Cơ hội từ thị trường giàu tiềm năng
Trong khuôn khổ Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp diễn ra tại thành phố Bengaluru và Hyderabad (Ấn Độ) từ ngày 5 - 9.9, đoàn công tác của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn đã mang đến hình ảnh một điểm đến mới mẻ, xanh, giàu bản sắc và hội nhập quốc tế.

Các đối tác, doanh nghiệp du lịch Ấn Độ tại gian trưng bày của Lạng Sơn trong phiên gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Ấn Độ (B2B)
Lạng Sơn trong không gian xúc tiến chung của Việt Nam
Tại các sự kiện xúc tiến do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chủ trì, phối hợp cùng Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch và các đơn vị liên quan tổ chức, gian trưng bày của Lạng Sơn giới thiệu những sản phẩm đặc sắc gắn với thiên nhiên, văn hóa và con người xứ Lạng.
Đây là dịp để địa phương kết nối trực tiếp với các doanh nghiệp lữ hành Ấn Độ, đồng thời tìm hiểu xu hướng thị trường, từ đó xây dựng các sản phẩm phù hợp.
Bà Trần Bích Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Tại Chương trình, chúng tôi đã tập trung giới thiệu sản phẩm du lịch trong vùng Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Lạng Sơn, qua đó tạo thêm sức hút cho thị trường Ấn Độ”.

Doanh nghiệp Ấn Độ tìm hiểu thông tin về điểm đến và Công viên địa chất toàn cầu Lạng Sơn
Tháng 4.2025, UNESCO chính thức công nhận Công viên địa chất Lạng Sơn là Công viên địa chất toàn cầu.
Đây là cột mốc quan trọng, không chỉ khẳng định giá trị đặc biệt của hàng trăm di sản địa chất, văn hóa, sinh thái độc đáo, mà còn mở ra cơ hội để Lạng Sơn hội nhập sâu hơn vào mạng lưới toàn cầu, kết nối với các đối tác quốc tế.
Danh hiệu này giúp Lạng Sơn định vị thương hiệu du lịch bền vững, gắn với bảo tồn thiên nhiên và phát huy giá trị di sản. Đồng thời, nó cũng tạo động lực để tỉnh tập trung nguồn lực trong quản lý, bảo tồn, phát huy giá trị địa chất, khảo cổ, đa dạng sinh học và danh lam thắng cảnh.

Giới thiệu quảng bá "linh vật du lịch em bé Đào" tại Ấn Độ
Các sản phẩm du lịch cốt lõi của Lạng Sơn hiện nay bao gồm: Du lịch địa chất (bảo tàng thiên nhiên, con đường mòn địa chất Na Dương), du lịch mạo hiểm (thám hiểm hang động, hố sụt, vượt thác, chèo kayak), du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng.
Hành trình khám phá được thiết kế thành 4 tuyến chính: “Khám phá thế giới thượng ngàn”, “Hành trình về miền thiên giới”, “Cuộc sống dân dã nơi trần thế” và “Khám phá thủy cung”, kết nối 38 điểm đến đặc sắc trên địa bàn.

Doanh nghiệp Ấn Độ tham quan, tìm kiếm cơ hội hợp tác tại gian trưng bày của du lịch Lạng Sơn
Thị trường Ấn Độ - nguồn khách giàu tiềm năng
Ấn Độ được đánh giá là một trong những thị trường outbound phát triển nhanh nhất thế giới.
Với dân số hơn 1,4 tỉ người, trong đó trên 200 triệu tín đồ Hồi giáo cùng tầng lớp trung lưu gia tăng mạnh, nhu cầu đi du lịch quốc tế của người dân Ấn Độ ngày càng lớn.
Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), mỗi năm có hơn 30 triệu lượt khách Ấn Độ ra nước ngoài, chi tiêu hàng trăm tỉ USD.
Đặc biệt, xu hướng trải nghiệm thiên nhiên, văn hóa bản địa và du lịch tâm linh đang được du khách Ấn Độ ưa chuộng, đây chính là lợi thế để Lạng Sơn khai thác.
Với Công viên địa chất toàn cầu, hệ thống hang động kỳ vĩ, núi non hùng vĩ và văn hóa bản địa giàu bản sắc, Lạng Sơn có thể trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách Ấn Độ bên cạnh các trung tâm du lịch lớn của Việt Nam.

Du lịch Lạng Sơn sẵn sàng hội nhập, hợp tác và đón nhận cơ hội từ thị trường Ấn Độ
Tham gia chương trình xúc tiến tại Bengaluru và Hyderabad, Lạng Sơn không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn gửi đi thông điệp: Du lịch Lạng Sơn sẵn sàng hội nhập, hợp tác và đón nhận cơ hội từ thị trường Ấn Độ.
Những cuộc gặp gỡ doanh nghiệp, buổi họp báo, chương trình kết nối… đã mở ra nhiều triển vọng hợp tác, góp phần đưa hình ảnh xứ Lạng đến gần hơn với bạn bè quốc tế.
Trong chiến lược phát triển du lịch bền vững, việc kết nối với thị trường Ấn Độ được xem là một “cú hích” quan trọng, tạo dòng khách mới, gia tăng tính hội nhập và khẳng định thương hiệu du lịch Lạng Sơn trên bản đồ khu vực và thế giới.
Nguồn Văn hóa: http://baovanhoa.vn/du-lich/co-hoi-tu-thi-truong-giau-tiem-nang-167173.html