Đà Nẵng lập đoàn kiểm tra ngập úng kéo dài tại dự án 1.500 tỷ đồng
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng (Ban giao thông) lập đoàn kiểm tra, khẩn trương xác minh phản ánh của người dân về tình trạng quá trình thi công Dự án vành đai phía Tây 1.500 tỷ đồng gây tù đọng, ngập úng kéo dài, ảnh hưởng đến đời sống người dân tại xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.
Ngày 27/11, Ban giao thông Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tiếp nhận thông tin liên quan đến việc thực hiện dự án Vành đai phía Tây gây ngập tại xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.
Theo đại diện Ban Giao thông, ngay sau khi nhận được phản ánh, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng thành lập đoàn kiểm tra để đánh giá về nguyên nhân gây ngập. Qua kiểm tra, xác định việc gây ngập là do người dân đắp đất, lấn dòng chảy khiến nước ứ đọng, tràn vào nhà dân.
Trước đó, UBND xã Hòa Phú có văn bản gửi UBND huyện Hòa Vang cùng các đơn vị liên quan kiến nghị giải quyết phản ánh của người dân về tình trạng ngập lụt kéo dài trên địa bàn. Theo phản ánh, tại khu vực cánh đồng Bàu Đá (thôn Đông Lâm, xã Hòa Phú) sau thời gian mưa kéo dài, nước mưa không thoát dẫn đến tình trạng ứ đọng. Nước tràn vào nhà dân, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày và mặc dù đã được phản ánh nhiều lần trong các cuộc tiếp xúc cử tri nhưng chưa giải quyết.
Lãnh đạo xã Hòa Phú cho rằng, việc thi công Dự án đường Vành đai phía Tây đã khiến nước ứ đọng tại khu vực trên từ đầu mùa mưa đến nay. “UBND xã Hòa Phú đã nhiều lần liên hệ và phản ánh tình trạng nước ứ đọng không thoát được đã diễn ra trong gần 1 tháng nay nhưng hiện tại chưa được xử lý”, văn bản của UBND xã nêu.
Trước phản ánh trên, Ban giao thông Đà Nẵng cho biết khu vực cánh đồng Bàu Đá có diện tích lớn, có thể có nhiều nguyên nhân khiến nước ứ đọng, không thoát được, gây ngập. Do vậy cần lập đoàn kiểm tra, đánh giá cụ thể để đề xuất phương án xử lý.
Lãnh đạo Ban giao thông khẳng định đơn vị thi công đường Vành đai phía Tây theo đúng thiết kế đã phê duyệt. Tuy nhiên, nếu đường Vành đai phía Tây gây ảnh hưởng đến đời sống người dân thì Ban sẽ có biện pháp khắc phục, thay đổi thiết kế.
“Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng ngập úng là do người dân đắp đất, nâng nền gây ngập. Do vậy, Ban đã lập đoàn kiểm tra thực tế, khi có kết quả cụ thể sẽ thông tin cho dư luận được rõ”, lãnh đạo Ban giao thông Đà Nẵng cho hay.
Được biết, tuyến đường vành đai dài 19km, có tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, có điểm đầu giao Quốc lộ 14B (xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang) và điểm cuối đến đường Hồ Chí Minh đoạn xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng). Dự án này khởi công vào tháng 10/2018, dự kiến hoàn thành cuối năm 2020. Tuy nhiên, dự án này đã trễ hẹn về đích hơn 3 năm. Đến ngày 13/5, UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ thông xe tuyến đường Vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1).
Đến ngày 13/5, UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ thông xe tuyến đường Vành đai phía Tây đoạn từ Quốc lộ 14 đến đường Hồ Chí Minh (giai đoạn 1).