Công trường cảng biển Mỹ Thủy 14.000 tỉ đồng: 'Lá bài chiến lược' phát triển Quảng Trị

Với tổng vốn đầu tư hơn 14.000 nghìn tỉ đồng và lợi thế hành lang kinh tế Đông-Tây, dự án cảng biển Mỹ Thủy là 'lá bài chiến lược' giúp Quảng Trị phát triển Trung tâm logistics Quốc tế.

Dự án khu bến cảng Mỹ Thủy được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy mô 685 ha; gồm 10 bến, tổng vốn hơn 14.000 tỷ đồng, thuộc công trình hàng hải cấp đặc biệt. (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Dự án khu bến cảng Mỹ Thủy được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy mô 685 ha; gồm 10 bến, tổng vốn hơn 14.000 tỷ đồng, thuộc công trình hàng hải cấp đặc biệt. (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Tháng 3/2024, dự án bắt đầu triển khai thi công giai đoạn 1. Hiện tiến độ dự án đang được đẩy nhanh, dự kiến cuối năm 2025 sẽ hoàn thành xây dựng bến số 1. (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Tháng 3/2024, dự án bắt đầu triển khai thi công giai đoạn 1. Hiện tiến độ dự án đang được đẩy nhanh, dự kiến cuối năm 2025 sẽ hoàn thành xây dựng bến số 1. (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Tính đến 18/7, gói thầu XL01 đã hoàn thành. Hiện gói thầu XL03.1 xây dựng đê kè chắn sóng, chắn cát phía Đông đang được khẩn trương đẩy nhanh thi công. (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Tính đến 18/7, gói thầu XL01 đã hoàn thành. Hiện gói thầu XL03.1 xây dựng đê kè chắn sóng, chắn cát phía Đông đang được khẩn trương đẩy nhanh thi công. (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Trong đó, các hạng mục: Nạo vét hố móng đê gần 50.000m3 (đạt 100%) và thi công đá các loại hơn 164.000 tấn (đạt 87,2%). (Ảnh: Thanh Phong/VietnamPlus)

Trong đó, các hạng mục: Nạo vét hố móng đê gần 50.000m3 (đạt 100%) và thi công đá các loại hơn 164.000 tấn (đạt 87,2%). (Ảnh: Thanh Phong/VietnamPlus)

Riêng hạng mục đúc khối phủ các loại 12, 15 và 18 tấn đã đạt 1.900 khối, trong đó, lắp đặt 1.026 khối phủ 15 tấn (đạt 26%). Tổng thể gói thầu XL03-01 đạt 75% tiến độ. (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Riêng hạng mục đúc khối phủ các loại 12, 15 và 18 tấn đã đạt 1.900 khối, trong đó, lắp đặt 1.026 khối phủ 15 tấn (đạt 26%). Tổng thể gói thầu XL03-01 đạt 75% tiến độ. (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Gói thầu XL02, thi công bến tàu và kè sau cầu bến 1, 2. Đây là gói thầu quan trọng, các đơn vị huy động tổng lực. Tính đến 18/7, giá trị thực hiện đã đạt 50,6%. (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Gói thầu XL02, thi công bến tàu và kè sau cầu bến 1, 2. Đây là gói thầu quan trọng, các đơn vị huy động tổng lực. Tính đến 18/7, giá trị thực hiện đã đạt 50,6%. (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Trong đó, đã hoàn thành hạng mục cọc khoan nhồi tổng số 833 cọc, khoan lõi 34 cọc, thí nghiệm PDA đạt 23 cọc, bơm vữa ống siêu âm và đập đầu 833 cọc (đạt 100%). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Trong đó, đã hoàn thành hạng mục cọc khoan nhồi tổng số 833 cọc, khoan lõi 34 cọc, thí nghiệm PDA đạt 23 cọc, bơm vữa ống siêu âm và đập đầu 833 cọc (đạt 100%). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Hạng mục dầm bến đã hoàn thành bến 1 và 3 phân đoạn của bến 2, hiện đang tiếp tục thi công phân đoạn 8, đạt tỉ lệ tổng thể hạng mục 91%. (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Hạng mục dầm bến đã hoàn thành bến 1 và 3 phân đoạn của bến 2, hiện đang tiếp tục thi công phân đoạn 8, đạt tỉ lệ tổng thể hạng mục 91%. (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Theo đơn vị thi công, do quy mô dự án trải rộng diện tích lớn, điều kiện thời tiết thất thường nên quá trình thi công phải luôn ứng trực thường xuyên để đảm bảo tiến độ. (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Theo đơn vị thi công, do quy mô dự án trải rộng diện tích lớn, điều kiện thời tiết thất thường nên quá trình thi công phải luôn ứng trực thường xuyên để đảm bảo tiến độ. (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Khu vực thi công gói thầu XL02 thường xuyên có từ 200 - 300 công nhân thi công, nhiều trang thiết bị máy móc hoạt động nhộn nhịp liên tục. (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Khu vực thi công gói thầu XL02 thường xuyên có từ 200 - 300 công nhân thi công, nhiều trang thiết bị máy móc hoạt động nhộn nhịp liên tục. (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Song song thi công bến tàu số 1, gói thầu XL05, nạo vét luồng tàu, vũng quay tàu, khu nước trước bến đã huy động lượng lớn phương tiện tiến hành nạo vét trên cạn và nạo vét dưới nước. Yêu cầu hoàn thành giai đoạn 1 vào 31/12. (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Song song thi công bến tàu số 1, gói thầu XL05, nạo vét luồng tàu, vũng quay tàu, khu nước trước bến đã huy động lượng lớn phương tiện tiến hành nạo vét trên cạn và nạo vét dưới nước. Yêu cầu hoàn thành giai đoạn 1 vào 31/12. (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Dự án Cảng Mỹ Thủy được thiết kế có độ sâu luồng đến 17 mét, cho phép đón tàu 100 đến 200 nghìn DWT. Dự án kết nối trực tiếp hành lang kinh tế Đông-Tây từ Quốc lộ 15D - QL9 - Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo - Savannakhet (Lào) - Mukdahan (Thái Lan). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Dự án Cảng Mỹ Thủy được thiết kế có độ sâu luồng đến 17 mét, cho phép đón tàu 100 đến 200 nghìn DWT. Dự án kết nối trực tiếp hành lang kinh tế Đông-Tây từ Quốc lộ 15D - QL9 - Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo - Savannakhet (Lào) - Mukdahan (Thái Lan). (Ảnh: Thanh Phong/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/cong-truong-cang-bien-my-thuy-14000-ti-dong-la-bai-chien-luoc-phat-trien-quang-tri-post1050488.vnp