Chính thức phê duyệt quy hoạch sân bay Cát Bi giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn 2050

Theo quy hoạch vừa được phê duyệt, thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có công suất khoảng 13 triệu hành khách/năm; tầm nhìn đến năm 2050 công suất khoảng 18 triệu hành khách/năm.

Bộ GTVT vừa phê duyệt Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo quy hoạch vừa được phê duyệt, thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có công suất khoảng 13 triệu hành khách/năm; tầm nhìn đến năm 2050 công suất khoảng 18 triệu hành khách/năm

Theo quy hoạch vừa được phê duyệt, thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có công suất khoảng 13 triệu hành khách/năm; tầm nhìn đến năm 2050 công suất khoảng 18 triệu hành khách/năm

Quy hoạch nêu rõ, thời kỳ 2021-2030, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi có cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp I; công suất khoảng 13 triệu hành khách/năm và 250.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là tàu bay code C như A320/A321 và tương đương, code E như B747/B777/B787/A350 và tương đương.

Tầm nhìn đến năm 2050, Cát Bi có cấp sân bay 4E (theo mã tiêu chuẩn của ICAO) và sân bay quân sự cấp I; công suất khoảng 18 triệu hành khách/năm và 500.000 tấn hàng hóa/năm; loại tàu bay khai thác là tàu bay code C như A320/A321 và tương đương, code E như B747/B777/B787/A350 và tương đương.

Về hệ thống đường cất hạ cánh thời kỳ 2021-2030, giữ nguyên đường cất hạ cánh hiện hữu với kích thước 3.050 m x 45 m, lề vật liệu rộng 7,5 m. Tầm nhìn đến năm 2050 sẽ quy hoạch đường cất hạ cánh số 2 cách tim đường cất hạ cánh hiện hữu khoảng 215 m về phía Nam, chiều dài khoảng 2.400 m, kích thước lề vật liệu theo quy định.

Về hệ thống đường lăn, thời kỳ 2021-2030 quy hoạch đường lăn song song nằm giữa đường cất hạ cánh hiện hữu và sân đỗ máy bay, cách tim đường cất hạ cánh hiện hữu khoảng 200 m về phía Bắc, chiều dài khoảng 3.050 m, kích thước lề vật liệu theo quy định; quy hoạch 2 đường lăn thoát nhanh, 3 đường lăn nối từ đường cất hạ cánh hiện hữu vào đường lăn song song.

Tầm nhìn đến năm 2050, quy hoạch đường lăn song song cách tim đường cất hạ cánh số 2 khoảng 180 m về phía Nam, chiều dài khoảng 2.400 m, kích thước lề vật liệu theo quy định; quy hoạch bổ sung hệ thống đường lăn nối hai đường cất hạ cánh và từ đường cất hạ cánh số 2 vào đường lăn song song mới.

Về sân đỗ máy bay, mở rộng sân đỗ hiện hữu đáp ứng khoảng 30 vị trí đỗ máy bay thời kỳ 2021-2030. Tầm nhìn đến năm 2050 mở rộng sân đỗ đáp ứng khoảng 40 vị trí đỗ máy bay; dự trữ để mở rộng khi có nhu cầu...

L.C

Nguồn GTVT: https://tapchigiaothong.vn/chinh-thuc-phe-duyet-quy-hoach-san-bay-cat-bi-giai-doan-den-nam-2030-tam-nhin-2050-18324071516084909.htm