Công trường cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 những ngày làm việc xuyên Tết 2023

Những ngày cuối năm 2022, công trường dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang gấp rút thi công và dần hiện rõ hình hài cây cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội với 8 làn xe ô tô...

Là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Thủ đô, Dự án thi công cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 sẽ được thực hiện xuyên Tết để đảm bảo tiến độ và hoàn thành ngay trong năm 2023. Việc hoàn thiện cầu Vĩnh Tuy sẽ góp phần vào dự án mở rộng Vành đai 2 để tạo thành trục giao thông hoàn chỉnh từ trung tâm Hà Nội tới khu vực phía Bắc và Đông Bắc thành phố, đồng thời giảm bớt áp lực cho tuyến giao thông trọng điểm của Thủ đô, nhất là giảm tải lưu lượng xe trên cầu Thanh Trì và đường Vành đai 3, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô Hà Nội.

Dưới đây là một số hình ảnh về công tác thi công cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đang được khẩn trương thực hiện do phóng viên Báo Quân đội nhân dân Điện tử ghi nhận:

Với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,47km.

Với tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,47km.

Công trình được nhà thầu áp dụng các công nghệ thi công mới. Cầu gồm 53 nhịp, trong đó 44 nhịp Super T, 3 nhịp đúc hẫng và 6 nhịp dầm liên tục bản rỗng đúc trên đà giáo.

Công trình được nhà thầu áp dụng các công nghệ thi công mới. Cầu gồm 53 nhịp, trong đó 44 nhịp Super T, 3 nhịp đúc hẫng và 6 nhịp dầm liên tục bản rỗng đúc trên đà giáo.

Một phần trụ cầu, mặt đường bê tông cơ bản đã hoàn thiện, còn một số điểm đang đổ bê tông dang dở.

Một phần trụ cầu, mặt đường bê tông cơ bản đã hoàn thiện, còn một số điểm đang đổ bê tông dang dở.

Các dầm cầu Vĩnh Tuy 2 đang được các nhà thầu khẩn trương thi công hoàn thành trước tiến độ đề ra.

Các dầm cầu Vĩnh Tuy 2 đang được các nhà thầu khẩn trương thi công hoàn thành trước tiến độ đề ra.

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực với tải trọng thiết kế chịu được động đất cấp 8.

Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép dự ứng lực với tải trọng thiết kế chịu được động đất cấp 8.

Hiện tại hơn 500 công nhân của các nhà thầu đang chia 3 ca, làm việc 24/24 giờ để đảm bảo tiến độ công trình.

Hiện tại hơn 500 công nhân của các nhà thầu đang chia 3 ca, làm việc 24/24 giờ để đảm bảo tiến độ công trình.

Đơn vị thi công phải phá dỡ 2 nhịp cầu tạm, các đơn vị thi công lắp đèn báo hiệu ở hàng rào chắn 129m mặt cầu phía quận Hai Bà Trưng, đồng thời điều chỉnh dải phân cách giữa cầu cho phù hợp.

Đơn vị thi công phải phá dỡ 2 nhịp cầu tạm, các đơn vị thi công lắp đèn báo hiệu ở hàng rào chắn 129m mặt cầu phía quận Hai Bà Trưng, đồng thời điều chỉnh dải phân cách giữa cầu cho phù hợp.

Một số đoạn cầu cơ bản đã hoàn tất, nhà thầu đang hoàn thiện những giai đoạn cuối cùng.

Một số đoạn cầu cơ bản đã hoàn tất, nhà thầu đang hoàn thiện những giai đoạn cuối cùng.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy sẽ là cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội với 8 làn xe ô tô (40m). Công trình hứa hẹn sẽ đảm bảo năng lực thông hành cho đường vành đai 2 hoàn thiện cả đường dưới thấp và đường trên cao.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy sẽ là cầu có chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất Hà Nội với 8 làn xe ô tô (40m). Công trình hứa hẹn sẽ đảm bảo năng lực thông hành cho đường vành đai 2 hoàn thiện cả đường dưới thấp và đường trên cao.

TUẤN SƠN – AN KHÁNH thực hiện

Nguồn QĐND: https://www.qdnd.vn/xa-hoi/tin-tuc/cong-truong-cau-vinh-tuy-giai-doan-2-nhung-ngay-lam-viec-xuyen-tet-2023-715230