Chương trình 'TP.HCM - 100 điều thú vị' là điểm sáng của ngành du lịch
Chương trình 'TP.HCM - 100 điều thú vị' sẽ là một điểm sáng của ngành du lịch trong dịp cuối năm 2023 và đón chào năm mới 2024.
Tối 3-12, tại Bưu điện TP.HCM (quận 1), Sở Du lịch TP.HCM tổ chức lễ công bố chương trình “TP.HCM - 100 điều thú vị”. Chương trình mở ra sân chơi thiết thực cho các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, góp phần khẳng định và nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, xây dựng thương hiệu du lịch TP.HCM.
Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết UBND TP đánh giá cao về ý tưởng chương trình “TP.HCM - 100 điều thú vị”. Chương trình sẽ là một điểm sáng của ngành Du lịch trong dịp cuối năm 2023 và đón chào năm mới 2024, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh điểm đến của TP.HCM trong mỗi du khách.
"Tôi xin chúc mừng các đơn vị đã được bình chọn và được công nhận trong 100 điều thú vị gắn liền với thương hiệu điểm đến. TP rất mong các đơn vị được công nhận sẽ tiếp tục được đón nhận sự ủng hộ của người dân và du khách trong thời gian tới." - ông Dũng nói.
Đồng thời, TP.HCM đề nghị các đơn vị không ngừng quan tâm giữ vững và nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng niềm tin, kỳ vọng của du khách, góp phần nâng cao thương hiệu và sức cạnh tranh của du lịch.
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM kỳ vọng: "Chương trình không chỉ dừng lại với con số 100 này mà chương trình hứa hẹn sẽ tiếp tục được lan tỏa và nhân rộng thêm. Qua đó, chương trình trở thành động lực để động viên, khuyến khích các ngành, nghề, lĩnh vực dịch vụ của toàn TP không ngừng phấn đấu để tiếp tục đóng góp hiệu quả vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội".
Theo Ban tổ chức, chương trình được phát động từ tháng 12-2022. Sau bốn tháng phát động, chương trình đã tiếp nhận 300 lượt đề cử, ứng cử trên website https://100e.visithcmc.vn/.
Đến tháng 4-2023, lễ phát động bình chọn chương trình đã diễn ra trong khuôn khổ lễ khai mạc Ngày hội Du lịch TP.HCM với đối tượng bình chọn là các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, khách du lịch và người dân TP.
Sau gần 8 tháng triển khai, chương trình đã nhận được hơn 104.000 lượt bình chọn đối với 10 hạng mục tiêu thức: chương trình tham quan; điểm tham quan; điểm giải trí, chương trình giải trí; điểm mua sắm; cơ sở lưu trú du lịch; quán cà phê; điểm check-in; sự kiện du lịch văn hóa thể thao và món ngon thú vị.