Đà Nẵng: Doanh nghiệp quảng bá, kết nối hiệu quả tại Hội chợ Mùa Thu
Doanh nghiệp TP. Đà Nẵng quảng bá hiệu quả sản phẩm, gặp gỡ, kết nối bước đầu được với nhiều đối tác, khách hàng tại Hội chợ Mùa Thu đang diễn ra ở TP. Hà Nội.
Quảng bá, kết nối giao thương hiệu quả
Tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất, năm 2025, Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam (TP. Đà Nẵng) có 6 đơn vị tham gia với đa dạng các sản phẩm. Nổi bật là các sản phẩm thực phẩm chức năng đạt chứng nhận OCOP 5 sao là Saphraton, các sản phẩm của Sâm Vina; các sản phẩm thường như sâm ngâm mật ong, sâm ngâm rượu. Đặc biệt, trong dịp này, Hội đã đưa một số cây sâm và củ sâm Ngọc Linh tươi ra Hà Nội để quảng bá, giới thiệu “quốc bảo” sâm Ngọc Linh.

Cụm gian hàng của TP. Đà Nẵng tại Hội chợ Mùa Thu. Ảnh: Bình An
“Với tư cách là Chủ tịch Hội sâm Ngọc Linh Quảng Nam tôi rất mừng vì Hội chợ rất đông khách. Gian hàng của TP. Đà Nẵng nói chung, của các hội viên hội sâm nói riêng thu hút nhiều khách tham quan tìm hiểu. Chỉ trong 3 ngày chính thức diễn ra, tổng doanh thu bán riêng các sản phẩm từ sâm tươi đã gần 1 tỷ đồng”, ông Nguyễn Đức Lực, Chủ tịch Hội sâm Ngọc Linh chia sẻ và thông tin thêm, tham gia Hội chợ Mùa Thu lần này, ngoài việc xúc tiến thương mại, kinh doanh thì việc quảng bá sâm Ngọc Linh đến người dân thủ đô rất thiết thực, rất hiệu quả.
“Từ hội chợ, chúng tôi quảng bá, giới thiệu được sản phẩm sâm Ngọc Linh Quảng Nam, để người dân, du khách thủ đô trải nghiệm, hiểu hơn về sâm thật. Chúng tôi cũng giới thiệu về vùng trồng để người dân, du khách khu biệt được sâm Ngọc Linh với các loại sâm khác. Khách hàng được tận sờ, tận thấy được các sản phẩm đó”, ông Lực nói.

TP. Đà Nẵng quảng bá, giới thiệu sâm Ngọc Linh tươi tại Hội chợ Mùa Thu lần thứ Nhất, năm 2025. Ảnh: Bình An
Ông Lực cho hay, ở góc độ là chủ doanh nghiệp (Công ty TNHH Sâm Sâm), tại Hội chợ Mùa Thu đơn vị đã được Sở Công Thương Đà Nẵng hỗ trợ kết nối B2B với các người mua (buyer) quốc tế (đến từ Australia) để tìm kiếm cơ hội hợp tác, kết nối giao thương.
“Trong những ngày còn lại của Hội chợ, chúng tôi kỳ vọng sẽ kết nối, gặp gỡ được các nhà đầu tư, doanh nghiệp tâm huyết muốn đầu tư vào chế biến sâu các sản phẩm từ sâm Ngọc Linh để đưa về vùng sâm Đà Nẵng (trước đây là tỉnh Quảng Nam cũ)", Chủ tịch Hội sâm Ngọc Linh nói bày tỏ.

Rất đông người dân, du khách tham quan Cụm gian hàng của TP. Đà Nẵng tại Hội chợ Mùa Thu. Ảnh: Bình An
Cũng là 1 trong những đơn vị tiêu biểu của TP. Đà Nẵng được lựa chọn tham gia Hội chợ Mùa Thu, Công ty TNHH Công nghệ sinh học Vinseed (thương hiệu Dr.Trung) có 8 dòng sản phẩm giới thiệu đến người tiêu dùng như các loại trà thảo dược, đông trùng hạ thảo và yến sào.
Ông Nguyễn Thiện Khiêm, Phó Giám đốc điều hành công ty cho biết, trong 3 ngày từ 26/10 đến 28/10, đơn vị đã giới thiệu sản phẩm đến được với hàng chục nghìn khách tham quan, mua sắm tại hội chợ. “Tại Hội chợ Mùa Thu, các sản phẩm của TP. Đà Nẵng nói chung, sản phẩm của Dr.Trung nói riêng được người dân và du khách tại Thủ đô đón nhận rất tích cực. Sức tiêu thụ sản phẩm cũng rất khả quan”, ông Khiêm cho hay và kỳ vọng, trong những ngày sắp tới, với công tác truyền thông hiệu quả, Hội chợ sẽ thu hút thêm nhiều người dân, doanh nghiệp đến tham quan, mua sắm, tìm kiếm cơ hội hợp tác, và công ty sẽ tìm kiếm được đối tác phân phối sản phẩm ở miền Bắc.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Trần Chí Cường tham quan gian hàng của thành phố tại Hội chợ Mùa Thu. Ảnh: Bình An
Kênh xúc tiến thương mại, xúc tiến xuất khẩu cho sản phẩm Đà Nẵng
Cụm gian hàng của Đà Nẵng tại phân khu “Thu đất Việt - Sắc nước hương Thu” trong Hội chợ Mùa Thu với diện tích 250m2 quy tụ sự tham gia của gần 40 đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh tiêu biểu trên địa bàn.
Đây là những đơn vị có các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại, công nghiệp đặc trưng, sản phẩm hàng tiêu dùng có tiềm năng xuất khẩu đã tạo dựng được uy tín, thương hiệu nhất định. Như quốc bảo sâm Ngọc Linh, trầm hương, quế Trà My, đá mỹ nghệ, các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng, sản phẩm thủy sản chế biến, sản phẩm dệt may, lốp ô tô, thiết bị điện tử, cần câu cá….
Bên cạnh đó là các sản phẩm có lợi thế cạnh tranh của thành phố trong lĩnh vực ẩm thực, du lịch, đầu tư…

Trình diễn sâm Ngọc Linh 100 tuổi tại Hội chợ Mùa Thu. Ảnh: Bình An
Ông Huỳnh Xuân Sơn, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, ngành Công Thương thành phố mong muốn thông qua Hội chợ Mùa Thu, các sản phẩm sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng, thế mạnh, của Đà Nẵng sẽ đến rộng với người tiêu dùng cả nước. Hội chợ cũng sẽ tạo kênh xúc tiến thương mại hiệu quả, tìm kiếm đối tác đầu tư và thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực, hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, góp phần kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Đoàn lãnh đạo Sở Công Thương và các doanh nghiệp, đơn vị của TP. Đà Nẵng tham gia Hội chợ Mùa Thu. Ảnh: Bình An
Để hoạt động quảng bá, kết nối giao thương đạt hiệu quả cao nhất, ngoài tham dự Lễ khai mạc Hội chợ, đoàn TP. Đà Nẵng còn tham gia các tọa đàm chuyên đề, chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế. “Hoạt động này là dịp để doanh nghiệp Đà Nẵng thúc đẩy xúc tiến thương mại, kết nối thương mại, nắm bắt, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư và mở rộng thị trường xuất khẩu hàng hóa; góp phần lan tỏa khát vọng phát triển mạnh mẽ của thành phố bên sông Hàn trong hành trình cùng đất nước tiến vào kỉ nguyên mới”, Đại diện Sở Công Thương TP. Đà Nẵng thông tin.
Ngoài hoạt động quảng bá sản phẩm, xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, tại Hội chợ, TP. Đà Nẵng còn tổ chức chương trình trình diễn sâm Ngọc Linh 100 tuổi; quảng bá giới thiệu sản phẩm lụa Mã Châu; tổ chức đấu giá trầm hương để ủng hộ đồng bào bị bão lụt miền Bắc và người nghèo TP. Đà Nẵng,…Bên cạnh đó, khách tham quan được thưởng thức chương trình nghệ thuật (hòa tấu nhạc cụ dân tộc, múa chăm, hát bài chòi,…) và trải nghiệm văn hóa đặc sắc của các lành nghề như làm lồng đèn, gốm, vẽ nón lá, mặt nã tuồng,… mang đậm hơi thở văn hóa của con người Xứ Quảng.












