Cty WPP lần thứ 3 bị xử phạt vì vi phạm quảng cáo
Cục Phát thanh, truyền hình & Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Cty TNHH Truyền thông WPP (GroupM) do DN này có vi phạm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới.
GroupM đã có hành vi đặt sản phẩm quảng cáo của Cty TNHH Procter & Gamble Việt Nam và Cty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam vào kênh mạng xã hội YouTube có nội dung vi phạm pháp luật được quy định tại khoản 01 Điều 8 Luật An ninh mạng. Tổng mức phạt với GroupM là 35 triệu đồng.
Trước đây, GroupM từng bị xử phạt vi phạm hành chính do đặt sản phẩm quảng cáo của Cty TNHH Bayer Việt Nam và Cty TNHH FrieslandCampina Việt Nam vào nội dung vi phạm pháp luật trên kênh mạng xã hội YouTube.
Với hành vi tái phạm, cơ quan quản lý nhà nước cảnh báo thời gian tới sẽ có các hình thức xử lý quyết liệt hơn nếu GroupM vẫn tiếp tục có vi phạm.
Thời gian gần đây, việc các quảng cáo “sạch” được gắn trong các nội dung xấu độc, phản động, chống phá Đảng, Nhà nước trên các nền tảng xuyên biên giới vẫn tồn tại.
Để bảo vệ sự an toàn cho các thương hiệu, hướng tới xây dựng môi trường kinh doanh quảng cáo lành mạnh, an toàn, cạnh tranh bình đẳng, Cục Phát thanh, truyền hình & Thông tin điện tử đã và đang phối hợp các Bộ, ngành, địa phương tăng cường công tác thanh, kiểm tra, xử lý vi phạm về hoạt động quảng cáo trên mạng.
Bộ TT&TT cũng đã công khai “Danh sách nội dung xấu độc trên mạng” để khuyến cáo DN không hợp tác quảng cáo với các đối tượng đó. Đồng thời, Bộ đã xây dựng và cập nhật thường xuyên “Danh sách nội dung đã được xác thực trên mạng” để khuyến nghị các nhãn hàng, đại lý ưu tiên quảng cáo.