Cơ hội tốt cho nhân lực trẻ tiếp cận thị trường lao động
Ngày hội Tư vấn và Giao dịch việc làm phường Yên Hòa năm 2025 do Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở Nội vụ) và Phòng Văn hóa - Xã hội (UBND phường Yên Hòa) phối hợp tổ chức ngày 13-10 đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, mang đến 1.035 cơ hội việc làm.
Đông đảo người lao động đến tìm hiểu thị trường lao động đã nhận định đây là hoạt động hiệu quả, ý nghĩa, được tổ chức, bài bản, chuyên nghiệp.
Đa dạng chỉ tiêu tuyển dụng
Theo Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Nguyễn Tây Nam, việc tổ chức Ngày hội Tư vấn và Giao dịch việc làm phường Yên Hòa là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động, đặc biệt là để hỗ trợ các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn và khu vực lân cận. Đây không chỉ là cơ hội kết nối giữa người lao động với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ sở đào tạo, mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động, được cung cấp về thông tin thị trường lao động để từ đó học hỏi, trang bị thêm kỹ năng và kiến thức cơ bản, khả năng thích nghi với những biến động của thị trường việc làm, thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động.

Các đại biểu bấm nút khai mạc Ngày hội Tư vấn và Giao dịch việc làm phường Yên Hòa năm 2025. Ảnh: Nguyễn Hải
Bên cạnh hoạt động giao dịch về việc làm, phỏng vấn việc làm trực tiếp giữa doanh nghiệp và người lao động, Ban tổ chức còn triển khai các hoạt động tư vấn, cung cấp thông tin về thị trường lao động, xuất khẩu lao động, tư vấn học nghề, tư vấn các kỹ năng tìm việc làm, kỹ năng tham gia thị trường lao động, chia sẻ các thông tin liên quan đến chính sách pháp luật cho người lao động.
Phó Chủ tịch UBND phường Yên Hòa Nguyễn Minh Cường cho biết: Ngày hội Tư vấn và Giao dịch việc làm phường Yên Hòa năm 2025 có 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, mang đến 1.035 cơ hội việc làm. Chỉ tiêu tuyển dụng nghề nghiệp với yêu cầu về trình độ rất đa dạng, từ lao động phổ thông đến đại học, tạo cầu nối giúp người lao động phổ thông và sinh viên được tư vấn, tuyển dụng, tìm việc làm. Đây là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ được trang bị thêm những kỹ năng và kiến thức cơ bản, tăng thêm kinh nghiệm khi tiếp cận thị trường lao động.

Các đại biểu trao đổi với nhà tuyển dụng. Ảnh: Hiền Chi
Bà Nguyễn Thị Phương Anh, chuyên viên phát triển khách hàng cá nhân tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam (MSB) cho biết: “Đến với Ngày hội Tư vấn và Giao dịch việc làm phường Yên Hòa, Ngân hàng MSB cần tuyển các vị trí: Giao dịch viên; chuyên viên phát triển khách hành cá nhân; chuyên viên quan hệ khách hàng ưu tiên. Trong ngày hội, đã có nhiều người quan tâm đến tìm hiểu các vị trí, chúng tôi đã tư vấn chu đáo, cặn kẽ cho họ”.
Theo bà Nguyễn Thùy Linh, Trưởng ban Truyền thông Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Sông Hồng, Công ty tuyển dụng 53 chỉ tiêu, trong đó có 40 vị trí nhân viên lao động trực tiếp (lái xe, thợ sửa chữa xe); hơn 10 vị trí là nhân viên văn phòng, trong đó có 2 quản lý. Mức lương cho các vị trí dao động từ 9 đến 20 triệu đồng/tháng.
“Ngày hội việc làm đã đem đến cho công ty nhiều cơ hội tiếp xúc với các ứng viên và đã thấy có một số ứng viên tiềm năng, có tiêu chuẩn tương đối phù hợp với tiêu chí tuyển dụng. Sau khi được tuyển dụng, người lao động sẽ được công ty đào tạo về chuyên môn, về kỹ năng mềm, đưa các nhân sự vào các vị trí phù hợp, đúng người, đúng việc để nhân sự có thể phát huy cao nhất năng lực của mình”, bà Nguyễn Thùy Linh chia sẻ.
Mở ra nhiều cơ hội việc làm
Nguyễn Văn Tùng, sinh viên năm cuối Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Hà Nội cho biết: “Em được giảng viên trong trường giới thiệu về Ngày hội Tư vấn và Giao dịch việc làm phường Yên Hòa nên đã đến tìm hiểu để định hướng cho tương lai của mình sau khi ra trường. Em quan tâm tới vị trí nhân viên kinh doanh, em đã được một số công ty giới thiệu rất rõ ràng về nhu cầu tuyển dụng của công ty cũng như các yêu cầu cụ thể đối với người lao động về công việc, trình độ, giúp em tự tin hơn về cơ hội tìm việc cho bản thân mình”.
Bà Nguyễn Thị Hạnh, giảng viên Phòng Quản lý đào tạo (Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội) - người trực tiếp đưa 20 sinh viên sắp tốt nghiệp đến Ngày hội Tư vấn và Giao dịch việc làm phường Yên Hòa chia sẻ: “Tôi thấy quy mô tổ chức rất bài bản, phù hợp, có ý nghĩa, và thiết thực cho những người tìm việc, đặc biệt là các sinh viên, bởi đến đây họ được tư vấn sâu về các lĩnh vực. Trường tôi thường xuyên đưa sinh viên tới các phiên này để các bạn được giao lưu, học hỏi, nâng cao hiểu biết về ngành nghề. Các sinh viên tham gia sự kiện cũng rất hào hứng, thường quan tâm tới lĩnh vực điện, công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, kế toán…”.

Tư vấn tuyển dụng cho người lao động tại Ngày hội Tư vấn và Giao dịch việc làm phường Yên Hòa năm 2025.
Bà Trương Cẩm Trang, ở phường Long Biên, đến đăng ký dự tuyển cho biết: “Tôi đang có việc làm nhưng muốn thay đổi môi trường nên đến đây với mong muốn tìm công việc văn phòng, với mức lương từ 10-12 triệu đồng. Tôi thấy có rất nhiều đơn vị tuyển dụng, họ vui vẻ chào đón, sẵn sàng tư vấn và tôi cảm thấy khi đến đây mình nhìn thấy rất nhiều cơ hội việc làm”.

Ngày hội Tư vấn và Giao dịch việc làm phường Yên Hòa năm 2025 thu hút nhiều sinh viên và các lao động trẻ. Ảnh: Hiền Chi
Theo Ban tổ chức, phiên giao dịch việc làm rất có ý nghĩa, song không phải là cơ hội duy nhất để người lao động có thể tìm kiếm được việc làm phù hợp cho mình. Tại Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội (số 215 Trung Kính, phường Yên Hòa, Hà Nội) hằng ngày đều có các phiên giao dịch việc làm và mỗi năm, Trung tâm tổ chức từ 250-260 phiên, trong đó, các phiên đều phỏng vấn online tới các điểm Sàn Giao dịch việc làm trên địa bàn thành phố, một số phiên còn kết nối, phỏng vấn online đến một số tỉnh, thành phố thuộc Đồng bằng sông Hồng.
Ngoài ra, trong thời gian tới, các xã, phường khác trên địa bàn thành phố tiếp tục tổ chức các phiên giao dịch việc làm lưu động, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.