'Chông gai' của Apple trong năm 2025
Nghiên cứu mới nhất của chuyên gia Ming-Chi Kuo về ngành smartphone cho thấy Apple sẽ gặp nhiều rào cản và thách thức trong năm 2025.
Chuyên gia Ming-Chi Kuo tin rằng sự tăng trưởng thấp của hoạt động kinh doanh iPhone, dịch vụ AI chưa đem đến nhiều sự đóng góp và nhu cầu smartphone suy giảm ở Trung Quốc là 3 nguyên nhân chính khiến Apple có thể trải qua năm 2025 đầy khó khăn.
Trong đó, lượng iPhone xuất xưởng trong năm nay có thể giảm 8-10% so với kế hoạch đề ra ban đầu. Ngay cả với sự xuất hiện của iPhone SE 4 trong quý I/2025, doanh số các dòng smartphone của Táo khuyết dự kiến giảm khoảng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Chính sách thuế quan mới dưới thời Tổng thống Donald Trump có thể làm trì trệ doanh số bán hàng.
Trong khi đó, sự xuất hiện của iPhone siêu mỏng và iPhone gập trong thời gian tới sẽ chỉ hỗ trợ eSIM. Do người dùng tại Trung Quốc vẫn ưa thích các dòng sản phẩm sử dụng sim vật lý, 2 mẫu máy này có thể phải đối mặt với những thách thức khi tiếp cận thị trường tỉ dân.
Theo dự đoán của chuyên gia Ming-Chi Kuo, lượng iPhone được xuất xưởng trong năm 2025 vào khoảng 220–225 triệu chiếc, thấp hơn mức ước tính của thị trường là 240 triệu chiếc. Mặc dù iPhone 17 siêu mỏng có thể được bán với số lượng nhiều hơn dòng iPhone Plus, nó không giúp Apple thúc đẩy đáng kể doanh số bán iPhone trong năm nay.
Trong một cuộc phỏng vấn với Wired vào tháng 12/2024, CEO Tim Cook cho biết công ty chưa có dự định thu phí sử dụng Apple Intelligence. Điều này ngụ ý rằng những dự báo trước đây về doanh thu từ dịch vụ AI đang trở nên kém khả quan hơn.
Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy phần lớn người dùng iPhone không quan tâm đến Apple Intelligence. Những nỗ lực của Apple nhằm thúc đẩy AI trên thiết bị di động đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trong đó, sức hấp dẫn của công nghệ này đã giảm đáng kể so với các dịch vụ AI dựa trên nền tảng đám mây, vốn đang phát triển nhanh chóng trong thời gian gần đây.
Nguồn Znews: https://znews.vn/2025-co-the-la-nam-kho-khan-cua-apple-post1524565.html