Chúng tôi dùng hàng Việt Nam

Cứ như thường lệ 6 h 30 bác Vũ Thị Liên, tổ 16, phường Tân Quang lại xách chiếc làn đi chợ. Hình ảnh đó bây giờ là rất ít, vì đi chợ các cửa hàng đều có túi nilon để đựng hàng cho người mua.

Khách hàng lựa chọn mua hàng Việt.

Khách hàng lựa chọn mua hàng Việt.

Bác Liên chia sẻ: Tôi vẫn quen như các cụ ngày xưa, chỉ cần chiếc làn có thể đựng được rất nhiều thứ không cần dùng túi nilon để bảo vệ môi trường. Bác vẫn nói vui gia đình tôi dùng hàng Việt Nam từ chiếc làn trở đi. Trước khi có Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, gia đình tôi sử dụng hàng Việt như thói quen và chỉ chọn hàng hóa phù hợp, đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, từ khi có cuộc vận động thì các thành viên trong gia đình nhận thức hơn về việc sử dụng và ưu tiên lựa chọn hàng Việt.

Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số người dân cảm thấy chưa có thông tin để nhận diện thương hiệu, hàng Việt; họ không phân biệt được hàng giả, hàng thật. Đây là thiệt thòi đối với người tiêu dùng vùng sâu, vùng xa và cũng là thách thức đối với cả đơn vị sản xuất kinh doanh lẫn cơ quan quản lý Nhà nước trong nỗ lực hỗ trợ hàng Việt tiếp cận người tiêu dùng.

Để người dân nhận diện thương hiệu hàng Việt, phân biệt được hàng giả, hàng thật, nhất là đối với vùng sâu, vùng xa thì đòi hỏi phải có hoạt động thiết thực trong tiếp cận người tiêu dùng.

Hiện nay, tình trạng lừa dối nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, gây mất lòng tin của người tiêu dùng… Chính vì vậy, chúng ta phải tuyên truyền, nâng cao nhận thức của các tiểu thương không thách giá và cách thức phục vụ lịch sự đối với khách hàng; thường xuyên tổ chức cập nhật kiến thức cho thương nhân, tiểu thương trong tư vấn hàng Việt, doanh nghiệp, nhãn hàng… Để người tiêu dùng yên tâm khi dùng hàng Việt Nam.

Hồng Kiều

Nguồn Tuyên Quang: http://www.baotuyenquang.com.vn/xa-hoi/cuoc-song/chung-toi-dung-hang-viet-nam-124425.html