Công ty thời trang, mỹ phẩm của IPP Group báo lỗ
Khoản lỗ này có phần gây bất ngờ khi năm ngoái DAFC ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội nhờ phục hồi sức mua sau đại dịch.
Công ty Cổ phần Thời trang và mỹ phẩm Duy Anh (DAFC) của Tập đoàn Liên Thái bình dương (IPP Group) của vợ chồng doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và Lê Hồng Thủy Tiên vừa công bố khoản lỗ 7,4 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm 2023.
Khoản lỗ này có phần gây bất ngờ khi năm ngoái DAFC ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội. Năm 2022 đánh dấu bước ngoặt lớn trong khâu vận hành của DAFC với việc số hóa dữ liệu khách hàng bằng Salesforce và tối ưu hóa hiệu suất nhờ công nghệ RFID.
Chỉ riêng 6 tháng đầu năm 2022, DAFC đã lãi 130 tỷ đồng, vượt cả kế hoạch lợi nhuận năm. Trước đó các năm 2021 và 2020, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, DAFC vẫn có kế quả kinh doanh ấn tượng.
DAFC và ACFC là hai công ty đang độc quyền phân phối hơn 100 thương hiệu thời trang tại Việt Nam, nằm trong mảng kinh doanh hàng hiệu của IPP Group. Năm ngoái, mảng này (IPPG Fashion) đạt doanh thu 5.132 tỷ đồng, tăng 64% và lãi trước thuế đạt 423 tỷ đồng. Nguyên nhân IPPG Fashion đạt được mức lợi nhuận kỷ lục nhờ sức mua lớn của khách hàng phục hồi tốt sau thời gian bị kìm hãm vì dịch bệnh.
Ngoài thời trang, IPP Group còn hoạt động trong các lĩnh vực phân phối, bán lẻ, ẩm thực, vận hành trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza và nhà ga sân bay Cam Ranh.
Cả IPP Group, DAFC và ACFC đều là cổ đông lớn của Công ty Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (SASCO), theo báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm 2023. IPP Group cũng là cổ đông lớn thứ 2 tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.
Ngoài SASCO, các công ty liên quan đến IPP Group đều không công bố thông tin tài chính do chưa phải công ty đại chúng. Riêng DAFC, năm 2016 và 2017 từng phát hành 2 lô trái phiếu tổng giá trị hơn 320 tỷ đồng.
Các trái phiếu này có lãi suất 8,3%/năm với kỳ hạn 7 năm và gần đây, DAFC đã lần lượt mua lại trước hạn toàn bộ số trái phiếu này.