Cơ quan thuế đo lường sự hài lòng của người nộp thuế
Từ tháng 7-2025, cơ quan thuế khảo sát sự hài lòng của người nộp thuế đối với công chức và kết quả giải quyết công việc…
Cục Thuế vừa ban hành quyết định triển khai kế hoạch đo lường sự hài lòng của người nộp thuế (NNT) đối với sự phục vụ của cơ quan thuế, nhằm mục tiêu đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công.

Giao dịch tại cơ quan thuế trên địa bàn Hà Nội. Ảnh: CTV
Từ đó, cơ quan thuế xác định các điểm mạnh, hạn chế, nắm bắt kịp thời yêu cầu, mong muốn và khó khăn, vướng mắc của NNT để xây dựng những giải pháp hoàn thiện chính sách, cải thiện chất lượng phục vụ và cung ứng dịch vụ của cơ quan thuế, tăng cường sự minh bạch, công khai, tạo môi trường thuế thuận lợi và thúc đẩy sự tuân thủ tự nguyện của NNT.
Từ tháng 7-2025, cơ quan thuế khảo sát sự hài lòng của NNT đối với công chức và kết quả giải quyết công việc, gồm sự hài lòng của NNT đối với hỗ trợ, quản lý thuế của cơ quan thuế; việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính thuế của cơ quan thuế; kiểm tra thuế; tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý phản ánh, kiến nghị của cơ quan thuế.
Việc khảo sát được thực hiện bằng phương thức điện tử tại mục “Đánh giá” trên hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Cục Thuế (địa chỉ https://dichvucong.gdt.gov.vn).
Cục Thuế chỉ đạo thuế tỉnh, thành phố phổ biến, quán triệt kế hoạch đo lường sự hài lòng của NNT tới toàn thể công chức.
Công chức thuế tăng cường tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ, sẵn sàng tiếp nhận góp ý từ NNT trong quá trình khảo sát. Nghiêm cấm công chức thuế tác động, can thiệp vào quá trình NNT tham gia khảo sát sự hài lòng và làm sai lệch kết quả đánh giá của NNT.