Công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau không nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ

Với mục tiêu hoàn thành cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn Cần Thơ - Cà Mau trong năm 2025, hiện các nhà thầu đang dồn lực tăng tốc ngay từ những ngày đầu năm 2025.

Tăng tốc những ngày đầu năm

Những ngày giữa tháng 1/2025 - thời điểm cận kề tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025 đoạn Cần Thơ- Cà Mau (cao tốc Cần Thơ- Cà Mau) vẫn náo nhiệt như thường ngày.

Những mét nhựa đầu tiên được thảm tại dự án.

Những mét nhựa đầu tiên được thảm tại dự án.

Tại công trường, đoạn Cần Thơ - Hậu Giang, gần 900 kỹ sư, công nhân, thợ máy vẫn miệt mài làm việc. 73 mũi thi công cầu, tuyến chính, tuyến nối vẫn duy trì.

Đại tá Trần Hải Bắc, Giám đốc Ban điều hành Trường Sơn Nam (Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn), cho biết, đơn vị đảm nhận thi công 21km đường và 10 cầu tại dự án. Đến nay giá trị sản lượng thi công đạt 65,80%.

Trong tháng 1/2025, nhà thầu phấn đấu hoàn thành đắp gia tải toàn bộ tuyến chính; hoàn thành toàn bộ bản mặt các cầu và các cống còn lại.

Các nhà thầu phấn đấu trong tháng 1/2025 sẽ hoàn thành gia tải toàn bộ tuyến chính.

Các nhà thầu phấn đấu trong tháng 1/2025 sẽ hoàn thành gia tải toàn bộ tuyến chính.

Đồng thời, trong tháng 3/2025 sẽ dỡ tải ở những vị trí đạt yêu cầu và bắt đầu thi công kết cấu mặt đường.

"Để đảm bảo hoàn thành các hạng mục theo kế hoạch thi công đã được phê duyệt, nhà thầu tổ chức thi công xuyên tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Trong thời gian này, chúng tôi huy động hơn 60 công nhân, kỹ sư, tổ chức thành 7 mũi, tập trung thi công gia tải đoạn tuyến còn lại và ba cây cầu lớn trên tuyến đó là là cầu vượt quốc lộ 61, Nàng Mau, Rừng Tràm.

Chúng tôi quyết tâm hoàn thành dự án trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT", đại tá Bắc chia sẻ.

Trong tháng 3/2025, Trường Sơn sẽ hoàn thành toàn bộ bản mặt cầu các cầu do đơn vị đảm nhận.

Trong tháng 3/2025, Trường Sơn sẽ hoàn thành toàn bộ bản mặt cầu các cầu do đơn vị đảm nhận.

Công trường không ngơi nghỉ

Ông Trần Văn Thi, Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, để đảm bảo hoàn thành dự án trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT, ngay từ những ngày đầu năm 2025, Ban đã yêu cầu các nhà thầu tập trung tăng cường thiết bị, nhân lực, xây dựng phương án thi công bù đắp tiến độ đối với các hạng mục vẫn còn chậm.

Đồng thời, chủ động mọi giải pháp, đẩy nhanh việc huy động nguồn cát về công trường để hoàn thành gia tải toàn bộ tuyến chính trong tháng 1/2025.

Công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn Cần Thơ- Hậu Giang.

Công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn Cần Thơ- Hậu Giang.

Cùng với đó, các nhà thầu xây dựng lại kế hoạch thi công chi tiết. Trong đó, lập biểu đồ thời gian gia tải, tính toán thời gian dỡ tải, đường găng tiến độ. Đây chính là cơ sở để triển khai thực hiện thi công kết cấu mặt đường, thảm nhựa, đảm bảo hoàn thành tuyến chính trong năm 2025.

"Hằng ngày, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận đôn đốc các nhà thầu, tư vấn giám sát chặt chẽ tiến độ thi công, tập trung huy động tài chính, thiết bị, nhân lực tăng ca, tăng kíp bù đắp tiến độ bị chậm, đẩy nhanh tiến độ trên công trường, không lơ là, chủ quan.

Đồng thời, Ban cũng yêu cầu các nhà thầu có kế hoạch thi công xuyên tết Nguyên đán", Giám đốc Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận nói thêm.

Công trường thi công đoạn Hậu Giang- Cà Mau.

Công trường thi công đoạn Hậu Giang- Cà Mau.

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau có chiều dài hơn 110km, tổng mức đầu tư hơn 27.500 tỷ đồng, khởi công hồi tháng 1/2023, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

Đoạn tuyến cao tốc này gồm hai dự án thành phần: dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang dài hơn 37km. Tổng mức mức tư hơn 10.370 tỷ đồng.

Dự án thành phần đoạn Hậu Giang - Cà Mau dài hơn 73km. Tổng mức đầu tư hơn 17.152 tỷ đồng.

Tính đến ngày 31/12/2024, sản lượng thi công đoạn Cần Thơ - Hậu Giang đạt 62% hợp đồng, đoạn Hậu Giang - Cà Mau đạt 55% hợp đồng.

Lê An

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/cong-truong-cao-toc-can-tho-ca-mau-khong-nghi-tet-nguyen-dan-at-ty-19225011618422241.htm