Cuộc chiến pháp lý một tỷ USD của David Beckham
David Beckham được cho là đã bắt đầu cuộc chiến pháp lý mới trị giá một tỷ USD chống lại gần 500 người bán bị cáo buộc tung ra các phiên bản giả mạo sản phẩm thiết kế của cựu danh thủ.
Ngày 8/5, The Sun đưa tin DB Ventures, công ty quản lý các giao dịch của David Beckham, đã khởi động 2 vụ kiện ở Mỹ. Cuộc chiến pháp lý mới nhắm vào những kẻ sản xuất hàng giả bán các sản phẩm quần áo, đồng hồ, nước hoa, kính râm, trò chơi điện tử, đồ chơi, bóng đá và dụng cụ thể thao thông qua các trang thương mại điện tử Amazon, eBay Etsy, Temu và Walmart.
Có tổng cộng 492 bị cáo trong hai vụ kiện, chủ yếu đến từ châu Á. DB Ventures với sự hỗ trợ của công ty quản lý thương hiệu Authentic Brands Group (Mỹ) muốn khoản bồi thường 2 triệu đồng từ mỗi bị cáo.
“Authentic Brands muốn dập tắt vấn nạn này và ngăn chặn mọi người bán sản phẩm giả của David. Họ tự hào về chất lượng sản phẩm của mình và mọi người đang bị lừa gạt mà không hề hay biết. Họ nghĩ họ có được món hời”, nguồn tin nói với The Sun.
Theo hồ sơ tòa án mà The Sun thu thập được, những kẻ bán hàng đã ác ý lừa mọi người lầm tưởng đang mua những món đồ chính hãng từ thương hiệu David Beckham.
Đại diện của David Beckham chưa phản hồi về thông tin vụ kiện trị giá tỷ USD. Tuy nhiên, đây không phải lần đầu cựu danh thủ tỏ ra quyết liệt trong cuộc chống hàng giả.
Vào tháng 4, đội ngũ pháp lý đại diện cho Beckham đã chiến thắng trong vụ kiện trị giá 240 triệu bảng Anh (gần 300 triệu USD) tại cùng tòa án Mỹ trước hàng chục kẻ làm hàng giả. Thẩm phán trong vụ án đó đã ra lệnh tạm giữ và phong tỏa tài sản đối với các bị cáo. Cùng với đó, những kẻ làm giả bị yêu cầu ngừng bán hàng và tịch thu mọi khoản lợi nhuận mà họ tích lũy được.
“Hoạt động bán hàng của họ gây ra mối đe dọa thực sự cho thương hiệu của DB Ventures, đồng thời ảnh hưởng đến sự bền vững trong hoạt động kinh doanh mà họ hướng tới. Nó cũng tác động xấu đến những cá nhân và tổ chức vô tình mua chúng”, đơn kiện viết.
Giấy tờ gửi lên tòa án cũng nhấn mạnh doanh số bán hàng kém hiệu quả làm xói mòn danh tiếng thương hiệu, khiến công ty bị mất doanh thu và thiệt hại đáng kể.