Chịu chi như đại gia Hà Nội, vài tháng đổi một chiếc siêu xe dù lỗ tiền tỷ

Mỗi chiếc siêu xe chỉ gắn bó với đại gia này vài tháng và hạ giá hơn 1 tỷ chỉ sau thời gian ngắn sử dụng. Tuy vậy, đại gia này được cho là vẫn tiết kiệm được nhiều tiền nhờ chơi xe cũ.

Với nhiều người dùng, một chiếc xe ô tô có thể gắn bó nhiều năm với họ dù giá trị lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, với những người có điều kiện kinh tế và thích trải nghiệm xe, việc họ đổi xe liên tục là điều bình thường. Một đại gia Hà Nội chỉ trong 1 năm đã đổi không dưới 4 chiếc xe, trong đó có tới 3 siêu xe trị giá trên 10 tỷ đồng.

Đáng chú ý, trước khi đổi sang siêu xe, anh đang sở hữu chiếc Audi A7 Sportback có giá lăn bánh gần 4 tỷ đồng. Khi chiếc xe mới lăn bánh hơn 13.000 km, chủ xe đã nâng cấp gói độ RS7 tốn hàng trăm triệu đồng. Dưới đây là một số mẫu xe tiêu biểu qua tay đại gia chơi xe kín tiếng này.

McLaren GT

Dù mới nâng cấp chiếc Audi A7 bằng gói độ phiên bản RS7, đại gia Hà Nội quyết định mua chiếc McLaren GT hồi giữa tháng 12/2024. Tại thời điểm đó, chiếc xe giá khoảng 10 tỷ đồng. Sau khi đi được hơn 3 tháng, chiếc siêu xe được bán cho một showroom ở Hà Nội với giá khoảng 9 tỷ đồng.

Ảnh: Đình Lộc

Ảnh: Đình Lộc

McLaren GT vốn là dòng siêu xe “thực dụng” khi khoang chứa đồ của xe có dung tích lên tới 420 lít, ngang một số mẫu sedan như Toyota Camry. Động cơ V8 tăng áp kép 4.0L mạnh 620 mã lực giúp xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây cùng vận tốc tối đa ở mức 327 km/h.

Aston Martin DB11

Giữa tháng 3 năm nay, đại gia này tiếp tục đổi sang mẫu xe thể thao khác của thương hiệu Anh quốc: Aston Martin DB11. Xe có ngoại thất màu xám cùng nội thất màu nâu, có giá khoảng 10,9 tỷ đồng ở thời điểm đó. Sau hơn 2 tháng sử dụng, chiếc xe tiếp tục được bán lại với giá hơn 9 tỷ đồng.

Ảnh: Hoàng Trà

Ảnh: Hoàng Trà

Khác với chiếc McLaren GT, DB11 là dòng xe GT với động cơ đặt trước nhưng cũng sử dụng động cơ V8 4.0L tăng áp kép. Công suất của cỗ máy này thấp hơn, ở mức 528 mã lực và cho khả năng bứt tốc 0-100 km/h trong thời gian khoảng 4 giây.

Lamborghini Urus

Cuối tháng 5 vừa qua, đại gia này tiếp tục tậu về chiếc Lamborghini Urus màu xám với giá hơn 14 tỷ đồng. Đây là một trong những chiếc Urus hiếm hoi trên thị trường có ngoại thất sơn màu này. Tuy nhiên, chỉ sau gần 2 tháng sở hữu, chiếc xe mới đây tiếp tục lên sàn xe cũ với giá hơn 13 tỷ đồng dù mới lăn bánh hơn 1.000 km.

Ảnh: Đình Lộc

Ảnh: Đình Lộc

Bên dưới nắp capo là động cơ V8 4.0L tăng áp kép, cho công suất tối đa 641 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h tốn 3,6 giây. Đây cũng là chiếc Urus đời 2022 hiếm hoi tại Việt Nam, tuy nhiên mức giá này gần bằng một chiếc Urus S mua mới chính hãng.

Với ít nhất 4 lần đổi xe, ước tính vị đại gia Hà Nội đã chịu khoản lỗ không dưới 3 tỷ đồng. Theo những người trong giới chơi xe, đây không phải là số tiền nhỏ đối với nhiều người nhưng thay vì mua một chiếc xe mới, người này đã tiết kiệm được một khoản tiền lớn khi mua xe cũ mà vẫn có thể trải nghiệm nhiều mẫu siêu xe khác nhau.

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nguyễn Tiến Dũng

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/chiu-chi-nhu-dai-gia-ha-noi-vai-thang-doi-mot-chiec-sieu-xe-du-lo-tien-ty-2424767.html