam lần đầu tiên không một phương tiện lưu thông kể từ khi đưa vào khai thác.

Để thuận lợi trong hoạt động giao thông của người dân, lực lượng chức năng cắm hàng loạt biển báo, biển chỉ dẫn khắp các nút giao và dọc theo QL1 để hướng dẫn phương tiện lưu thông.

Để thuận lợi trong hoạt động giao thông của người dân, lực lượng chức năng cắm hàng loạt biển báo, biển chỉ dẫn khắp các nút giao và dọc theo QL1 để hướng dẫn phương tiện lưu thông.

Phương án phân luồng điều tiết giao thông được thực hiện ở nhiều nút giao lớn với QL1 để phương tiện lưu thông thuận lợi như đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đường Trường Sa, đường Hai Bà Trưng... cho phương tiện đi hướng Nam - Bắc. Đối với phương tiện Bắc - Nam thì di chuyển đến nút giao QL24B để vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoặc vào trung tâm TP Quảng Ngãi đi qua đường Hai Bà Trưng ra QL1 tiếp tục hành trình.

Phương án phân luồng điều tiết giao thông được thực hiện ở nhiều nút giao lớn với QL1 để phương tiện lưu thông thuận lợi như đường dẫn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đường Trường Sa, đường Hai Bà Trưng... cho phương tiện đi hướng Nam - Bắc. Đối với phương tiện Bắc - Nam thì di chuyển đến nút giao QL24B để vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoặc vào trung tâm TP Quảng Ngãi đi qua đường Hai Bà Trưng ra QL1 tiếp tục hành trình.

Để hoạt động giao thông trên tuyến diễn ra thuận lợi, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi, Đội CSGT Công an TP Quảng Ngãi và các địa phương liên quan đã cử cán bộ chiến sỹ đến túc trực các vị trí giao cắt để điều tiết, hướng dẫn lối ra vào các tuyến đường cho phương tiện di chuyển trên QL1 tránh xảy ra ùn tắc giao thông.

Để hoạt động giao thông trên tuyến diễn ra thuận lợi, lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Ngãi, Đội CSGT Công an TP Quảng Ngãi và các địa phương liên quan đã cử cán bộ chiến sỹ đến túc trực các vị trí giao cắt để điều tiết, hướng dẫn lối ra vào các tuyến đường cho phương tiện di chuyển trên QL1 tránh xảy ra ùn tắc giao thông.

Dưới nắng gắt, lực lượng CSGT vẫn túc trực giữa đường điều tiết giao thông. Theo phương án được duyệt thì các cán bộ chiến sỹ thay phiên nhau trực hướng dẫn phương tiện tại các vị trí giao cắt cho đến khi công trình sửa chữa cầu Trà Khúc 2 hoàn thành.

Dưới nắng gắt, lực lượng CSGT vẫn túc trực giữa đường điều tiết giao thông. Theo phương án được duyệt thì các cán bộ chiến sỹ thay phiên nhau trực hướng dẫn phương tiện tại các vị trí giao cắt cho đến khi công trình sửa chữa cầu Trà Khúc 2 hoàn thành.

Ngoài các nút giao lớn Đội CSGT Công an TP Quảng Ngãi cử cán bộ, chiến sỹ túc trực điều tiết giao thông ở các vị trí giao cắt quan trọng như vòng xoay cầu Trà Khúc 1; nút giao đường Chu Văn An - Hai Bà Trưng; đường dẫn cầu Thạch Bích - QL24B...

Ngoài các nút giao lớn Đội CSGT Công an TP Quảng Ngãi cử cán bộ, chiến sỹ túc trực điều tiết giao thông ở các vị trí giao cắt quan trọng như vòng xoay cầu Trà Khúc 1; nút giao đường Chu Văn An - Hai Bà Trưng; đường dẫn cầu Thạch Bích - QL24B...

Trung tá Nguyễn Hữu Hải, Phó đội trưởng Đội CSGT Công an TP Quảng Ngãi cho biết, ngoài công tác tuần tra đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, đơn vị sẽ cử lực lượng tham gia điều tiết, hướng dẫn phương tiện đi vào các tuyến đường ở trung tâm thành phố trong thời gian cầu Trà Khúc 2 sửa chữa để đảm bảo hoạt động giao thông diễn ra thuận lợi, an toàn.

Trung tá Nguyễn Hữu Hải, Phó đội trưởng Đội CSGT Công an TP Quảng Ngãi cho biết, ngoài công tác tuần tra đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn, đơn vị sẽ cử lực lượng tham gia điều tiết, hướng dẫn phương tiện đi vào các tuyến đường ở trung tâm thành phố trong thời gian cầu Trà Khúc 2 sửa chữa để đảm bảo hoạt động giao thông diễn ra thuận lợi, an toàn.

Lê Đức

Nguồn ATGT: https://atgt.baogiaothong.vn/chinh-thuc-dong-cau-tra-khuc-2-csgt-cang-minh-dieu-tiet-phuong-tien-19224071713270861.htm