Công bố chiến dịch Food Tour 'Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng – Hơn cả ngon'

Chiều tối 12/12, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố chiến dịch Đà Nẵng Food Tour – lần đầu tiên được triển khai tại thành phố, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị dành cho khách du lịch.

Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour, với thông điệp "Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng - Hơn cả ngon" "Enjoy DN food tour - Beyond Bites" không chỉ giới thiệu các địa điểm ẩm thực, các món ăn đặc sản của địa phương – vùng miền và quốc tế, mà còn mang đến cho khách du lịch và người dân những hoạt động trải nghiệm đầy thú vị. Ẩm thực không chỉ dừng lại ở các món ăn ngon, mà còn là tổng hòa của không gian trải nghiệm, dịch vụ chuyên nghiệp, thái độ phục vụ thân thiện, mến khách và những câu chuyện hấp dẫn tạo nên ý nghĩa cho những lần trải nghiệm của khách du lịch.

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng trao 50 con dấu cho 50 địa điểm được tuyển chọn "Hộ chiếu ẩm thực".

Lãnh đạo Sở Du lịch Đà Nẵng trao 50 con dấu cho 50 địa điểm được tuyển chọn "Hộ chiếu ẩm thực".

Điểm đến du lịch ẩm thực

Phát biểu tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết, trong những năm qua, Đà Nẵng đã và đang khẳng định vị thế là một trong những điểm đến hàng đầu khu vực, với các sản phẩm du lịch thu hút khách du lịch quanh năm; ẩm thực phong phú là một trong những yếu tố quan trọng trong việc giữ chân và thu hút du khách đến với Đà Nẵng.

Năm 2024, cùng với Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng với sự ra đời của nhiều sản phẩm du lịch ẩm thực đặc sắc sau khi vượt qua những tiêu chuẩn khắt khe của các chuyên gia ẩn danh Michelin Guide để được tuyển chọn 36 địa điểm ẩm thực đặc sắc.

"Điều này cho thấy sản phẩm du lịch ẩm thực của thành phố Đà Nẵng đang được khẳng định trên bản đồ ẩm thực thế giới", bà Hạnh nói.

Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh kỳ vọng chiến dịch “Đà Nẵng Food Tour” không chỉ tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho điểm đến mà còn góp phần quảng bá ẩm thực Đà Nẵng, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh kỳ vọng chiến dịch “Đà Nẵng Food Tour” không chỉ tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho điểm đến mà còn góp phần quảng bá ẩm thực Đà Nẵng, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng chia sẻ, năm 2024, hoạt động du lịch Đà Nẵng tiếp tục phát triển mạnh mẽ, khởi sắc, là điểm sáng trong phát triển kinh tế của thành phố. Khách do cơ sở lưu trú phục vụ ước đạt 10,75 triệu lượt, tăng 45% so với năm 2023, vượt 28% so với kế hoạch năm 2024 của UBND thành phố giao. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 4,1 triệu lượt, tăng 2 lần so với cùng kỳ năm 2023, vượt 64% so với kế hoạch năm 2024.

Đà Nẵng đang hướng đến trở thành điểm đến cho những du khách yêu thích khám phá và trải nghiệm những tinh hoa ẩm thực đầy cảm hứng đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

Triển khai kế hoạch số 114/KH-UBND của UBND thành phố ngày 24/5/2023 về Phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc trên địa bàn thành phố Đà Nẵng giai đoạn từ năm 2023 đến năm 2030, Sở Du lịch ban hành kế hoạch về phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc năm 2024, trong đó tập trung xây dựng và triển khai chiến dịch Đà Nẵng Food Tour.

"Với thông điệp "Hơn cả ngon – Beyond Bites", chương trình không chỉ giới thiệu các địa điểm ẩm thực, các món ăn đặc sản của địa phương – vùng miền và quốc tế, các cơ sở ẩm thực được Michelin Guide tuyển chọn mà còn mang đến cho khách du lịch và người dân những hoạt động trải nghiệm đầy thú vị cùng dịch vụ chuyên nghiệp, thái độ phục vụ thân thiện, mến khách và những câu chuyện hấp dẫn góp phần làm cho chuyến đi du lịch của du khách đến thành phố Đà Nẵng thêm phần ý nghĩa, ấn tượng", bà Hạnh chia sẻ.

Đà Nẵng đang hướng đến trở thành điểm đến cho những du khách yêu thích khám phá và trải nghiệm những tinh hoa ẩm thực đầy cảm hứng đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

Đà Nẵng đang hướng đến trở thành điểm đến cho những du khách yêu thích khám phá và trải nghiệm những tinh hoa ẩm thực đầy cảm hứng đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.

Bản đồ số ẩm thực và Hộ chiếu ẩm thực

Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour bao gồm các hoạt động chính gồm: Hộ chiếu ẩm thực Đà Nẵng: Tuyển chọn 50 địa điểm ẩm thực với đa dạng các phong cách ẩm thực địa phương, vùng miền, quốc tế, được tuyển chọn theo các tiêu chí về an toàn thực phẩm, chất lượng món ăn đặc sắc, dịch vụ chuyên nghiệp. Từ ngày 15/12/2024 – 15/03/2025, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng sẽ phát hành hơn 10.000 Hộ chiếu ẩm thực gồm cả tiếng Việt và tiếng Anh. Khách du lịch hoặc người dân cầm trên tay Hộ chiếu ẩm thực và trải nghiệm tại 50 địa điểm ẩm thực đặc sắc được hưởng rất nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho chương trình.

Bản đồ số ẩm thực: Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng xây dựng website www.foodtourdanang.vn với mong muốn hỗ trợ thêm công cụ giúp khách du lịch khám phá thế giới ẩm thực hấp dẫn, đặc sắc của thành phố Đà Nẵng, bao gồm các thông tin đặc sản địa phương, ẩm thực vùng miền Việt Nam và quốc tế, các địa điểm được tuyển chọn Michelin Guide, thông tin đặc sản làm quà với danh mục đa dạng cùng 400 địa điểm ẩm thực uy tín, chất lượng.

Bên cạnh Chiến dịch Đà Nẵng Food Tour, trong dịp này người dân và du khách sẽ có dịp tận hưởng những sự kiến kết nối tại Lễ hội đón Giáng sinh – Chào năm mới 2025 (lần đầu tiên được tổ chức tịa Đà Nẵng) diễn ra từ ngày 14/12/2024 – 02/01/2024 02, hai bên bờ sông Hàn (khu vực cầu Rồng) với nhiều hoạt động đặc sắc, hấp dẫn.

Các đại biểu tham dự buổi họp báo.

Các đại biểu tham dự buổi họp báo.

Lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng chia sẻ, để chiến dịch "Đà Nẵng Food Tour" tiếp tục thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế, lan tỏa hình ảnh của thành phố Đà Nẵng là điểm đến du lịch ẩm thực đặc sắc với nhiều trải nghiệm mới mẻ, trong năm 2025, đơn vị cũng sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động hấp dẫn như: chương trình hộ chiếu ẩm thực theo chủ đề Street Food và Fine Dining, chương trình Chef Tour, Food Race, các hoạt động, lễ hội ẩm thực; phối hợp cùng Hiệp hội nhà hàng Việt Nam, Hiệp hội Văn hóa ẩm thực triển khai các đợt đánh giá về cơ sở vật chất, chất lượng phục vụ và xây dựng các sản phẩm ẩm thực mới gắn kết với trải nghiệm của du khách…

Đà Nẵng kỳ vọng chiến dịch "Đà Nẵng Food Tour" không chỉ tạo thêm sản phẩm du lịch mới cho điểm đến mà còn góp phần quảng bá ẩm thực Đà Nẵng, thu hút du khách trong nước và quốc tế. Đây cũng là cơ hội để thành phố nâng cao nhận diện về thương hiệu điểm đến ẩm thực trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, góp phần phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc của Đà Nẵng.

Đức Hoàng

Nguồn Tổ Quốc: https://toquoc.vn/cong-bo-chien-dich-food-tour-tan-huong-am-thuc-da-nang-hon-ca-ngon-20241212182500801.htm