Công trường 2 cầu vượt thép giải quyết ách tắc giao thông tại nút giao Mai Dịch

Với tốc độ đô thị hóa nhanh chóng của TP Hà Nội, mật độ giao thông của nút giao Mai Dịch - Nam Thăng Long dù đã có cầu vượt cứng vẫn đang quá tải, chính vì thế, thành phố đã quyết định triển khai 2 cầu vượt thép để giải quyết dứt điểm hiện tượng ùn tắc giao thông tại đây.

Đại diện lãnh đạo Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết, sau khi dự án cầu vượt cứng Mai Dịch - Nam Thăng Long và tuyến đường Phạm Văn Đồng mở rộng ở dưới hoàn thành đưa vào khai thác từ tháng 10-2020, tại khu vực cầu Mai Dịch hình thành nút giao với 4 nhánh ra, vào đường cao tốc khiến lưu lượng giao thông qua đây tăng đột biến và thường xảy ra xung đột, ùn tắc giao thông.

Do đó, việc nghiên cứu cải tạo, tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch đồng bộ với dự án đầu tư xây dựng cầu vượt đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long theo hướng bổ sung 2 đơn nguyên cầu vượt thép chạy dọc hai bên cầu vượt Mai Dịch để tách các làn xe cơ giới lưu thông trong nội đô qua nút giao với các dòng xe ô tô lưu thông theo tuyến đường cao tốc trên cao là cần thiết.

Dự án xây dựng 2 cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch do Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; nhà thầu thi công là Tập đoàn TAISE (Nhật Bản) với thời gian dự kiến hoàn thành là trước ngày 31-3-2024.

Dưới đây là một số hình ảnh về công trường xây dựng 2 cầu vượt thép do Báo Quân đội nhân dân Điện tử ghi nhận:

 Các đơn vị đang khẩn trương dựng rào chắn và vận chuyển các thiết bị phục vụ dự án xây cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch.

Các đơn vị đang khẩn trương dựng rào chắn và vận chuyển các thiết bị phục vụ dự án xây cầu vượt thép song song với cầu vượt Mai Dịch.

Hệ thống cảnh báo an toàn giao thông đã được lắp đặt tại công trường.

Hệ thống cảnh báo an toàn giao thông đã được lắp đặt tại công trường.

Sau hơn 1 tháng triển khai, đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện phần cáp đi ngầm.

Sau hơn 1 tháng triển khai, đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thiện phần cáp đi ngầm.

Mỗi bên cầu vượt Mai Dịch hiện tại sẽ được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m gồm 1 làn xe cơ giới (3,5m) và 1 làn xe hỗn hợp (3m), còn lại là dải an toàn và bó vỉa.

Mỗi bên cầu vượt Mai Dịch hiện tại sẽ được xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m gồm 1 làn xe cơ giới (3,5m) và 1 làn xe hỗn hợp (3m), còn lại là dải an toàn và bó vỉa.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phê duyệt phương án tổ chức lại giao thông tại nút giao Mai Dịch – Xuân Thủy sau khi thi công xong 2 cầu vượt thép.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã phê duyệt phương án tổ chức lại giao thông tại nút giao Mai Dịch – Xuân Thủy sau khi thi công xong 2 cầu vượt thép.

Hai đơn nguyên cầu vượt song song với cầu vượt Mai Dịch sẽ phục vụ các xe lưu thông trong nội đô.

Hai đơn nguyên cầu vượt song song với cầu vượt Mai Dịch sẽ phục vụ các xe lưu thông trong nội đô.

Còn lại phần cầu vượt Mai Dịch sẽ dành cho tuyến cao tốc trên cao, đảm bảo cho phương tiện chạy với vận tốc 80km/giờ trên toàn tuyến.

Còn lại phần cầu vượt Mai Dịch sẽ dành cho tuyến cao tốc trên cao, đảm bảo cho phương tiện chạy với vận tốc 80km/giờ trên toàn tuyến.

TUẤN SƠN – HẢI BẰNG (thực hiện)

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/cong-truong-2-cau-vuot-thep-giai-quyet-ach-tac-giao-thong-tai-nut-giao-mai-dich-724002