Đà Lạt thu hút du khách Malaysia và thị trường lân cận

Tận dụng đường bay thẳng từ Kuala Lumpur tới Lâm Đồng được khai thác từ tháng 11/2024, các hãng hàng không, doanh nghiệp du lịch, khách sạn đang tích cực quảng bá du lịch Đà Lạt và Lâm Đồng để thu hút du khách Malaysia và từ các thị trường lân cận.

Các cơ hội hợp tác trao đổi khách du lịch đã mở ra giữa Đà Lạt, Lâm Đồng và thị trường Malaysia từ cuối năm ngoái, sau đường bay thẳng từ Kuala Lumpur tới Đà Lạt được khai thác với tần suất 4 chuyến/tuần. Theo đại diện hãng hàng không Air Asia, tuyến bay này đã cho thấy sự cải thiện ổn định kể từ khi ra mắt, với nhu cầu hành khách ngày càng tăng. Cụ thể từ ngày 1/11/2024 đến cuối tháng 1/2025, AirAsia đã vận chuyển gần 10.000 hành khách trên tuyến bay này.

Đường bay thẳng Đà Lạt - Kuala Lumpur do AirAsia khai thác từ tháng 11/2024. Ảnh: AirAsia

Đường bay thẳng Đà Lạt - Kuala Lumpur do AirAsia khai thác từ tháng 11/2024. Ảnh: AirAsia

Ông Dato’ Captain Fareh Mazputra - Giám đốc điều hành AirAsia Malaysia cho biết: "Phần lớn hành khách là du khách Malaysia, tiếp đến là người Việt Nam, cùng với số lượng ngày càng tăng của khách quốc tế từ các quốc gia ASEAN lân cận như Singapore và Indonesia. Điều này cho thấy sức hút ngày càng lớn của Đà Lạt, Lâm Đồng như một điểm đến du lịch và cam kết của AirAsia trong việc kết nối các thành phố cấp hai, mở ra tiềm năng du lịch tại khu vực ASEAN".

Ngài Firdauz Bin Othman – Tổng lãnh sự Malaysia tại TP.HCM cho rằng, việc kết nối hai thành phố với khí hậu và văn hóa khác biệt như Đà Lạt và Kuala Lumpur sẽ tạo ra sức hấp dẫn đối với du khách: "Khách du lịch Malaysia sẽ có cơ hội trải nghiệm khí hậu mát mẻ, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của Đà Lạt cũng như tận hưởng sự yên bình, thơ mộng mà thành phố này mang lại. Trong khi người dân Đà Lạt hẳn sẽ hào hứng khám phá nét sôi động, hiện đại của Kuala Lumpur với rất nhiều lễ hội, hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm được tổ chức hàng tháng".

Thời gian qua, các cơ sở lưu trú tại Đà Lạt đã đón nhiều khách Malaysia. Ảnh: Ana Mandara Villas Đà Lạt

Thời gian qua, các cơ sở lưu trú tại Đà Lạt đã đón nhiều khách Malaysia. Ảnh: Ana Mandara Villas Đà Lạt

Thời gian qua, hãng hàng không AirAsia cùng các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và Malaysia tích cực quảng bá du lịch Đà Lạt và Lâm Đồng tới thị trường Malaysia. Các hoạt động bao gồm những chiến dịch địa phương và khu vực, sản xuất nhiều nội dung hấp dẫn và hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung để giới thiệu vẻ đẹp độc đáo của điểm đến này.

Tháng 11/2024, Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng tổ chức chương trình xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch Lâm Đồng tại Kuala Lumpur (Malaysia) nhằm kết nối giao thương và quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch tại Đà Lạt, Lâm Đồng. Tiếp đó tháng 1/2025, Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng tiếp tục đón các các doanh nghiệp, đối tác du lịch lữ hành từ Malaysia và Indonesia; qua đó tiếp tục quảng bá sức hấp dẫn, sản phẩm của Đà Lạt, Lâm Đồng; cũng như thảo luận các cơ hội hợp tác và chiến lược phát triển du lịch quốc tế.

Doanh nghiệp du lịch tại Lâm Đồng trao đổi với phía Malaysia tại sự kiện kết nối giao thương tháng 1/2025. Ảnh: Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng

Doanh nghiệp du lịch tại Lâm Đồng trao đổi với phía Malaysia tại sự kiện kết nối giao thương tháng 1/2025. Ảnh: Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng

Bà Dung Trần - Quản lý khu nghỉ Ana Mandara Villas Đà Lạt cho biết, cơ sở lưu trú này đã đón nhiều khách Malaysia và chủ yếu du khách biết đến Đà Lạt và Lâm Đồng qua các nền tảng du lịch trực tuyến. "Chúng tôi đã chuẩn bị tốt cả về phòng nghỉ và ăn uống, đặc biệt là các menu chay thiên về sức khỏe, sử dụng nguyên liệu sạch từ Đà Lạt, đảm bảo phù hợp với văn hóa và tín ngưỡng của khách Malaysia. Ngoài việc tận hưởng không khí trong lành tại resort, du khách Malaysia cũng quan tâm và đi tham quan các địa điểm nổi tiếng tại Đà Lạt".

Theo ông Đinh Văn Dôn - đại diện Hội Lữ hành Lâm Đồng, thời gian qua, các công ty lữ hành tại Lâm Đồng đã xây dựng nhiều chương trình, tuyến du lịch và kết nối, tổ chức đưa đón khách từ Malaysia và các thị trường lân cận đến Lâm Đồng. Các sản phẩm du lịch mà thị trường khách Malaysia quan tâm tại Lâm Đồng là du lịch nghỉ dưỡng, du lịch canh nông, du lịch văn hóa truyền thống, du lịch khám phá, sản phẩm vui chơi giải trí đi kèm các lựa chọn mua sắm, ẩm thực chăm sóc sức khỏe. Hiện nay các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng đang triển khai xây dựng các sản phẩm du lịch, dịch vụ phù hợp với tiêu chuẩn Halal, đáp ứng thị hiếu của thị trường khách Hồi giáo.

Khí hậu mát mẻ, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Đà Lạt phù hợp với nhu cầu của du khách Malaysia. Ảnh: Ana Mandara Villas Đà Lạt

Khí hậu mát mẻ, phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp ở Đà Lạt phù hợp với nhu cầu của du khách Malaysia. Ảnh: Ana Mandara Villas Đà Lạt

Trước đó một số hội thảo, tập huấn đã được tổ chức tại Đà Lạt nhằm phổ cập về tiêu chuẩn Halal để phục vụ tốt nhất du khách quốc tế, trong đó có du khách từ Malaysia. Hiệp hội Du lịch Lâm Đồng đã chuẩn bị kỹ lưỡng, cải thiện dịch vụ tại các khu điểm du lịch, cũng như đào tạo nhân viên về cách phục vụ và dịch vụ tiêu chuẩn để sẵn sàng đón du khách từ Malaysia và các quốc gia khác.

Trao đổi khách du lịch hai chiều giữa Việt Nam và Malaysia đã phát triển mạnh trong những năm gần đây. Lượng du khách từ Việt Nam đến Malaysia trong 11 tháng năm 2024 đạt trên 309 nghìn người; trong khi Việt Nam đã đón trên 495 nghìn lượt khách Malaysia trong cả năm 2024. Với việc có thêm những đường bay thẳng mới từ Đà Nẵng đến Kuala Lumpur và Đà Lạt đến Kuala Lumpur, hợp tác về du lịch giữa Việt Nam và Malaysia sẽ được thúc đẩy trong thời gian tới.

Hải Nam/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/da-lat-thu-hut-du-khach-malaysia-va-thi-truong-lan-can-post1152144.vov