Công ty lữ hành lớn nhất Việt Nam bất ngờ lên kế hoạch đổi tên
Việc đổi tên của Vietravel nhằm đơn giản hóa trong nhận diện thương hiệu
Công ty CP Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam (Vietravel, mã VTR) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2025 với doanh thu thuần đạt 1.294 tỉ đồng, tăng 8,16% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy vậy, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp chỉ đạt 5,9 tỉ đồng, giảm hơn 52%. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc giá vốn tăng gần 8%, chi phí bán hàng tăng gần 30% và chi phí lãi vay tăng mạnh 34,7%.
Theo tài liệu trình Đại hội đồng cổ đông thường niên 2025, Vietravel đặt mục tiêu doanh thu thuần năm nay đạt 9.549 tỉ đồng, tăng 42% so với năm 2024. Tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế chỉ kỳ vọng đạt 50 tỉ đồng, giảm 11%.
Doanh nghiệp đang đẩy mạnh chuyển đổi số, với mục tiêu doanh thu từ các nền tảng trực tuyến sẽ chiếm 12–15% tổng doanh thu từ khách lẻ (FIT) và khách quốc tế. Đồng thời, doanh thu từ thị trường quốc tế cũng được kỳ vọng chiếm tối thiểu 10% tổng doanh thu, gấp đôi hiện tại.

Vietravel dự định đổi tên nhằm đơn giản hóa trong nhận diện thương hiệu
Một nội dung đáng chú ý trong chương trình Đại hội là đề xuất đổi tên doanh nghiệp. Vietravel dự kiến rút gọn tên gọi hiện tại thành "Công ty CP Du lịch Vietravel" nhằm đơn giản hóa thương hiệu và phù hợp với chiến lược mở rộng hoạt động ra quốc tế.
Ngoài ra, công ty cũng lên kế hoạch bổ sung ba nhóm ngành nghề kinh doanh mới, tập trung vào mảng tư vấn đầu tư và hỗ trợ cá nhân có nhu cầu đầu tư hoặc định cư nước ngoài. Các mảng cụ thể bao gồm:
Tư vấn tài chính cá nhân phục vụ đầu tư, định cư và hội nhập quốc tế (trừ tư vấn tài chính, kế toán, pháp luật).
Tư vấn chuyển vốn, mở tài khoản đầu tư quốc tế theo đúng quy định pháp luật Việt Nam và quốc tế.
Tư vấn lập hồ sơ đầu tư, hồ sơ định cư và các dịch vụ hành chính liên quan.
Tính đến cuối quý I/2025, Vietravel là doanh nghiệp lữ hành nội địa và quốc tế lớn nhất Việt Nam, với vốn điều lệ hơn 292 tỉ đồng và tổng tài sản đạt 2.740 tỉ đồng.