Công ty mẹ của Circle K chào bán 2.000 cửa hàng tiện lợi tại Bắc Mỹ
Số cửa hàng này sẽ được bán nếu Couche-Tard thành công trong thương vụ mua lại Seven & I Holdings (Nhật Bản) trị giá 49 tỷ USD.

Thương hiệu Circle K. Ảnh: RetailWire
Giám đốc Tài chính của Alimentation Couche-Tard của Canada, ông Filipe Da Silva, cho biết nhiều công ty cổ phần tư nhân đang quan tâm đến việc mua lại khoảng 2.000 cửa hàng tiện lợi ở Bắc Mỹ. Số cửa hàng này sẽ được bán nếu Couche-Tard thành công trong thương vụ mua lại Seven & I Holdings (Nhật Bản) trị giá 49 tỷ USD.
"Chúng tôi đang chào bán cho các quỹ đầu tư tư nhân một mạng lưới 2.000 cửa hàng có vị thế vững chắc trên toàn quốc, đặc biệt tại một số bang", ông Filipe Da Silva nói. Ông cũng cho biết nếu thương vụ mua lại Seven & I Holdings thành công, Couche-Tard sẽ trở thành nhà điều hành lớn thứ năm hoặc thứ sáu tại Mỹ.
Sau hơn nửa năm bị từ chối, Couche-Tard, công ty mẹ của Circle K, và Seven & I đã đạt được thỏa thuận. Theo đó, Couche-Tard sẽ tìm kiếm người mua cho các cửa hàng bán lẻ có vị trí chồng chéo với Seven & I, coi đây là điều kiện tiên quyết để tiếp tục đàm phán sáp nhập. Quá trình này nhằm mục đích đảm bảo rằng thương vụ sẽ không bị cản trở bởi lo ngại về luật chống độc quyền của Mỹ.
Ông Filipe Da Silva cho biết các nhà đầu tư tiềm năng muốn mua lại chuỗi 7-Eleven và các cửa hàng tiện lợi khác phải bày tỏ sự quan tâm trước khi kết thúc tháng 3/2025.
Seven & I hiện có hơn 13.000 cửa hàng tại Mỹ và Canada dưới nhiều thương hiệu khác nhau, bao gồm cả cửa hàng nhượng quyền và cửa hàng được cấp phép. Trong khi đó, Couche-Tard có khoảng 9.200 cửa hàng tại hai quốc gia này.
Đề xuất tiếp quản của Couche-Tard đã gây ra biến động trên thị trường chứng khoán. Cổ phiếu của Couche-Tard giảm hơn 17% kể từ tháng 8/2024, còn cổ phiếu của Seven & I vẫn thấp hơn 22% so với giá mua lại mà Couche-Tard đề xuất, phản ánh sự hoài nghi của giới đầu tư.