Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực đạt chứng nhận hạng vàng về Bảo vệ Khách hàng

Trải qua lộ trình nghiêm ngặt và đáp ứng các tiêu chí khắt khe, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) đã xuất sắc trở thành doanh nghiệp thứ 2 tại Việt Nam đạt chứng nhận hạng Vàng về Bảo vệ khách hàng.

Vừa qua, Inclusion Social Ratings (ISR) đã chính thức công bố việc Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực đạt chứng nhận hạng Vàng (Client Protection Certificate – CPC) – hạng cao nhất trong tuân thủ và đáp ứng các tiêu chuẩn về Bảo vệ Khách hàng. Chứng nhận có thời hạn 3 năm kể từ ngày cấp và trong thời gian chứng chỉ có hiệu lực, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực phải tuân thủ tuyệt đối các tiêu chí đã đưa ra.

Các tiêu chí đánh giá của ISR bao gổm 7 tiêu chí: Sản phẩm phù hợp; Ngăn chặn nợ xấu quá mức; Tính minh bạch; Định giá có trách nhiệm; Tôn trọng khách hàng; Quyền riêng tư & bảo mật dữ liệu và Cơ chế giải quyết khiếu nại. Trong thời gian qua, EVNFinance đã nỗ lực làm việc với ISR để chứng minh năng lực, chứng minh việc đáp ứng các tiêu chí khắt khe theo tiêu chuẩn của ISR cũng như quy định của Nhà nước Việt Nam. Bộ tiêu chí được áp dụng cho các sản phẩm tín dụng hướng tới các đối tượng khách hàng như khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp siêu nhỏ và các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 đã thông qua việc lựa chọn chiến lược phát triển Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực theo hướng tích hợp các yếu tố phát triển bền vững vào hoạt động kinh doanh của EVNFinance. Hội đồng Quản trị EVNFinance đã giao Ủy ban Chiến lược xây dựng các kế hoạch hành động đồng bộ về môi trường – xã hội – quản trị (ESG) để bám sát mục tiêu trên.

Căn cứ kế hoạch hành động về môi trường – xã hội của Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực đã cam kết với các đối tác, EVNFinance cần thực hiện cam kết và đánh giá tuân thủ các tiêu chuẩn theo Lộ trình Bảo vệ Khách hàng (Client Protection Pathway) do CERISE và STPF xây dựng, tuân thủ theo Tiêu chuẩn chung về Quản trị Hiệu quả Tác động Xã hội (Universal Standards for Social Performance Management) đối với danh mục cho vay tín chấp và được giải ngân qua nền tảng số của EVNFinance.

Việc nhận được chứng nhận hạng Vàng từ ISR về Bảo vệ Khách hàng đã thể hiện khả năng đáp ứng và tuân thủ các tiêu chí nghiêm ngặt nhất để bảo vệ khách hàng như được nêu trong Tiêu chuẩn chung về Quản trị Hiệu quả Tác động Xã hội (Universal Standards for Social Performance Management), đồng thời tăng cường uy tín của Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực trên lĩnh vực cho vay tiêu dùng.

Sự kiện cũng cho thấy EVNFinance đã thực hiện tốt vai trò của tổ chức tín dụng cung cấp sản phẩm tài chính kỹ thuật số đồng thời tuân thủ các tiêu chí nghiêm ngặt nhất để bảo vệ khách hàng như được nêu trong Tiêu chuẩn chung về Quản lý Hiệu suất Xã hội.

Inclusion Social Ratings (ISR) là tổ chức đánh giá, xếp hạng xã hội toàn cầu đầu tiên trên thế giới được thành lập năm 2015, có trụ sở tại Nam Phi và văn phòng tại nhiều quốc gia. ISR cung cấp xếp hạng ESG độc lập cũng như xếp hạng tác động và hiệu quả xã hội cho các tổ chức, doanh nghiệp thuộc khu vực công và tư nhân để giúp họ nâng cao tác động đến xã hội và môi trường cũng như cải thiện hiệu quả tài chính của mình. Đến nay, ISR đã thực hiện đánh giá tại nhiều quốc gia khác nhau như: Phi-lip-pin, Pê ru, Ấn Độ, Tanzania… Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực là tổ chức đầu tiên tại Việt Nam được ISR đánh giá và cấp chứng nhận tại Việt Nam.

Thanh Thủy

Nguồn Tạp chí Công thương: https://tapchicongthuong.vn/cong-ty-tai-chinh-co-phan-dien-luc-dat-chung-nhan-hang-vang-ve-bao-ve-khach-hang-129027.htm