Chuẩn bị các điều kiện phục vụ khách du lịch dịp Tết Dương lịch 2026 và Tết Nguyên đán Bính Ngọ

Ngày 26-12, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam có văn bản gửi Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc chuẩn bị các điều kiện phục vụ khách du lịch dịp Tết Dương lịch 2026 và Tết Nguyên đán Bính Ngọ.

Du khách vui chơi Giáng sinh tại Nha Trang Center.

Du khách vui chơi Giáng sinh tại Nha Trang Center.

Theo đó, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các sở tập trung chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức các sự kiện văn hóa, lễ hội, nghệ thuật, du lịch đặc sắc chào mừng Xuân Bính Ngọ 2026, đảm bảo phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục, tập quán, truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc nhằm thu hút khách du lịch, quảng bá hình ảnh, thương hiệu và sản phẩm, dịch vụ du lịch của địa phương và đất nước. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước, quản lý điểm đến; thường xuyên tổ chức kiểm tra, kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch tại các cơ sở lưu trú du lịch, khu, điểm du lịch, nhà hàng, cơ sở vui chơi giải trí, kinh doanh vận chuyển khách, hoạt động hướng dẫn viên; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến hoạt động du lịch (trộm cắp, lừa đảo, đeo bám, gây phiền hà cho du khách, không niêm yết công khai giá, không bán đúng giá niêm yết…).

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng yêu cầu các sở chỉ đạo ban quản lý các khu, điểm du lịch, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Dương lịch 2026 và Tết Nguyên đán Bính Ngọ; bố trí đủ lực lượng, thực phẩm, hàng hóa và điều kiện cần thiết để phục vụ du khách; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; phòng, chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm; bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch, kịp thời giải đáp các kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp và du khách; có biện pháp đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng và tài sản của khách du lịch; giữ gìn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, chất thải kịp thời. Cùng với đó, nghiêm túc chấp hành các quy định về niêm yết giá, công khai giá dịch vụ, tuyệt đối không nâng giá, ép giá, “chặt chém” khách du lịch; chủ động nâng cao chất lượng dịch vụ, thái độ phục vụ khách; thiết lập, công khai thông tin đường dây nóng để tiếp nhận, hỗ trợ du khách; giải quyết các kiến nghị, phản ánh của doanh nghiệp, du khách trước, trong và sau 2 kỳ nghỉ Tết. Không quảng cáo, hợp tác quảng cáo, giới thiệu các thông tin sai sự thật, thiếu cơ sở khoa học, gây nhầm lẫn, phóng đại về chất lượng, xuất xứ sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ du lịch và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu có hành vi quảng cáo gian dối, vi phạm.

XUÂN THÀNH

Nguồn Khánh Hòa: http://www.baokhanhhoa.vn/du-lich/202512/chuan-bi-cac-dieu-kien-phuc-vu-khach-du-lich-dip-tet-duong-lich-2026-va-tet-nguyen-dan-binh-ngo-0ca7b00/