CSGT TPHCM tăng cường kiểm tra, xử lý 'xe dù, bến cóc'

Trước tình trạng xe khách giường nằm dừng, đỗ và đón trả khách không đúng quy định, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), CATP đã tăng cường các biện pháp kiểm tra và xử lý nghiêm nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT).

Chiều 22/6, Phòng CSGT CATP cho biết Đội CSGT An Sương vừa phối hợp cùng với Thanh tra Sở Giao thông vận tải, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ, Đội CSGT-TT CAH.Hóc Môn, UBND xã Bà Điểm và Phòng Quản lý đô thị H.Hóc Môn tiến hành kiểm tra tại địa chỉ số 66/7 Quốc lộ 22, X.Bà Điểm, H.Hóc Môn, địa điểm được phản ánh xảy ra tình trạng đón trả khách không đúng quy định.

Đội CSGT An Sương phối hợp cùng cơ quan chức năng kiểm tra tại địa chỉ 66/7 Quốc lộ 22

Đội CSGT An Sương phối hợp cùng cơ quan chức năng kiểm tra tại địa chỉ 66/7 Quốc lộ 22

Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng không phát hiện sai phạm tại hai hộ kinh doanh ở địa điểm này (hộ kinh doanh Võ Thành Long hoạt động trong lĩnh vực rửa xe và hộ kinh doanh Nguyễn Thanh Nguyên hoạt động trong lĩnh vực vận tải hàng hóa bằng xe tải). Đại diện các hộ kinh doanh đã ký cam kết kinh doanh đúng nội dung được cấp phép và không để các nhà xe lợi dụng việc rửa xe để đón, trả khách.

Theo thông tin từ Phòng CSGT, từ ngày 15/8/2023 đến ngày 20/6/2024, trên địa bàn Quốc lộ 22, Đội CSGT An Sương đã lập biên bản 1.286 trường hợp xe khách vi phạm, trong đó có hơn 1.144 trường hợp dừng đỗ không đúng quy định. Riêng 6 tháng đầu năm 2024, CSGT đã xử lý 638 trường hợp vi phạm, bao gồm 512 trường hợp dừng đỗ sai quy định và 2 trường hợp chở quá số người quy định. Đặc biệt, nhà xe Thanh Nguyên (3 trường hợp) và nhà xe 9 Toàn (2 trường hợp) có nhiều trường hợp vi phạm.

Lực lượng CSGT TPHCM đã tăng cường tuyên truyền và vận động các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hành khách tuân thủ quy định về an toàn giao thông; yêu cầu các hộ kinh doanh ký cam kết chấp hành nghiêm các quy định Luật giao thông, các quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa và thực hiện đón trả khách đúng bến bãi, đúng lịch trình.

Lực lượng CSGT tăng cường thực hiện công tác xử lý xe khách dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định

Lực lượng CSGT tăng cường thực hiện công tác xử lý xe khách dừng, đỗ, đón, trả khách không đúng nơi quy định

Mặc dù lực lượng CSGT đã quyết liệt triển khai nhiều biện pháp xử lý vi phạm tình trạng xe khách đón, trả khách không đúng nơi quy định vẫn diễn ra, đặc biệt trong mùa hè khi nhu cầu di chuyển tăng cao. Bên cạnh đó, diện tích bến xe An Sương nhỏ (16.274 m²) với công suất khai thác 2.256 xe/ngày, dẫn đến nhiều nhà xe tuy có đăng ký tại bến xe An Sương nhưng phải thuê chỗ đỗ bên ngoài, dễ xảy ra tình trạng vi phạm.

Thời gian tới, Phòng CSGT sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, đồng thời kiến nghị các cơ quan thuộc ngành Giao thông vận tải không kiểm định hoặc thu hồi phù hiệu vận tải đối với các phương tiện thường xuyên vi phạm.

Người dân có vấn đề phản ánh thông tin về tai nạn giao thông, ùn ứ giao thông và các vi phạm TTATGT liên hệ với Phòng CSGT qua số điện thoại trực ban: 069.318.7521 hoặc hotline: 0326 08.08.08 để được tiếp nhận thông tin và xử lý vụ việc.

Phương Vinh

Nguồn CA TP.HCM: http://congan.com.vn/giao-thong-24h/csgt-tphcm-tang-cuong-kiem-tra-xu-ly-xe-du-ben-coc_163829.html